Xe gây tai nạn chết người thì vong hồn có đi theo làm hại người không?
Thứ bảy, 04/05/2013 14:31

Thưa nhà ngoại cảm! Tôi thường thấy người ta hay thắp nhang và cắm hoa ở đầu xe tải, xe khách là nhằm mục đích gì?

Nhiều điều bí ẩn trong thế giới tâm linh (Ảnh minh họa)

Nhiều điều bí ẩn trong thế giới tâm linh (Ảnh minh họa)

Hỏi: Thưa nhà ngoại cảm! Tôi thường thấy người ta hay thắp nhang và cắm hoa ở đầu xe tải, xe khách là nhằm mục đích gì? Một số xe trên cabin họ đặt tượng hoặc hình ảnh một vị Giáo chủ như Quán Âm Bồ Tát, Chúa Jesu... về mặt tâm linh có tác dụng gì không. Trường hợp xe gây tai nạn chết người thì vong hồn có đi theo xe để phá hoặc làm hại người lái không? Những đoạn đường có người chết vì tai nạn người ta hay lập am thờ, vong hồn có vào đó hay không? Xin cảm ơn nhà ngoại cảm.

Bạn đọc Thanh Nhàn (Trà Vinh)

Trả lời:  Những hình ảnh bạn nêu ra tôi cũng thường thấy trong thưc tế, vì chắc ai cũng thường thấy, hoặc nghe qua truyền thông những tai nạn xe cộ thương tâm, đưa đến những cái chết thê thảm không toàn thây. Vì vậy nhiều chủ xe, hoặc tài xế rất lo sợ gặp tai nạn họ đặt hình ảnh vị Giáo chủ trong xe để cầu nguyện cho các chuyến đi được an toàn, đi tới nơi về đến chốn. Cá biệt cũng có người do thiếu hiểu biết họ thắp hương cúng để cô hồn đừng quấy phá họ.

Những hình ảnh đó cũng có tác dụng nhắc nhở bác tài lái xe cẩn thận hơn, cố gắng thực hiện lời dạy từ bi, bác ái của đức giáo chủ. Có lần ở Hà Nội tôi đi xe taxi có tượng đức Quan Thế Âm Bồ Tát, tôi hỏi bác tài còn trẻ dượi 30 tuổi: Cháu có hay chay nhanh để giành khách không?

Cháu thường hay nhường vì nghĩ đồng nghiệp chạy nhanh giành khách là họ đang cần tiền lo cho vợ bệnh, con đau ở nhà, hơn nữa cháu sợ gặp tai nạn không có tiền bồi thường. Cũng rất lạ, những ngày như thế thường hay gặp may mắn.

Tôi đi Ấn Độ vài lần, có lúc đi đường trường hằng ngàn cây số, xe khách nào cũng có hình ảnh các vị thần linh của họ, xe cộ nhiều hơn, cũ kỹ hơn ở VN, nhưng rất ít thấy tai nạn dọc đường, mặc dù họ chỉ có một tài xế chạy ngày chạy đêm. Tôi rất ngạc nhiên hỏi họ, mới biết rằng thấy họ chạy nhanh như vậy nhưng lại thường nhường nhịn nhau. Sau này được biết thêm khoảng 80% người Ấn ăn chay, tánh tình điềm đạm, ít nóng nẩy, dọc đường chỉ có những quán nhỏ bán trà sữa, cảnh ăn uống nhậu nhẹt gần như không có.

Riêng trường hợp xe gây tai nạn chết người, cá biệt có người lập am nhò bên đường gọi là cho vong hồn trú ngụ, không vất vưởng quậy phá người khác; Thường thì khi chết vong hồn đi theo nghiệp lực của họ đã tạo ra lúc còn sống, nhưng thường tâm người sống hay gắn kết vong hồn với xác thân mà họ chôn cất trong nghĩa địa. Trạng thái tâm lúc cận tử gây xúc cảm bất ngờ, hoặc đau đớn, oằn oại thì vong hồn hay trở lại "thăm viếng" nơi họ bỏ xác. ( những năm trước đây, khi đi cầu nguyện tại các nghĩa trang liêt sĩ từ Bắc vào Nam tôi thường thấy còn rất nhiều vong hồn người Trung Hoa kể cả thời nhà Thanh, vong hồn lính Pháp, lính Lê Dương, Nhật, Mỹ. v...v vây quanh nghĩa trang, họ cũng mong muốn được cầu nguyện để được về hẳn quê hương của họ). Còn cá  biệt khi xe cán chết người rồi bỏ chạy thì vong hồn chạy theo xe, là vì do vong hồn rất bất ngờ, rất thắc mắc, bực mình về chiếc xe đã gây nên đau đớn và bỏ chạy cộng với tâm sợ hãi, tâm lo lắng của tài xế lúc đó đã hút vong hồn lao theo.

Bạn đọc quan tâm đến vấn đề tâm linh xin gửi câu hỏi về tòa soạn hoặc email: giaidaptamlinh@gmail.com

Hải Đăng

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Ngoại cảm , Tâm linh , Tai nạn giao thông , Vong hồn , Vong mạng , Tai nạn xe khách