Vũng Áng, Hà Tĩnh: Nhiều nhà thầu trở lại, sắp xét xử vụ án gây rối và trộm cắp
Thứ sáu, 06/06/2014 19:31

Ngày 10/6 tới, tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh sẽ mở phiên tòa xét xử các đối tượng phạm tội “trộm cắp tài sản”.

 Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh

Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh

Tại Dự án Formosa đến nay đã có 89 nhà thầu quay trở lại làm việc, trong đó có 12 nhà thầu Đài Loan, 12 nhà thầu Trung Quốc, 33 nhà thầu chính

Đến nay, hoạt động sản xuất, lao động tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh đã trở lại bình thường. Tính đến thời điểm này có hơn 17.700 lao động và 89 nhà thầu đã quay trở lại làm việc.

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng cho biết: Tính đến ngày hôm nay (6/6) tại Khu kinh tế Vũng Áng có 17.700 cán bộ, công nhân lao động, trong đó có có 1.503 lao động nước ngoài làm việc. Riêng tại Dự án Formosa đến nay đã có 89 nhà thầu quay trở lại làm việc, trong đó có 12 nhà thầu Đài Loan, 12 nhà thầu Trung Quốc, 33 nhà thầu chính… 

Về tình hình triển khai các thông báo, văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, hôm qua (5/6), tổ công tác hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại của tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh làm tổ trưởng đã họp với nhiệm vụ khẩn trương chỉ đạo, đôn đốc các Sở, ban ngành, chính quyền địa phương đẩy nhanh thực hiện các giải pháp và giải quyết các thủ tục hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp bị thiệt hại; đồng thời phối hợp với tổ công tác liên ngành Trung ương để xử lý mọi công việc liên quan.

Về các giải pháp đảm bảo an toàn cho các doanh nghiệp cũng như lao động người nước ngoài, ông Hồ Anh Tuấn nói: “Các lực lượng công an, quân sự, biên phòng sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chủ đầu tư, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp và lao động nước ngoài. Đồng thời cùng các đơn vị thực hiện nghiêm túc Kế hoạch 182 của UBND tỉnh về đảm bảo an ninh trật tự tại Khu kinh tế Vũng Áng. Hiện nay tại Khu kinh tế Vũng Áng công tác an ninh trật tự được đảm bảo tuyệt đối”.

Ông Hồ Anh Tuấn cũng cho biết, đến nay lực lượng công an, biên phòng đã bắt, tạm giữ 99 đối tượng, đã khởi tố bị can đối với 36 đối tượng về hành vi gây rối trật tự và trộm cắp tài sản, tạm giam 33 bị can. Ngày 10/6 tới, tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh sẽ mở phiên tòa xét xử các đối tượng phạm tội “trộm cắp tài sản” tại Dự án Formosa. Về việc truy tìm trả lại thiết bị bị mất cắp cho chủ đầu tư, đến nay các cơ quan chức năng đã vận động người dân tự giác giao nộp, phát hiện, thu giữ 242 thiết bị, trong đó có 19 màn hình và 19 ổ cứng máy tính, 5 máy tính xách tay, 13 máy photo copy, hiện đã trao trả phần lớn số thiết bị này cho các doanh nghiệp. Cơ quan chức năng đang tiếp tục vận động, truy tìm để trả lại cho các chủ đầu tư số thiết bị còn lại.

Với nỗ lực cao của tỉnh Hà Tĩnh đến nay, tình hình hoạt động tại Khu kinh tế Vũng Áng đã trở lại bình thường.

Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: bieu tinh , khu kinh te vung ang , vung anh , ha tinh , tin , bao , kinh te vung ang , bieu tinh o vung ang