Xavi - tiền vệ hay nhất châu Âu năm 2011
Thứ tư, 22/02/2012 14:00

Xavi đã được Hiệp hội cầu thủ bóng đá Italia trao tặng giải thưởng “Premio Bulgarelli Numero 8” – danh hiệu dành cho tiền vệ hay nhất châu Âu năm 2011.

Xavi là linh hồn trong lối chơi của Barca. Ảnh AP

Với những đóng góp to lớn cho Barcelona trong năm 2011 (5 danh hiệu), Xavi hoàn toàn xứng đáng trở thành tiền vệ hay nhất thế giới “Premio Bulgarelli Numero 8” lần đầu tiên. Đứng sau Xavi là tiền vệ Daniele de Rossi (Roma) và Bastian Schweinsteiger (Bayern). Do Xavi bận không thể đến gala nhận giải nên đích thân chủ tịch Luigi Colombo, Daminao Tommasi và tổng thư ký Gianni Grazioli của “Premio Bulgarelli Numero 8” đã có mặt tại sân tập của Barcelona để trao giải thưởng dành cho anh.

Giải thưởng “Premio Bulgarelli Numero 8” ra đời sau sự sang lập của Hiệp hội Bulgarelli. Sau khi trình bày ý tưởng, Hiệp hội cầu thủ bóng đá Italia và Hiệp hội cầu thủ nhà nghề thế giới FIFPro quyết định tài trợ cho“Premio Bulgarelli Numero 8”. Giải thưởng này là một hình thức tôn vinh cố huyền thoại Giacomo Bulgarelli – ngôi sao mang áo số 8 của CLB Bologna.

Để đảm bảo công bằng, Fabio Capello được mời là chủ tịch hội đồng giám khảo. Những HLV hay cựu cầu thủ cầu thủ như Giovanni Trapattoni, Sergio Campana, César Prandelli, Damiano Tommasi cũng góp mặt trong thành phần ban giám khảo.

BongdaPlus
Tag: Xavi , Tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu , Bóng đá Tây Ban Nha , De Rossi , Schweinsteiger