Xác chết trong phòng trọ, kết cục bi thảm của cuộc tình giữa nữ sinh và gã xe ôm
Thứ năm, 18/07/2013 10:33

Người dân sống trong khu trọ ngửi thấy một mùi hôi thối khó chịu bốc ra từ phòng của Xuân. Phá cửa phòng xông vào, ai nấy đều hoảng sợ khi thấy Xuân đã chết.

Thi thể nạn nhân được đưa đi.

Thi thể nạn nhân được đưa đi.

Mối tình giữa cô sinh viên và gã xe ôm

Nạn nhân được xác định là Hồ Thị Xuân (22 tuổi, ngụ ở tỉnh Đồng Tháp), sinh viên ngành kế toán của một trường cao đẳng ở TP.HCM. Theo chủ trọ nơi cô đang sinh sống thì khoảng một năm trước, Xuân đến thuê phòng trọ tại hẻm 21, khu phố 3, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 này.

Vừa dọn về được vài tháng thì Xuân quen Sơn, một người dân địa phương sống bằng nghề chạy xe ôm trước hẻm 21. Thời gian đầu, hằng ngày Sơn đưa đón Xuân đi học, chở đi uống cà phê và thỉnh thoảng ghé phòng Xuân tâm sự. Sau một thời gian cưa cẩm, giữa Sơn và Xuân đã nảy sinh tình cảm. Tiếp đó, người dân sống cùng dãy trọ ngạc nhiên khi thấy cô sinh viên trẻ đẹp đồng ý cho Sơn chuyển qua sống chung phòng với mình như vợ chồng. Hàng ngày sau khi chở Xuân đi học, Sơn trở lại chạy xe ôm ngay trước cổng trường, tối lại đi đón Xuân về phòng. Đặc biệt từ ngày Sơn qua chung sống thì những người trong dãy trọ cũng không còn tiếp xúc với Xuân, họ thấy Xuân và Sơn cứ sáng tối đi về, ít khi mở cửa phòng giao tiếp với ai.

Theo nhận định của nhiều người thì Xuân là một cô gái cao ráo và khá xinh, nhanh nhẹn. Ngoài việc học, Xuân còn làm thêm ở các shop thời trang để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống và gửi tiền về nhà trợ giúp gia đình. Trong thời gian đầu ai cũng nghĩ giữa Xuân và Sơn có cuộc sống rất hạnh phúc dù chênh lệch nhau về tuổi tác, nghề nghiệp đặc biệt chưa được pháp luật công nhận. Nhưng thời gian gần đây Xuân thường xuyên đi làm về muộn nên Sơn bắt đầu nghi ngờ. Cách đây vài tuần, tình cờ Sơn đọc tin nhắn trong ĐTDĐ của Xuân thì phát hiện Xuân có người yêu mới tên H. Trầm trọng hơn khi Sơn còn phát hiện mối tình mới này của Xuân đã kéo dài gần nửa năm nay mà Sơn không hề hay biết.

Bị người yêu bội bạc, Sơn thỉnh thoảng có ghen tuông và đánh đập Xuân. Đồng thời yêu cầu Xuân phải chấm dứt chuyện tình cảm với H. nếu không sẽ giết Xuân rồi tự tử. Biết chuyện, người nhà của Xuân từ Đồng Tháp cũng tìm đường lên chỗ trọ, khuyên Xuân nếu không có tình cảm thì sớm chấm dứt chuyện tình cảm với Sơn mà đi tìm hạnh phúc mới. Để lảng tránh Sơn, Xuân gọi một người chị họ đang làm công nhân đến ở chung. Tuy nhiên, Sơn vẫn hay đến phòng trọ và sau đó đã đuổi người chị của Xuân đi ở nơi khác. Ngày 12/7, sau khi dọn đi, cô chị họ của Xuân có trở về lấy đồ nhưng thấy cửa đóng ở ngoài, nhìn qua cửa sổ cô chị họ thấy Xuân nằm trên nệm cứ tưởng Xuân còn ngủ nên không gọi mà quay về.

Xác chết trong phòng trọ

Những ngày sau đó nhiều người sống trong dãy trọ cảm thấy lạ lùng vì nhiều ngày không thấy Xuân về phòng, đồng thời cũng không thấy Sơn lui tới, la mắng Xuân như những ngày trước. Không những thế, người dân sống trong các phòng trọ xung quanh còn ngửi thấy một mùi hôi thối khó chịu tựa như mùi hôi của xác động vật phân hủy. Nhiều đứa trẻ trong xóm bị nôn tháo, khóc suốt ngày vì ngửi phải mùi hôi. Nhiều người lớn cũng đã thấy ghê sợ vì ngửi phải mùi hôi này, tất cả các phòng trọ xung quanh hầu như đóng cửa suốt mấy ngày liền.

Chiều 13/7, vì là ngày cuối tuần nên nhiều người trong khu trọ đã tổ chức tìm kiếm nguyên nhân của mùi hôi khó chịu kia. Sau khi lùng sục khắp nơi, mọi người dừng trước cửa phòng của Xuân. Nhìn qua cửa sổ, người dân trong dãy trọ thấy Xuân nằm bất động trên nệm giữa phòng, chăn đắp từ chân tới ngực nhưng gọi mãi không thấy trả lời. Cũng trong thời gian đó, người nhà của Xuân ở Đồng Tháp gọi điện cho Xuân nhưng không thấy bắt máy nên đã đón xe lên thành phố tìm Xuân. Sau khi báo với chủ nhà, mọi người tiến hành mở cửa thì một cảnh kinh hoàng đã diễn ra. Xuân nằm bất động trên nệm. Đặc biệt trên người nạn nhân vẫn còn mặc áo khoác, đeo bao tay tránh nắng. Thi thể đã tím tái, trương phình, hai mắt bị phồng to lên và bốc mùi nồng nặc.

Ngoài ra các vật dụng trong phòng không hề bị xáo trộn, chiếc xe gắn máy của nạn nhân vẫn còn. Nhận được tin báo, ngay lập tức Công an quận 2 đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, đồng thời đưa thi thể nữ sinh xấu số ra khỏi khu dân cư, dùng thuốc khử mùi để khử sinh khí phòng bệnh lây nhiễm cho người dân, phục vụ công tác điều tra. Đến sáng 14/7, Công an quận 2 đã đến niêm phong hiện trường để phục vụ điều tra làm rõ. Cùng ngày, thi thể cô sinh viên xấu số Hồ Thị Xuân cũng được gia đình đưa về quê an táng.

Dãy phòng trọ nơi phát hiện thi thể của Xuân.

Gã lái xe ôm và bức tâm thư xin lỗi gia đình

Người dân sống trong dãy trọ cho biết, trước đó khoảng 18h ngày 11/7, họ thấy Xuân đi làm bằng xe gắn máy về, vẫn đeo găng tay, mặc áo khoác nhưng vừa vào tới phòng thì đóng cửa lại. Ngay sau đó Sơn cũng đi xe gắn máy tới, phía trước xe có mang theo một bịch đựng hoa quả. Sau vài lời qua lại, cả hai vào phòng và đóng cửa, từ đó những người hàng xóm không thấy phòng Xuân mở cửa ra lần nào nữa. Sáng hôm sau khi dậy đi làm họ thấy cửa phòng trọ của Xuân đã bị đóng và bị khóa từ bên ngoài, họ cứ tưởng Xuân đã đi làm sớm như mọi khi.

Sau khi khám nghiệm tử thi, Công an quận 2 đã tiến hành kiểm tra phòng trọ của Xuân để tìm các chứng cứ cũng như tang vật phục vụ cho việc điều tra vụ án thì bất ngờ phát hiện trong cuốn sổ của Xuân có một tờ giấy A4, đó là bức tâm thư của Sơn viết sau khi giết chết Xuân. Trong bức tâm thư Sơn không hề nói rõ là mình đã giết chết Xuân vì lý do gì, đồng thời cũng không nói rõ sẽ đi đâu sau khi gây án. Bức tâm thư chỉ viết vỏn vẹn một phần tư trang giấy với nội dung chủ yếu xin lỗi gia đình Xuân và bố mẹ Sơn vì mình đã gây ra tội giết người.

Theo nhận định ban đầu của Công an quận 2 thì rất có thể Xuân bị giết chết khi bị siết cổ vào chiều 11/7. Sau khi giết Xuân xong, để có thời gian tẩu thoát, Sơn đã trải nệm rồi lấy chăn đắp lại từ dưới lên đến cổ giống như người đang ngủ. Còn việc trước khi chết Xuân vẫn còn đeo bao tay, mặc áo khoác giống hệt như mới ở ngoài đường về thì theo nhận định của Công an quận 2, rất có thể ngay sau khi cả hai vừa cùng vào phòng thì Sơn đã ra tay lúc Xuân chưa kịp tháo găng tay và áo khoác ra. Tiếp đó Sơn thu dọn hiện trường, viết bức tâm thư nói trên và giấu trong cuốn sổ. Sơn ra khỏi phòng, khóa cửa và bỏ đi ngay trong đêm.

Hung thủ tìm cái chết trong khách sạn Ân Tình

Sau khi giết chết Xuân, Sơn đến thuê phòng tại khách sạn Ân Tình 2 (873, đường 3 - 2, phường 7, quận 11, TP.HCM) bảo là ở vài ngày. Sáng 16/7, chủ khách sạn mở cửa ra thì phát hiện Sơn đã chết trên giường, xung quanh có nhiều nước do Sơn nôn mửa ra, người không có vết thương. Rất có thể Sơn đã uống thuốc để tự tử.

Khách sạn Ân Tình nơi phát hiện Sơn tự tử vào sáng 16/7.

Sau khi khám xét phòng của Xuân, ngoài chiếc xe gắn máy ra, Công an quận 2 còn phát hiện trong ví có khá nhiều USD, tiền ngoại tệ của nhiều nước trên thế giới. Ngoài ra còn phát hiện một máy tính bảng trong đó có nhiều hình ảnh của Xuân với H. (người yêu mới học cùng lớp với Xuân. Vì có H. nên Xuân đòi chia tay với Sơn) chụp khi đi dã ngoại, trong đó có nhiều cảnh rất thân mật. Theo một nguồn tin thì trong khoảng thời gian còn là sinh viên ngoài việc làm thêm ở một shop thời trang ra thì Xuân còn giao du nhiều với khách nước ngoài trên các tàu du lịch ở khu vực bến Bạch Đằng và sông Sài Gòn.

Trước khi chết, Sơn có để lại một bức tâm thư với nội dung: “Bố mẹ xin hãy tha lỗi cho đứa con bất hiếu. Là anh cả trong nhà, con không những không lo được gì cho các em, không làm tròn chữ hiếu mà còn gây nên tội giết người, để lại bao phiền hà cho ba mẹ và các em. Ba mẹ đừng qua đau lòng vì con. Xuân đã phản bội con, dù sống với con nhưng vẫn quan hệ với người khác, con không thể tha thứ cho Xuân được…”.

Nhật Minh (TT & ĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Xác chết , Nữ sinh , Gã xe ôm , Trong phòng trọ , Hồ Thị Xuân , Sơn