Xe thồ "kẹp 9" chở sĩ tử rời kinh sau kỳ thi
Thứ sáu, 05/07/2013 10:45

Kết thúc đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học 2013, thí sinh và phụ huynh lại lũ lượt kéo nhau ra nhà ga, bến xe để về quê.

Chiếc xe chở hàng có tới gần 10 người vi vu ra bến

Chiếc xe chở hàng có tới gần 10 người vi vu ra bến

8h45 sáng nay (5/7), thí sinh thi môn cuối cùng của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh Đại học 2013. Dù thời gian kết thúc sớm nhưng do thời tiết nắng nóng khiến cả sĩ tử và người thân trở nên mệt mỏi.

Ngay sau khi kết thúc đợt thi, thí sinh và phụ huynh lại tấp nập kéo nhau ra ga tàu, bến xe khách để lên xe về quê. Anh Hồ Văn Chương (Nghệ An) có con dự thi vào Học viện Kỹ thuật Quân sự cho biết: "Biết trước là các bến xe sẽ đông nhưng tôi vẫn cố thuyết phục cháu nó về nhà luôn trong ngày. Ở lại thì sẽ mệt hơn, lại tốn kém. Về nhà nghỉ ngơi một chập luôn".

Thí sinh Nguyễn Thị Ngân (Nam Định) dự thi vào Học viện Hành chính với vẻ mặt mệt mỏi, tay xách hành lý loay hoay đứng dưới trời nắng gọi điện thoại cho bạn. Em chia sẻ: "Mặc dù bài thi không được như mong muốn nhưng em cũng cảm thấy nhẹ nhõm vì kỳ thi đã kết thúc. Từ đây về Nam Định không xa lắm nên em quyết định thi xong về nhà luôn".

Trong khi đó, một cán bộ thuộc Đội CSGT Số 6 (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an Hà Nội) cho biết, được lệnh từ cấp trên, sau khi bảo vệ ở các điểm thi thì chúng tôi tiếp tục "rải đều" ở các tuyến đường dẫn ra vào nội đô như Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng để phân luồng giao thông, tránh ùn tắc.

Ghi nhận của PV tại bến xe khách Mỹ Đình, từ khoảng 9h30 tại đây số hành khách đã tăng dần đều. Giữa tiết trời nắng nóng, hàng trăm lượt hành khách lũ lượt ra bến xe để về quê. Chị Mai Thị Lan (Thanh Hóa) cho biết: "Tôi ra đây thăm người thân, định hôm nay về quê nhưng ra đến đây thấy đông quá, giá vé lại cao hơn ngày thường nên đành lưu lại thêm một ngày, hôm sau mới về được".

Theo quan sát của PV, cho đến 10h cùng ngày, trên cầu vượt Mai Dịch hướng đi cầu Thăng Long, từng đoàn xe tải, xe khách các loại nối đuôi nhau trên cầu do tuyến đường Phạm Văn Đồng đông hơn ngày thường. Hơn nữa, do nhiều xe khách chen lấn, tranh giành bắt khách dọc tuyến đường này, cho nên tình trạng ùn tắc càng kéo dài thêm.

Hình ảnh PV ghi lại sau buổi thi cuối cùng, đợt 1 kỳ thi đại học 2013:

Đồ đạc được đóng gói từ sáng sớm

Chỉ chờ con thi xong là về quê

Người nhà sĩ tử đội nắng, bịt kín từ đầu đến chân để đưa đón

Mệt mỏi trở về quê sau một kỳ thi căng thẳng

Cha mẹ đi trước, con tiếp bước theo sau

Một nhóm thí sinh chung tiền thỏa thuận với lái xe taxi để về quê

Tình trạng xe ôm kẹp 3, kẹp 4 không hiếm trong những ngày này

Mang cả xe đạp về quê

Lực lượng CSGT phải rất vất vả để đảm bảo lưu thông cho các loại phương tiện

Cầu vượt Mai Dịch lúc 10h sáng

Thí sinh lưu lại khoảnh khắc "chen lấn" ở bến xe trước khi rời kinh

Trần Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Thí sinh , Thi đại học , Tuyển sinh 2013 , Hà Nội , Dự thi , Điểm thi đại học 2013 , Quy chế thi , Đáp án thi đại học 2013