West Brom – Arsenal (21h00 ngày 13/5): Đừng đùa với "Sói"
Chủ nhật, 13/05/2012 10:47

Chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng đã khiến Arsenal từ vị thế chắc chân trong tốp 3 bị những đối thủ phía sau thu hẹp khoảng cách. Nhưng đó có lẽ chưa phải điều tồi tệ nhất, bởi đêm nay, thầy trò Wenger còn phải làm khách tại The Hawthorns.

Trong khoảng giữa tháng 3 và đầu tháng 4, những người yêu mến Arsenal đã sống trong niềm hân hoan rằng, đội bóng của họ khó có thể vuột khỏi vị trí thứ 3. Thậm chí, những người mơ mộng nhất còn tin rằng, cơ hội để “Pháo thủ” cạnh tranh ngôi vô địch với hai đại diện thành Manchester là vẫn còn. Nhưng những ngày tháng tươi đẹp đó không tồn tại quá lâu. Bắt đầu từ trận thua 1-2 trước Wigan ngay tại Emirates, mọi thứ đã đổ sụp xuống chân thầy trò Wenger.

West Brom sẽ biết cách làm khó Arsenal

Kể từ sau trận đấu tai họa đó, tinh thần của các cầu thủ Arsenal giảm sút thấy rõ. Những pha đan bóng đã không còn nhuyễn như thường thấy. Tâm lý lo sợ hiện rõ trên khuôn mặt của rất nhiều cầu thủ… Hệ quả là đại diện thành London để hòa liên tiếp 3 trận gần đây (0-0 Chelsea, 1-1 Stoke City và 3-3 Norwich City). Từ vị thế chắc chân trong tốp 3 với 7 điểm nhiều hơn Tottenham, giờ khoảng cách này đã bị thu hẹp xuống chỉ còn lại 1 điểm.

Thất vọng có, hoang mang có và có lẽ đêm nay nó sẽ được kết thúc trong nước mắt khi thầy trò Wenger phải tới làm khách tại The Hawthorns của West Brom. Cũng giống như Norwich City, đối thủ đã cầm hòa Arsenal 3-3 tại Emirates vòng trước, West Brom cũng đã trụ hạng từ 3-4 vòng đấu trước, và vì thế, họ luôn có được sự thoái mái nhất có thể trong những trận còn lại của mùa giải.

HLV Roy Hodgson muốn nhận được một món quà trong ngày chia tay West Brom

3 trận gần nhất, tức là kể từ sau khi trụ hạng thành công, West Brom thắng 1 hòa 2, cá biệt trong đó có chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Liverpool ngay tại Anfield. Đây chắc chắn là một thông tin chẳng thể khiến các CĐV Arsenal vui nổi. Cần biết rằng, trong cuộc tiếp đón Norwich City, Arsenal vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 2, rồi sau đó dẫn trước 3-2 ở phút 80, nhưng rồi vẫn để đội khách ra về với 1 điểm.

Ngoài ra đêm nay, West Brom cũng sẽ vào trận với tinh thần quyết thắng nhằm có một món quà chia tay ông thầy Roy Hodgson, người vừa chính thức nhận lời dẫn dắt ĐT Anh. Hodgson có công rất lớn trong việc ổn định lại West Brom và biến đội bóng này trở thành một trong những gương mặt khó chơi tại Premier League. Chắc chắn trong trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV “Bầy sói”, ông không muốn phải chứng kiến một thất bại.

Không có tổn thất đáng kể nào trong đội hình West Brom ra sân đêm nay, thậm chí hàng công của họ còn được tăng cường thêm hỏa lực với sự trở lại của chân sút chủ lực Peter Odemwingie (10 bàn). Ngoài ra, sân nhà The Hawthorns, nơi West Brom chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất, cũng sẽ là một điểm tựa vô cùng quan trọng.

Mọi sự kỳ vọng lại được đặt lên vai Robin Van Persie

Về phía Arsenal. HLV Wenger tiếp tục không có sự phục vụ của Bacary Sagna, Abou Diaby, Jack Wilshere, Mikel Arteta, Per Mertesacker và Emmanuel Frimpong vì chấn thương. Trong khi đó, khả năng ra sân của Theo Walcott chỉ là 50-50 do tiền đạo này vừa bước vào giai đoạn hồi phục thể lực. Có lẽ mọi sự kỳ vọng lại tiếp tục được đặt lên vai thủ quân Robin van Persie, người đã có 30 bàn tại Premier League mùa này. Nhưng liệu một mình “Super Persie” có thể giúp “Pháo thủ” duy trì tấm vé dự vòng bảng Champions League mùa sau?

Nếu Arsenal xẩy chân tại The Hawthorns, đó có thể là một tin rất vui với Tottenham và Newcastle, hai đội đang kèn cựa ngay phía sau. Newcastle phải tới làm khách tại Goodison Park của Everton, trong khi Tottenham được trở về sân nhà tiếp Fulham. Với lợi thế hơn 1 điểm và được đá sân nhà ở lượt trận cuối cùng, tất nhiên Tottenham chính là đội có cơ hội lớn nhất để phế truất Arsenal hay chí ít cũng là kết thúc mùa giải ở một vị trí trong tốp 4. Tuy nhiên, cũng không nên đánh giá thấp cơ hội của Newcastle, vì tại một giải đấu nhiều bất ngờ như Premier League, không điều gì là không thể xảy ra.

Có một chi tiết cần lưu ý: Vì Chelsea đã lọt vào chung kết Champions League và nếu đội bóng này đánh bại Bayern Munich vào 20/5 tới, họ sẽ nghiễm nhiên đoạt tấm vé thứ 4 của Premier League dự đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa sau. Nghĩa là, để tránh trường hợp xấu nhất, cả Arsenal, Tottenham và Newcastle buộc phải giành lấy vị trí thứ 3. Cuộc chiến “tam mã” vì thế sẽ trở lên vô cùng hấp dẫn.

Đội hình dự kiến:
West Brom (4-4-2): Foster - Olsson, Ridgewell, Jones, Shorey - Morrison, Dorrans, Mulumbu, Thomas - Long, Odemwingie.
Arsenal (4-4-2): Szczesny - Coquelin, Koscielny, Vermaelen, Gibbs - Rosicky, Song,Ramsey, Benayoun - Van Persie, Gervinho.

Dự đoán: 1-1

Lập Dương
Tag: Arsenal , West Brom , The Hawthorns , Premier League , Tốp 3 , Tottenham , Newcastle , Champions League