Xét xử gã chồng giết vợ dã man trước mặt con trai
Thứ năm, 20/09/2012 20:01

Đứa bé còn quá nhỏ, chỉ biết đứng nhìn cha đang ra sức hạ sát mẹ mình.

Gã chồng man rợ

Gã chồng man rợ

Giết vợ ngay giữa đường

Trần Thành Trung với chị Trang Thanh Tâm yêu nhau trong một thời gian dài. Vượt qua cấm cản của gia đình, tình yêu của Tâm và Trung cũng được đền đáp. Do cả hai gia đình đều khá giả nên đám cưới diễn ra trước sự chứng kiến của rất nhiều người thân và bạn bè.

Ngay năm sau, chị Tâm sinh cho Trung một người con. Ngay sau đó, đứa con thứ hai cũng lần lượt ra đời. Năm 2010, do mâu thuẫn vợ chồng nên vào ngày 26/1/2011, Trung và Tâm ly hôn với nhau. Tâm sống cùng hai con nhỏ tại khu phố 8, thị trấn Củ Chi, TP.HCM.

Tuy đã ly hôn, nhưng Trung ghen tức khi Tâm có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên khoảng 7h30, ngày 21/7/2011, khi Tâm đư con đi học tại trường mẫu giáo 3B trên đường Lê Cẩn, thị trấn Củ Chi thì Trung kêu Tâm để nói chuyện nhưng chị không đồng ý mà điều khiển xe máy bỏ đi.

Thấy vậy, Trung điều khiển xe gắn máy đuổi theo, dọc đường đi, Trung nhìn thấy trên xe đẩy bán trái cây dạo có một con dao Thái Lan nên chụp với ý định, nếu vợ không nghe lời thì sẽ giết.

Đuổi theo được khoảng chừng 50m, Trung đuổi kịp và ép xe gắn máy của chị Tâm dừng lại. Trung cầm dao bước đến, chị Tâm liền tri hô: “Cướp, cướp”.

Trung cầm dao Thái Lan xông thẳng đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Tâm. Không chỉ dừng lại ở đó, Trung quàng tay trái qua vai ôm chị Tâm kéo người gập xuống xe gắn máy, đồng thời cầm dao tiếp tục đâm hai nhát vào lưng. Khi Trung rút dao ra thì lưỡi dao bị gãy văng ra ngoài.

Sau khi kêu cứu, chị Tâm cố gắng chạy vào nhà dân gần đó. Trung vứt dao tại hiện trường rồi chạy trốn.

Dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên chị Tâm đã qua đời vào ngày 22/7/2011. Kết luận pháp y cho thấy chị Tâm bị thủng phổi, gan, ruột, đứt động mạch vành.

Riêng Trung, 21h cùng ngày thì đến cơ quan công an huyện Củ Chi đầu thú hành vi của mình vừa gây ra.

Nỗi đau của người mẹ

Sáng 20/9/2012, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với Nguyễn Thành Trung về tội “Giết người”. Phiên tòa có rất nhiều người thân của cả bị cáo lẫn bị hại đến tham dự.

Người nhà không kìm được nước mắt khi cầm di ảnh của người đã mất

Tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị Trí (mẹ của chị Tâm) lau vội dòng nước mắt cho biết, sau khi học trung cấp, chị Tâm đi làm rồi đòi kết hôn với Trung trước sự phản đối kịch liệt của gia đình. "Tôi nhận thấy ở người thanh niên này có điều gì đó không thể đem lại hạnh phúc cho con gái mình, nên phản ứng dữ dội khi con gái nói muốn lấy Trung", bà Trí nói.

Nhưng trước sự quyết tâm kết hôn bằng được với Trung của chị Tâm, nên gia đình đành chấp nhận.

Đúng như những gì bà Trí dự cảm, chỉ mới cưới nhau được mấy bữa, chị Tâm đã bị chồng đánh đập dã man. Giai đoạn đầu, chị Tâm sợ mẹ buồn nên chỉ cắn răng chịu đựng. Nhưng về sau, những trận đòn roi ngày càng nhiều, chị không chịu đựng được nên về nhà mẹ để khóc lóc.

Ngoài tính vũ phu, Trung còn là người đàn ông ham cờ bạc. Hắn thường xuyên cá độ, thua rất nhiều tiền. Những đồ vật có giá trị trong gia đình lần lượt ra đi theo thú “tiêu khiển” của Trung. Do sợ hai con buồn nên chị Tâm chỉ khuyên bảo chồng một cách nhỏ nhẹ. Tuy nhiên, những lúc như thế, hắn đánh vợ thậm tệ. Không chịu đựng được cuộc sống đòn roi thêm nữa, chị Tâm trở về nhà mẹ ruột sống.

Nhiều lần Trung đến năn nỉ vợ nhưng không thành, cả hai ra tòa ly dị vào tháng 12/2010. Cũng từ đây, chị Tâm một mình nuôi con. Nhiều lần Trung đến tìm cách nối lại tình vợ chồng, chị Tâm ra điều kiện anh ta phải từ bỏ cờ bạc mới được về sống chung.

Tuy nhiên, Trung không những không bỏ cờ bạc mà thường xuyên đến quấy rối, hăm dọa giết chị Tâm. Giữa tháng 3/2011, Trung cầm dao đến gây sự, lần đó chị Tâm tháo chạy kịp thời và may mắn thoát chết.

Tưởng rằng mọi chuyện sẽ kết thúc, nhưng đến bà Trí cũng không thể nào ngờ được rằng, đứa con gái của mình lại bị chính đứa con rể cướp đi mạng sống một cách dã man. “Đau lòng nhất là người bố ra tay giết mẹ trước mặt con trai. Thằng bé còn nhỏ, nay lại thấy điều man rợ đó. Hơn một năm trôi qua, nhưng thằng bé vẫn bị ám ảnh hình ảnh đó, nhiều đêm nó khóc thét gọi tên mẹ”, bà Trí quệt nước mắt nói.

Phiên tòa kết thúc, dù HĐXX nhận thấy hành động của Trung quá man rợ, nhưng anh ta tỏ thái độ ăn năn, thành thật khai nhận hành vi của mình, lần đầu tiên gây án, gia đình có công với cách mạng nên tuyên phạt 17 năm tù giam.

Xzone/TTTĐ
Tag: Giết vợ , TP. HCM , Án mạng , Trọng án , Ghen tuông , An ninh hình sự , Tòa tuyên án