Khi CSGT yêu cầu lái xe xuống xe làm việc, thay vì hợp tác lái xe ngồi ì trong xe thi gan cùng CSGT.
Lái xe 16H – 9680 không chịu xuất trình giấy tờ khi CSGT kiểm tra |
Theo chân các chiến sỹ thuộc Đội CSGT số 7 - Phòng CSGT CA Hà Nội trong một ca công tác từ 0h đến 4h ngày 3/10, PV đã ghi nhận những trường hợp chây ỳ, bất hợp tác của lái xe khi bị kiểm tra.
Cụ thể, vào hồi 1h30 ngày 3/10, tại bùng binh Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi – Khất Duy Tiến, lái xe tải BKS 16H – 9680 lưu thông trên đường Nguyễn Xiển hướng Khuất Duy Tiến chở hàng nông sản quá tải, quá khổ, chằng buộc sơ sài đã bị ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.
Thay vì chấp hành hiệu lệnh và hợp tác với CSGT, lái xe xuống xin chứ không xuất trình các giấy tờ liên quan. Khi thấy CSGT cương quyết kiểm tra, lái xe và phụ xe trèo lên xe nổ máy ngồi… gọi điện thoại!
CSGT yêu cầu lái xe xuống làm việc, lái xe lại tiếp tục xin và trình bày: Em không thể xuất trình bằng lái và các giấy tờ liên quan khi “sếp” ở nhà chưa… đồng ý!
Thượng úy Chử Thanh Sơn - Đội CSGT số 7 tâm sự: Những lái xe đường dài có rất nhiều “trò” để xin xỏ mỗi khi vi phạm vì biết phần lớn CSGT không có bằng lái FC để điều khiển những xe tải hạng này. Nếu dùng xe kéo để xử lý thì phải xuống hàng, mà giữa đêm không thể thuê người.
Sau hơn 1h đồng hồ mềm mỏng, nhưng cương quyết của CSGT, lái xe Nguyễn Quốc Toán đã xuất trình giấy tờ với CSGT và ký vào biên bản vi phạm.
Cũng trong ca công tác, 4 xe chở gỗ mang BKS 16 và 37 đã bị lập biên bản với lỗi xếp hàng vượt quá chiều dài, và với lỗi này, ngoài tiền xử phạt, lái xe bị tước bằng 30 ngày.
Thực hiện kế hoạch 54 của Phòng CSGT Hà Nội về việc xử lý nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên các tuyến đường xuyên tâm, vành đai, phòng ngừa nguy cơ xảy ra các tai nạn đặc biệt về đêm, Đội CSGT số 7 đã thành lập tổ công tác tuần lưu, kiểm tra, xử lý các lỗi vi phạm trên.
Trong ca công tác kéo dài 4h đồng hồ, hàng chục xe tải đã bị lập biên bản xử lý với lỗi chủ yếu như: Chở hàng quá tải, quá khổ, xe chạy vào đường cấm, lỗi che chắn không đảm bảo để vật liệu rơi vãi xuống đường.
Thượng úy Dương Thanh Tuấn cho biết: “Để lập lại trật tự cũng như phòng ngừa nguy cơ xảy ra các tai nạn đặc biệt về đêm, CSGT nhiều khi vừa phải mềm mỏng vừa cương quyết mới có thể lập được biên bản vi phạm của cánh lái xe tải đường dài vốn nhiều chiêu trò đối phó”.
Gọi điện thoại cầu cứu là hình ảnh quen thuộc mỗi khi bị CSGT kiểm tra
Lái xe bỏ lên cabin gọi điện thoại
Sau hơn 1h, lái xe Nguyễn Quốc Toán điều khiển xe 16H – 9680 đã xuất trình giấy tờ với CSGT và ký vào biên bản
Xe chở gỗ vượt chốt khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra
Những xe tải chở gỗ với lỗi xếp hàng kéo dài đến 5m so với thiết kế của xe
CSGT đo chiều dài số hàng vượt quá quy định chiều dài
Lỗi cơi nới thùng chở hàng
Lỗi xe kéo
Xe tải “quên” bật đèn khi lưu thông về đêm cũng dễ xảy ra tai nạn
Lỗi che chắn để vật liệu rơi vãi xuống đường
- Thứ gì được cất giữ ở một nơi trong Tử Cấm Thành mà cần có cảnh sát vũ trang canh gác 24/24 giờ?
- Nếu chồng bạn có những đặc điểm này thì có nghĩa là bạn đã chọn và cưới đúng người, rất chính xác!
- Massage cổ có gây nhồi máu não không? Lời khuyên của chuyên gia: 7 kiểu người này không phù hợp để massage
- Từ 1/7/2025: Thay đổi cách tính lương hưu theo Luật BHXH mới, hàng triệu người hưởng lợi
- Quận đông dân nhất Việt Nam: Dân số bằng 2 tỉnh cộng lại, là một trong hai quận lớn nhất TP. HCM
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 mới nhất của học sinh cả nước
- Thưởng Tết 2025, mức thưởng cao nhất là trên 500 triệu đồng/người. Là ai?
- Tại sao Sơn Tùng lại nổi tiếng?
- Trước Tết dương lịch 2025, đây là 6 thủ tục hành chính cần hoàn thành
- Đây là tên gọi đầu tiên của Hà Nội, người Hà Nội lâu năm chưa chắc đã biết, nó có ý nghĩa gì?
- Tin vui thưởng Tết Nguyên Đán 2025: Sẽ cao hơn năm 2024 từ 6 - 8%