Xét xử Huyền Như: Luật sư tranh luận với VKS, đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung
Thứ năm, 25/12/2014 08:49

Chiều nay (24/12), sau phần đề nghị của VKS, các luật sư bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền lợi cho các đơn vị tham gia phần tranh luận.

Xét xử Huyền Như: Luật sư tranh luận với VKS, đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung

Xét xử Huyền Như: Luật sư tranh luận với VKS, đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung

Luật sư Kiều Vũ Thụy Uyên (bảo vệ quyền lợi cho ACB) cho rằng, căn cứ vào hồ sơ vụ án, căn cứ vào bản án sơ thẩm, căn cứ vào kết quả thẩm vấn của phiên tòa phúc thẩm những ngày qua, căn cứ vào quan điểm của VKS (đề nghị bác kháng cáo của ACB), ACB đã kháng cáo về tố tụng, về nội dung bản án sơ thẩm.

Về tội danh của Huyền Như và về việc thu hồi tiền và tài sản do phạm tội mà có, tại phiên tòa sơ thẩm và phần thẩm vấn tại tòa phúc thẩm, việc xác định tiền chiếm đoạt của ACB đi đâu chưa được thực hiện cụ thể. Tòa sơ thẩm không quyết định thu hồi, VKS tại tòa phúc thẩm cũng không có ý kiến về việc này.

Cũng theo tranh luận của luật sư Uyên, việc thu hồi tài sản do phạm tội mà có đã được pháp luật quy định khi giải quyết vụ án hình sự… Luật sư Uyên cũng đề nghị HĐXX phúc thẩm cho quay lại phần thẩm vấn, nếu cần thì trả hồ sơ để điều tra bổ sung để xác định tiền do phạm tội mà có đi đâu để áp dụng các biện pháp thu hồi?

Luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho bị cáo Tuyết Anh, Bùi Ngọc Quyên, Hoàng Hương Giang) tranh luận tại tòa và cho rằng, với hành vi và thủ đoạn gian dối của Huyền Như trong việc giả mạo con dấu, chữ ký, tài liệu, hồ sơ mà phải qua giám định kỹ thuật mới phát hiện được, bản thân Phạm Thị Tuyết Anh, Bùi Ngọc Quyên và Hoàng Hương Giang là các nhân viên bình thường, hoạt động trong cơ chế và điều kiện do trưởng phòng là người quyết định, nên cũng không thể phát hiện được hành vi gian dối của Như.

Luật sư Phan Trung Hoài cũng tranh luận, hơn nữa, Phạm Thị Tuyết Anh, Bùi Ngọc Quyên và Hoàng Hương Giang trong quá trình điều tra cũng nhận thức được một số thiếu sót của mình trong quá trình thực hiện quy trình nghiệp vụ ngân hàng, nhưng những thiếu sót nói trên không phải là điều kiện đủ để Huyền Như có thể thực hiện trót lọt hành vi phạm tội của mình được. Bản thân vụ việc liên quan quy buộc trách nhiệm của Hoàng Hương Giang xin được xem xét lại vì có sự nhầm lẫn và thực tế hành vi đó không gây thiệt hại cho ACB.

Với tư cách là người bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Phạm Thị Tuyết Anh, Bùi Ngọc Quyên và Hoàng Hương Giang, nay chúng tôi tha thiết kính mong HĐXX tòa phúc thẩm, Viện phúc thẩm xem xét lại đường lối xử lý đối với các bị cáo” - luật sư Hoài đề nghị.
 
Ngày 25/12 tòa tiếp tục diễn ra phần tranh luận của các luật sư…
 
 

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: huyen nhu , sieu lua huyen nhu , vien kiem soat , tra lai ho so vu huyen nhu , tin , bao