Vừa cai nghiện cho chồng giờ lại phải cai cả chuyện "trai gái"
Thứ năm, 09/05/2013 14:28

Sau 6 năm ròng rã cùng chồng cai nghiện, cuối cùng anh cũng đã chiến thắng được bản thân. Ngỡ rằng cuộc đời tôi được rẽ sang bước ngoặt mới. Nào ngờ...

Có lần tôi tận mắt chứng kiến anh đưa gái vào nhà nghỉ (Ảnh minh họa)

Có lần tôi tận mắt chứng kiến anh đưa gái vào nhà nghỉ (Ảnh minh họa)

Tôi muốn chia sẻ và nghe ý kiến của chị em để tìm được hướng đi đúng đắn cho tương lai sắp tới của mình. Năm nay tôi 33 tuổi, lấy chồng được 9 năm, hiện đang có 2 con trai, con lớn 8 tuổi, con nhỏ 2 tuổi.

Cuộc sống vợ chồng tôi mấy tháng đầu sau cưới rất êm đềm, hạnh phúc. Nhưng rồi một ngày tôi phát hiện ra chồng mình nghiện ma túy. Đó cũng là lúc tôi biết tin mình có thai cháu bé đầu lòng. Tôi đã sống trong những ngày tháng đau khổ cùng cực. Suốt ngày, suốt đêm tôi chỉ biết khóc và khuyên anh ấy bỏ ma túy, khuyên anh ấy hãy nghĩ đến tương lai của gia đình, nghĩ đến đứa con trong bụng. Anh ấy có hứa hẹn với tôi nhiều lần rằng sẽ cai nghiện, nhưng chỉ là hứa suông.

Ngày đó, tôi còn làm ở một nhà máy thủy sản tại Quảng Ninh. Dù đi làm vất vả nhưng tôi vẫn phải hỗ trợ tối đa cho công việc của bố mẹ chồng. Có nhiều đêm tôi nằm khóc đến 3h sáng, 5h dậy dọn hàng cho bố mẹ chồng, rồi đi làm. Triền miên một thời gian dài như vậy khiến tôi thực sự mệt mỏi và suy sụp. Sau khi sinh cháu đầu lòng, tôi nghỉ việc và mở quán bán hàng tại nhà. Thời gian ấy, tôi chỉ chú tâm vào làm ăn và nuôi con, không dám giao lưu với bạn bè vì sợ mọi người biết sự thật về người chồng của tôi.

Nhiều người khuyên tôi bỏ chồng, nhưng vì nghĩ thương con và thương cả anh ấy nữa nên tôi tự động viên mình cố gắng nhẫn nại, dần dần thuyết phục, động viên chồng cai nghiện. Tôi đã dùng đủ mọi biện pháp, ngọt ngào có, nặng lời có, thậm chí cả sỉ nhục anh ấy cũng có những mong chồng tôi biết xấu hổ mà từ bỏ cái chết trắng. Lương của chồng tôi được khoảng 3 triệu đồng/tháng, khoản tiền đó không đủ để anh ấy lo cho bản thân chứ chưa nói đến gì đến hỗ trợ vợ con. Một mình tôi vừa nuôi con, vừa dành dụm tiền để mua xe máy và sửa lại căn nhà 9m2  ẩm thấp, chật chội.

Mọi cố gắng của tôi đã được đền đáp. Đầu năm 2010, chồng tôi đã đoạt tuyệt hẳn với ma túy. Chắc mọi người cũng có thể cảm nhận được tôi hạnh phúc và vui mừng biết nhường nào. Dù cuộc sống có nhiều vất vả nhưng tôi chẳng mong ước gì cao sang, chỉ cần anh ấy khỏe mạnh, tu chí làm ăn thì mọi khó khăn tôi đều có thể vượt qua được. Cuộc sống cứ thế là tôi mãn nguyện lắm rồi. Thời gian đó, vợ chồng tôi quyết định sinh thêm bé thứ hai, thật hạnh phúc khi một bé trai kháu khỉnh nữa lại chào đời.

Nhờ sự hỗ trợ của gia đình nhà chồng cùng với số tiền tôi đã tích cóp được, vợ chồng tôi quyết định vay mượn thêm để xây lại cho căn nhà cho rộng rãi và khang trang hơn. Ơn trời, sau bao vất vả, chúng tôi đã có một căn nhà 2 tầng để sống. Vì phải vay mượn nhiều tiền nên sau khi xây nhà, kinh tế của gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Tôi vẫn luôn động viên chồng cố gắng vượt qua giai đoạn này, nợ nần sẽ trả dần. Nếu cứ tu chí thì chỉ vào năm nữa, vợ chồng tôi sẽ trả hết nợ.

Nhưng, hạnh phúc của tôi ngắn chẳng tày gang. Cơ quan cũ của chồng tôi giải thể, chồng tôi đã xin vào làm tại một siêu thị tại Quảng Ninh. Cũng từ đây, chồng tôi thay tâm đổi tính hoàn toàn. Tôi đã vô cùng sốc khi phát hiện ra anh ấy thường xuyên nhắn tin, tán tỉnh nhiều người phụ nữ một lúc. Có lần, tôi tận mắt chứng kiến thấy anh đưa gái vào nhà nghỉ. Khi bị tôi bắt quả tang, anh ta vẫn bình thản nói rằng: “Đàn ông ra ngoài là chuyện bình thường, nhưng dù thế nào cũng không bao giờ đánh đuổi vợ con. Đó chỉ là một thú vui thoảng qua thôi”. Dù anh ta có ngụy biện thế nào đi nữa thì tôi vẫn vô cùng đau khổ.

Tôi không ăn không ngủ được, cơ thể suy nhược đi vì suy nghĩ và khóc quá nhiều. Tôi không thể chấp nhận được sự phả bội đó. Nghĩ đến những tháng ngày cùng chồng cai nghiện và những lúc khó khăn đến tột cùng mà tôi vẫn phải trải qua, tôi lại thấy thương thân mình. Tôi đâu có mong anh ấy làm được nhiều tiền cho vợ con, tôi chỉ cần anh ấy khỏe mạnh, yêu thương và chung thủy với vợ con thì dù vất vả đến mấy tôi cũng có thể vượt qua. Anh ngụy biện rằng: “Cái khó nhất (tức là nghiện ma túy), tôi còn bỏ được thì chuyện cai gái gú này có khó gì”. Tuy nhiên, tôi cũng không biết có nên tin vào lời anh ta nói nữa không?

Dù anh ta có ngụy biện thế nào đi nữa thì tôi vẫn vô cùng đau khổ và bế tắc (Ảnh minh họa)

Tôi đang lâm vào tình trạng phẫn uất. Chồng thì như vậy, mẹ chồng thì khó tính xét nét đủ điều. Hơn một tháng nay tôi và mẹ chồng không nói chuyện với nhau. Nợ nần thì hết người này đòi đến người kia gọi. Tôi như rơi xuống vực sâu mà chưa có lối thoát nào cho bản thân. Tôi muốn rời bỏ cái nhà mà tôi đã đổ nhiều tâm huyết xây dựng để chạy trốn những tháng ngày đau khổ này nhưng tôi không biết phải đi đâu! Tôi mong nhận được lời khuyên để sớm vượt qua giai đoạn khủng hoảng này. Xin cảm ơn nhiều!

Lê Thị A. (Quảng Ninh)

Ý kiến chuyên gia

Cũng là phụ nữ nên tôi xin chia sẻ những khổ đau mà chị đã phải trải qua trong suốt quãng thời gian chung sống với chồng. Theo như thư chị kể, tôi thực sự rất khâm phục nghị lực và tình yêu của chị với chồng. 6 năm trời đằng đẵng cùng chồng cai nghiện không phải là việc mà người phụ nữ nào cũng có thể làm được, nhất là trong hoàn cảnh của chị phải gặp nhiều khó khăn, vất vả về mặt kinh tế.

Các cụ vẫn nói: “Sông có khúc, người có lúc” chị A. ạ! Chị hãy nghĩ đến điều đó để tự động viên bản thân. Có thể trước đây và hiện tại chị đang phải trải qua nhiều cực nhọc, khó khăn, cả đau khổ về mặt tinh thần nữa, nhưng tôi mong chị đừng mất niềm tin vào cuộc sống. Tôi tin vào bản lĩnh cũng như sự vững vàng của chị để có thể đối đầu và vượt qua những khó khăn trước mắt.

Hiện tại, chị đang có 3 vấn đề cần phải giải quyết: Một là chuyện phiêu lưu tình ái của chồng, hai là, mối quan hệ với mẹ chồng, ba là xử lí chuyện nợ nần. Chị nên giải quyết từng việc một để không bị rối và không cảm thấy mình đang rơi xuống vực sâu. Chị cần phải xác định trước là không có vấn đề nào dễ giải quyết do vậy cần phải kiên nhẫn. Đầu tiên là chuyện ngoại tình của chồng, đây là vấn đề khiến chị đau khổ nhất, vì thế cần phải xử lý càng sớm càng tốt.

Chị đã yêu thương anh ấy và cùng anh ấy vượt qua giai đoạn khó khăn nhất đó là thời gian cai nghiện ma túy, thì tôi khuyên chị hãy nên mở lòng thêm một lần nữa, hãy cho anh ấy một cơ hội sửa chữa sai lầm. Chính bản thân anh ấy cũng khẳng định rằng việc từ bỏ không khó và không bao giờ đánh đổi vợ con, điều đó cho thấy anh vẫn coi trọng gia đình. Điều quan trọng nhất là chị luôn phải sát cánh bên anh để vượt qua những khó khăn.

Vấn đề thứ hai của chị là quan hệ với mẹ chồng. Nàng dâu và mẹ chồng là đề tài muôn thuở, gần như nhà nào cũng có. Đôi khi những xung đột trong quan điểm sống giữa hai thế hệ là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, là phận làm con, tôi khuyên chị nên nhịn mẹ chồng, “một điều nhịn là chín điều lành”. Chị hãy chủ động nói chuyện lại với mẹ chồng, nếu cần thiết có thể xin lỗi bà ấy, sau đó khéo léo chia sẻ với bà ấy những khó khăn mà chị gặp phải để bà thông cảm cho chị. Khi hai vấn đề kia đã giải quyết ổn thỏa thì chuyện nợ nần cũng sẽ không quá khó. Hãy tập trung nguồn lực để cũng làm cùng trả.

Chị là một người phụ nữ biết hy sinh cho chồng, cho con, cho gia đình thì sớm hay muộn mọi người cũng sẽ nhận ra và đền đáp lại cho chị. Tâm an vạn sự sẽ an! Chúc chị đạt được điều đó.

Độc giả Lê Thị A (TT&ĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Chồng nghiện ma túy , Mẹ chồng , Cai nghiện , Nhà nghỉ , Bắt quả tang , Quảng Ninh , Chị Tịnh Tâm