Xe taxi bị đâm vì cố vượt đường ray khi tàu hú còi
Thứ tư, 13/11/2013 18:29

'Tàu rú còi inh ỏi, nhiều người đã dừng lại còn xe taxi vẫn băng qua nên bị tàu đâm văng xa hơn chục mét, nhiều người trong xe bất tỉnh, máu chảy khắp xe'.

Hông trái chiếc xe taxi bị bẹp dúm sau cú tông mạnh.

Hông trái chiếc xe taxi bị bẹp dúm sau cú tông mạnh.

Vài giờ sau vụ tàu hỏa đâm xe taxi khiến 8 người trong một gia đình bị thương và một người tử vong ở Thượng Thanh (Long Biên, Hà Nội), nhiều người dân gần hiện trường, vẫn chưa hết hốt hoảng.

Chỉ tay về chiếc xe cải tiến bẹp dúm ở ngoài cửa hàng bán đồ xây dựng, cách hiện trường khoảng 1m, chị Trúc Sáu vẫn run run khi nhớ lại cảnh tượng chiếc taxi văng ra rồi đập mạnh vào bức tường của xưởng đá bên cạnh.

Khi đó đang lúi húi thu dọn đồ đạc bên ngoài cửa hàng, chị Sáu nghe tiếng còi tàu rú inh ỏi, liền sau đấy là một tiếng va chạm rất mạnh. Giật mình ngoảnh lại, người phụ nữ ngoại tứ tuần này thấy cả chiếc taxi đang lao về phía mình. "Chân tay run bần bật, cảm giác như tim bắn ra ngoài" chị Sáu vội vã lao vào trong nhà.  "Tôi sợ quá phải ngồi mãi trong nhà mới dám ra ngoài", chị Sáu kể lại.

Xe taxi chở 10 người bị bắn văng xa hơn 10 rồi đập thủng bức tường của nhà sản xuất đá.

Đi trước chiếc xe taxi vài mét,  anh Liêm (ở tổ 10, Thượng Thanh, Long Biên) thoát nạn nhờ nhanh chân nấp sau chiếc cột điện khi chiếc taxi bép dúm bay về phía mình. Người đàn ông này cho hay, "lúc đoàn tàu gần tới, kéo còi inh ỏi, nhiều người đã dừng lại, tuy nhiên không hiểu sao chiếc taxi vẫn băng qua để rồi xảy ra sự việc thế này".

Anh Liêm kể, sau tiếng động thứ nhất và tiếng kim loại va vào nhau loảng xoảng, mọi người nghe thấy tiếng động thứ hai lớn không kém. Từ chỗ nấp nhìn ra, anh thấy xe 7 chỗ đâm thủng bức tường của công ty sản xuất đá, sau đó lật nghiêng. Ra tới chỗ chiếc xe, anh chứng kiến nhiều người bên trong ngất lịm, máu me bắn khắp bên trong và trên khuôn mặt của những nạn nhân.

Theo anh Liêm, lúc đó anh và một số người dân gọi nhau dùng xà beng để phá cửa xe, đưa nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu, trong đó có một cháu khoảng 8-10 tuổi bị thương nặng. Tài xế của chiếc xe gặp nạn cạy cửa tự thoát ra và rời khỏi hiện trường.

Cũng làm nghề lái xe, từng nhiều lần đi qua đường tàu, anh Liêm cho rằng, có thể "tài xế đã chủ quan, thiếu quan sát hoặc lúc đó xe đang bật nhạc không nghe tiếng còi tàu nên xảy ra sự việc".

Khu vực xảy ra vụ tai nạn là đường ngang dân sinh, được lắp hệ thống đèn, chuông tín hiệu tự động ở hai đầu và không có rào chắn, không có nhân viên trực khi tàu đến. Các phương tiện đi từ phía đường Ngô Gia Tự vào Thượng Thanh (cùng chiều xe taxi đi), không thể nhìn thấy tàu vì bị che khuất bởi dãy nhà che chắn ở hai bên.

Trao đổi với PV, bác Trương Quang Vân, tổ trưởng tổ 10 Thượng Thanh (Long Biên) cho biết, đường ngang dân sinh này thường xuyên xảy ra tai nạn liên quan đến tàu hỏa. Tháng trước cũng xảy ra một vụ tàu đâm, đẩy ôtô 4 chỗ đi hơn 200m, tuy nhiên hai người trong xe may mắn thoát chết. Ngoài ra còn có những vụ tai nạn khiến tới 3 hoặc 4 người chết.

Đường ngang dân sinh không có rào chắn, hệ thống cảnh báo, đèn tín hiệu theo nhiều người dân thường xuyên bị hư hỏng, báo sai, lúc nhanh, lúc chậm.

Bác Vân cho rằng, đèn tín hiệu ở khu vực đường ngang  này rất chập chờn, có khi tàu chưa đến đã báo đèn vàng hoặc ngược lại, nên nhiều khi các phương tiện chỉ thiếu quan sát là xảy ra tai nạn.

Đồng tình với quan điểm của bác Vân, phần lớn những hộ dân ở gần hiện trường cho rằng, hệ thống đèn tín hiệu ở đây có nhiều bất cập, nhất là vào những hôm trời mưa, đèn liên tục chập trờn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua đây.

Tuy nhiên trao đổi với PV, ông Phạm Văn Bình, Giám đốc Ban An toàn đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) vẫn khẳng định rằng tuyến đường ngang dân sinh vừa xảy tai nạn đảm bảo an toàn vì có hệ thống cảnh báo tự động bằng chuông và đèn tín hiệu. Ông cho biết thêm đây là cách một số nước tiên tiến trên thế giới vẫn đang áp dụng.

Trước đó, vào tối 12/11, tại đường ngang dân sinh thuộc phường Thượng Thanh (Long Biên) xảy ra vụ va chạm giữa tàu mang số hiệu ĐM1 với xe taxi 7 chỗ. Cú va chạm mạnh khiến xe taxi chở 9 người trong một gia đình bị bắn văng xa 10m, đập thủng tường nhà xưởng gần đó. Cả 9 người bị thương trong đó có 1 người đã tử vong. Tài xế taxi thoát ra ngoài an toàn và hiện bị công an tạm giữ.

Bác sĩ Dương Trọng Hiền, Phó trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện Việt Đức cho biết, sau vụ tai nạn, 9 người được chuyển đến bệnh viện cấp cứu, một người đã tử vong vì chấn thương nặng. 7 người còn lại được chuyển về theo dõi tại các khoa khác nhau của Bệnh viện, một người được chuyển sang Bệnh viện E điều trị.

Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất 11 tuổi cũng đã được mổ ngay đêm qua do lóc da đầu. Các bác sĩ đã tiến hành ghép nối da đầu và bệnh nhi đang được theo dõi tại khoa Phẫu thuật thần kinh.

Tại khoa Phẫu thuật tiêu hóa có 2 bệnh nhân nữ đang nằm theo dõi. Trong đó, bệnh nhân Ngô Thị Mai tuy tỉnh táo nhưng vẫn còn đau đớn, hoảng sợ, đang được theo dõi chấn thương vùng ổ bụng. Một người nữa là chị Đỗ Thị Phượng hiện trong tình trạng nửa tỉnh, nửa mê vì đau đớn. Bệnh nhân này bị vỡ xương chậu, gãy xương cổ tay và theo dõi chấn thương ở bụng.

Bà Ngô Thị Phòng, mẹ của bệnh nhân Phương bùi ngùi cho biết: “Theo lời Mai kể lại thì lúc đấy mọi người trên xe taxi đều nhìn thấy tàu hỏa đang lao đến, nên hét lên, kêu tài xế dừng lại nhưng không hiểu sao anh này vẫn cố lao qua". 

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Tai nạn , Đâm xe , Taxi , Tàu hỏa , Ô tô bị đâm , Hà Nội