Xe tải đâm xe buýt , 43 người thiệt mạng
Thứ hai, 23/04/2012 16:53

Một chiếc xe tải đâm phải xe buýt trên đường cao tốc phía đông Mexico làm ít nhất 43 người thiệt mạng, 27 người bị thương.

Thống đốc bang Veracruz Javier Duarte cho biết: “Theo thống kê, có 43 người thiệt mạng và 27 người bị thương trong vụ tai nạn, trong đó có 4 trẻ em tử vong và 7 bé khác bị thương”.

Ông Duarte còn cho biết thêm người điều khiển xe tải đã bỏ trốn sau khi gây tai nạn và chính quyền đang tổ chức truy bắt.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào sáng sớm 20/4, do chiếc xe buýt và một chiếc xe tải đi ngược chiều đâm sầm vào nhau ở một khúc quanh trên đường cao tốc gần thị trấn Alamo, bang Veracruz (Mexico).

Được biết chiếc xe buýt đang trên đường đưa công nhân và gia đình họ đi du lịch từ Coatzacoalcos tới thị trấn biên giới Coahuila.

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe buýt hầu như bị phá hủy hoàn toàn và các mảnh vỡ bay tung tóe khắp nơi.

Một quan chức giao thông, 2 chiếc xe đi ngược chiều đã đâm vào nhau, phần moóc kéo của xe tải bị tách rời ra, đè bẹp xe buýt. Sau đó một chiếc xe tải hạng nặng khác đi phía sau tiếp tục cày nát moóc kéo của xe tải kia.

Người phát ngôn của chính quyền địa phương cho biết chiếc xe buýt trên chỉ có thể chứa dưới 60 người nhưng lúc đó đã chở đến 70 hành khách.

Thống đốc bang này cùng vợ đã đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ được triển khai một cách khẩn trương, trong khi những trường hợp bị thương nặng đã được đưa tới bệnh viện ở thành phố cảng Tuxpan. Tổng thống Mexico Felipe Calderon đã viết trên mạng xã hội, bày tỏ nỗi đau buồn của ông về tai nạn trên: “Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình những người thiệt mạng trong tai nạn khủng khiếp ở Veracruz này”.

Người Đưa Tin
Tag: Mexico , Tai nạn giao thông , Tai nạn ô tô ở Mexico