Vụ U60 tự thiêu: "Xin chết" vì... yêu
Thứ sáu, 26/10/2012 10:33

Bị từ chối tình cảm, ông Nguyễn Văn Mùi, 57 tuổi, mang chai xăng đến gặp người tình đòi chết chung.

Đoạn ngõ hun hút dẫn đến ngôi nhà ông Nguyễn Văn Mùi.

Đoạn ngõ hun hút dẫn đến ngôi nhà ông Nguyễn Văn Mùi.

Khi được mọi người đưa đi cấp cứu, người đàn ông luỵ tình vẫn còn thều thào từ chối để mong được chết ở gian trọ của người tình.

Người tình: “Có chết tôi vẫn căm thù”

Người phụ nữ được ông Mùi “xin chết” vì yêu này là Vũ Thị Y (SN 1966, ở Khả Do, Nam Huyên, Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Theo thông tin của những người cùng xóm trọ (ngách 22/3 Phú Yên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) thì trước đó ông Mùi có quan hệ tình cảm với chị Y. Thời gian gần đây, chị Y không muốn tiếp tục quan hệ  nữa nhưng ông Mùi thì cố níu kéo.

Khoảng 7h45 ngày 20/10, ông Mùi mua chai xăng 1,5 lít, mang đến nơi trọ của người yêu. Sau một vài lời to tiếng, ông Mùi đóng cửa phòng, tự đổ xăng vào người và châm lửa đốt. Chị Y hốt hoảng phá cửa chạy thoát ra ngoài kêu cứu. Mọi người nhanh chóng vào đập lửa đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng ông Mùi vẫn còn thều thào bảo “cứ để tôi ở đây”.  Mặc dù được bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng đến 12h45 cùng ngày nạn nhân tử vong.

Theo lời ông Bùi Hữu Phát - chủ nhà trọ, thì chị Yên thuê nhà ở đây đã được 3 năm, cuộc sống chẳng có điều tiếng gì. “Tôi cho thuê nhà nên cũng chẳng quan tâm nhiều đến cuộc sống cá nhân. Hơn nữa, nhà thuê lại tách biệt với nhà chủ. Sự việc xảy ra tôi cũng bất ngờ lắm. Còn cô Yên, sau khi trở về từ đồn công an, người nhà cô ấy lên đón về quê rồi, chả liên lạc gì nữa. Tiền nhà cô ấy thuê chưa hết, chỉ thấy dặn tôi là cuối tháng sẽ lên, đồ đạc vẫn còn để đây. Nhưng chắc tôi chẳng cho cô này thuê nhà nữa đâu”, ông Phát nói.

Theo quan sát của chúng tôi, những gì còn lại tại hiện trường vụ tự thiêu chỉ là một căn phòng đóng kín còn ám mùi tang thương và một chiếc xe của nạn nhân. Theo lời chủ nhà thì đã mấy lần ông gọi cho công an về chuyện chiếc xe nhưng chưa thấy ai qua lấy đi.

Một số người dân nơi đây cho biết, khoảng 2 năm nay thỉnh thoảng cũng thấy ông Mùi đến xóm trọ của chị Y chơi. Ban đầu, người ta tưởng hai người có họ hàng ở quê nên không để ý. Đến khi sự việc này xảy ra, người dân mới biết hai người có quan hệ tình ái.

Cũng theo lời của những người cùng xóm trọ, sau sự việc xảy ra, chị Y vẫn trong tình trạng hoảng loạn không nói được lời nào. Mãi đến khi ông Mùi được đưa khỏi hiện trường, chị mới lấy lại bình tĩnh và chỉ nói: “Có chết tôi vẫn căm thù”.

Vợ: “Chúng tôi chưa hề ly thân”

Thông tin từ Công an phường Bồ Đề, ông Mùi sinh sống tại phường Việt Hưng, Long Biên (Hà Nội) là thợ  sửa xe, có 1 vợ 2 con, nhưng hai vợ chồng đã ly thân mấy năm nay và đang trong thời gian hoàn thành thủ tục ly hôn. Hiện ông Mùi ở với anh con trai.

Tuy nhiên, bà Hà Thị Vịnh – vợ ông Mùi phủ nhận hoàn toàn chuyện vợ chồng ly thân. “Làm gì có chuyện ly thân với ly hôn. Con cái tôi đều lớn và trưởng thành, ông ấy sửa xe sáng đi tối về, sao lại ly hôn? Vợ chồng tôi vẫn ở với nhau, sống rất hạnh phúc, cuối năm nay còn đang lo cưới vợ cho thằng con trai. Có cần tôi đem quần áo của chồng tôi ra cho mà xem không? Ông ấy vẫn ở đây, đồ đạc vẫn ở đây”, bà Vịnh nói.

Con trai ông Mùi năm nay 27 tuổi, vừa đi viếng mộ cha về cho biết: “Chị gái tôi đã lấy chồng và có 2 con, còn bố mẹ đang ở với tôi, không hề có chuyện ly thân hay ly dị gì cả. Tôi dự định cuối năm nay lấy vợ nhưng bây giờ sự việc không may xảy ra nên đành lùi lại”.

Bà Hà Thị Vịnh lặng lẽ ngồi bên cạnh con trai, nước mắt chỉ chực trào ra, thi thoảng lại nhìn di ảnh người chồng. Bà Vịnh tâm sự: “Tôi không hề biết chuyện tình cảm bên ngoài của ông nhà tôi. Công việc của ông ấy làm tự do, sáng đi tối về nhưng giờ giấc không cố định. Tôi cũng chẳng bao giờ nghi ngờ ông ấy chuyện gì, chỉ đến khi sự việc xảy ra tôi mới biết”.

Tìm hiểu thêm từ những người dân xung quanh nhà ông Mùi, chúng tôi được biết cuộc sống họ khá là bình lặng. Tuyệt nhiên không ai đả động gì đến chuyện ly thân của vợ chồng ông Mùi.

GĐ&XH
Tag: Tự tử , Tự thiêu , Người đàn ông tự thiêu , Chết vì tình , Án mạng , Tòa tuyên án , Xã hội