World Cup 2014: Đức run sợ vì lối 'chơi bẩn' của Brazil
Thứ ba, 08/07/2014 14:26

Dù Đức và Brazil là hai đội bóng hàng đầu thế giới nhưng đây mới là lần thứ hai mà hai đội gặp nhau tại World Cup.

World Cup 2014: Đức run sợ vì lối 'chơi bẩn' của Brazil

World Cup 2014: Đức run sợ vì lối 'chơi bẩn' của Brazil

Đến lúc Đức rửa hận

Khi ấy, Brazil đã thắng Đức 2-0 trong trận chung kết mà Đức vào 12 năm trước không quy tụ được sức mạnh nhất. Cầu thủ chơi nổi bật Đức tại giải năm đó là Michael Ballack lại còn bị treo giò trong trận chung kết, nên trận Đức - Brazil năm 2002 không thật cân bằng cho lắm.

Còn trận bán kết đêm nay, cặp đấu Brazil - Đức hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Vào thời điểm này, Đức đã quy tụ được một đội hình rơi vào độ chín. Bản lĩnh các cầu thủ Đức được tôi luyện trong suốt 8 năm qua khi họ đã lọt vào bán kết World Cup 2006, bán kết World Cup 2010, chung kết Euro 2008 và bán kết Euro 2012. Giờ họ đang rất khát khao chinh phục một danh hiệu.

duc-brazil-81

Brazil thắng Đức 12 năm trước 

Phong độ của Đức tại giải đấu này tuy không hoành tráng như nhưng họ thật sự ổn định. Tại vòng bảng, Đức đã thắng Bồ Đào Nha, hòa Ghana trước khi nhẹ nhàng hạ Mỹ để giành ngôi đầu bảng. Tại vòng 1/8, Đức vượt qua Algeria sau khi đá hiệp phụ và tới tứ kết, họ mới thật sự thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn khi khuất phục Pháp.

Trước trận đấu, HLV Joachim Loew tỏ ra lo lắng duy nhất một điều là trọng tài. Theo ông, trọng tài Rodriguez người Mexico cần phải xử lý nặng tay trong các tình huống phạm lỗi, đặc biệt là từ phía sau. Loew lo ngại Rodriguez có thể thiên vị và dung túng cho lối chơi bạo lực của cầu thủ chủ nhà. 

Cần nhớ tại giải này, các cầu thủ Đức mới phạm 57 lỗi và bị 4 thẻ vàng trong khi Brazil dù là chủ nhà nhưng phạm đến 96 lỗi và bị 10 thẻ vàng.  Riêng trong trận tứ kết gặp Colombia, Brazil phạm 31 lỗi để phá lối chơi của Colombia mà trọng tài lại làm ngơ.

Brazil mất trụ cột

Brazil cũng chơi không nổi trội tại World Cup lần này. Tại vòng bảng, Brazil gặp nhiều chỉ trích khi thắng Croatia nhờ trọng tài, bị Mexico cầm hòa bế tắc và chỉ thắng được Cameroon đang rã đám vì tiền thưởng. 

Tại vòng 1/8, Brazil phải phân bại qua loạt sút luân lưu đầy may rủi với Chile. Nhưng đến tứ kết, Brazil đã thể hiện phong thái của một đội bóng lớn khi giành chiến thắng 2-0 trước Colombia đang có phong độ cực cao.

Tuy nhiên, Brazil phải trả giá cho chiến thắng đó thương nặng của Neymar khiến anh này phải nghỉ đến hết giải. Trong khi đó, trung vệ Thiago Silva cũng bị treo giò và phải nghỉ trận gặp Đức. Như vậy, Brazil sẽ ra sân mà thiếu vắng hai nhân tố quan trọng trong hàng thủ và hàng công. Vị trí của Silva cực kỳ quan trọng, anh không chỉ là thủ lĩnh của hàng thủ mà còn là người chơi ăn ý với David Luiz.

Nhưng đáng lo nhất là vị trí của Neymar vì từ đầu giải, ngôi sao của Barcelona là người khơi cảm hứng chính cho các bàn thắng của Brazil. Các chân sút khác như Fred hay Hulk đều chơi rất kém cỏi ở giải đấu này và họ khó có thể tạo niềm tin cho người Brazil. 

Như vậy, Brazil đang rơi vào tâm trạng lo lắng hệt như người Đức 12 năm trước khi họ không có át chủ bài Ballack trước trận chung kết World Cup 2002.

duc-brazil-82

Đội hình dự kiến Brazil - Đức

Xem Lịch thi đấu World Cup 2014 tại đây.

Motthegioi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: world cup 2014 , chung ket world cup , doi tuyen duc , brazil , tran chung ket , tin , bao