Vụ "tử chiến" trên đường Láng – Hòa Lạc: Trả lại hồ sơ
Chủ nhật, 12/05/2013 21:21

Sau 1 lần tạm hoãn và 3 ngày xét xử kéo dài từ 10-13/5, vụ truy sát trên đường Láng -Hòa Lạc xảy ra vào rạng sáng ngày 2/3/2010 vẫn chưa có hồi kết.

15 bị cáo trước vành móng ngựa trong phiên xử ngày 10/5.

15 bị cáo trước vành móng ngựa trong phiên xử ngày 10/5.

Theo dự kiến, chiều nay 14/5, HĐXX tuyên án đối với 15 bị cáo với 5 tội danh. Theo đó, được xác định là chủ mưu vụ án bị cáo Nguyễn Quang Đông bị truy tố về tội Giết người và Hủy hoại tài sản. Các bị cáo còn lại bị truy tố tội Gây rối trật tự công cộng; Che giấu tội phạm; Không tố giác tội phạm; và Hủy hoại tài sản. Tuy nhiên, do nhận thấy xuất hiện thêm các tình tiết mới chưa được làm sáng tỏ, HĐXX đã quyết định trả lại hồ sơ cho VKS điều tra, bổ sung thêm. Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm trong tháng 9/2012 cũng phải tạm hoãn do nhận thấy đồng phạm của Bạch Thành Phong với hai đối tương Tuấn, Quậy. Tuy nhiên, tại phiên xử lần này, cơ quan truy tố xác định chưa đủ chứng cứ chứng minh Phong đồng phạm với Tuấn, Quậy về hành vi “Giết người, “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Hủy hoại tài sản”.

Cáo trạng nêu rõ xuất phát từ mâu thuẫn giữa việc Nguyễn Bích Thủy (SN 1978, ở tổ 31, phường Quan Hoa, quận Cầu giấy – đồng chủ quán karaoke X6 trên đường Trần Thái Tông) cầm cố xe ô tô Honda Civic cho vợ chồng Bạch Thành Phong (ở giảng Võ, quận Ba Đình) vay tiền. Nhiều lần Phong đến đòi tiền Thủy và yêu cầu em rể của đối tượng trả hộ nhưng đều bị từ chối.

Khoảng 22h ngày 1/3/2010, Phong cùng đồng bọn gồm Tuấn, Quậy (chưa xác định lai lịch) đến quán karaoke X6 tìm Thủy đòi tiền. Tại đây, nhóm Phong đã xảy ra xô xát với Nguyễn Quang Đông – quản lý quán karaoke và là anh họ của Thủy. Đông gọi điện cho Thủy báo tình hình, đồng thời huy động “đàn em” thách đố, hẹn Phong ra đường Láng – Hòa Lạc “giải quyết”.

Nhóm của Đông gồm Trần Cường Thủy, Nguyễn Tuấn Đạt, Nguyễn Huy Trường, Nguyễn Quang Hinh, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Xuân Ngà, Lã Phong Lâm, Nguyễn Mạnh Hoàn (SN 1981), Nguyễn Ngọc Tú, Lê Sỹ Phương… chuẩn bị đao, kiếm, dao nhọn và súng bắn đạn ria, rồi đi trên 4 xe ô tô đến điểm hẹn. Đến đầu đường Láng – Hòa Lạc, phát hiện xe ô tô của Phong đi ngược chiều, Đông lập tức thông báo cho đồng bọn đuổi theo. Trong lúc truy sát, Tuấn, Quậy (ngồi trong xe của Phong cầm lái) nổ súng về phía xe ô tô của nhóm Đông làm 2 xe bị trúng đạn.

Mặc dù, nhận được cuộc gọi của Thủy bảo không đánh nhau nữa mà quay về, nhưng Đông vẫn thúc đồng bạn đuổi theo truy sát xe của Phong.

Đến địa phận xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội), nhóm Đông đuổi kịp và cho ô tô đâm thẳng vào xe của nhóm Phong, làm chiếc xe này lao xuống ruộng. Lập tức, Đông cùng đồng bọn bủa vây xe Civic nã đạn và dùng đao, kiếm, gạch đá tấn công những đối tượng bị mắc kẹt trong xe. Tuy nhiên, rất may không có đối tượng nào trong vụ thanh toán này bị thiệt mạng.

Đỗ Mến

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Giết người , Chém người , Thảm án , Vụ án , Án mạng , Truy sát , Giang hồ , Truy sát đường Láng Hòa Lạc , Hà Nội