Vụ truy sát khiến 1 người chết, 3 người nguy kịch: Hung thủ sa lưới sau 14 giờ gây án
Thứ sáu, 19/04/2013 11:38

Đến khi cả bốn nạn nhân gục xuống đường, máu chảy lênh láng, thì ba đối tượng nhảy lên xe máy tẩu thoát...

Hai nghi can Nguyễn Khánh Linh và Lê Thành Phương

Hai nghi can Nguyễn Khánh Linh và Lê Thành Phương

Sau khi đi mời khách đến dự tiệc thôi nôi đứa con trai đầu lòng, hai vợ chồng cùng các bạn của mình ra quán ốc gần phòng trọ ngồi nhậu. Trong lúc đang vui thì xảy ra mâu thuẫn và được mọi người can ngăn. Những tưởng không có chuyện gì xảy ra, nhưng  không ngờ hậu quả xảy ra, 1 người chết và 3 người bị thương nặng trong tình trang nguy kịch.

Vụ án trên xảy ra vào lúc 22h30 phút ngày 13/4/2013, tại trước cổng công ty TNHH Liên Phát trên đường Bình Đường 2 thuộc khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, thị xã Dĩ An (Bình Dương).

Cơn giận không qua, án mạng đã tới

Sau giờ tan ca đêm, Nguyễn Khánh Linh (SN 1995), Lê Thành Phong (SN 1987, cùng quê Tiền Giang) và Vũ Văn Đông (SN 1991, quê Hưng Yên ) và hai người bạn rủ nhau đến quán ốc ven đường Bình Đường 2 ngồi nhậu. Khi đến nơi, nhận ra một người quen trong một bàn đã nhậu trước đó, Phong bước tới chào xã giao rồi cả hội cùng ngồi vào bàn nhậu với nhau. Sau màn giới thiệu, nhóm của Phong được biết những người ngồi cùng bàn nhậu, gồm: Trần Chí Linh (SN 1984), Lê Văn Tý (SN 1994,cùng quê Đồng Tháp); Nguyễn Minh Trí và vợ là Hoàng Thị Thanh Huyền (cả hai cùng SN 1993, quê Vĩnh Long).

Sau khi ngồi nhậu với nhau được một lúc thì phát sinh mâu thuẫn. Tuy nhiên, được mọi người can ngăn nên tưởng như mọi việc đã không có gì xảy ra. Cả hai nhóm tiếp tục nhậu một hồi rồi đứng dậy ra về. Thấy trong lòng còn ấm ức chuyện bị gây sự nên Phong chạy xe đến hàng trái cây gần đó trộm 2 con dao cùng Đông và Khánh Linh quay về đến cổng công ty TNHH Liên Phát trên đường Bình Đường 2 thuộc khu phố Bình Đường 2, phường An Bình thì đuổi kịp nhóm Chí Linh. Nhảy xuống xe, Phong, Đông và Khánh Linh lao vào đánh đấm và dùng hai con dao vừa lấy được đâm tới tấp nhóm của Chí Linh. Chị Huyền thấy vậy, lao vào can ngăn cũng bị bọn chúng đâm. Đến khi cả bốn nạn nhân gục xuống đường, máu chảy lênh láng, thì ba đối tượng nhảy lên xe máy tẩu thoát. Sau khi các đối tượng bỏ đi, người dân mới dám ra đường và đưa bốn nạn nhân lên bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu. Tại đây, nạn nhân Trần Chí Linh đã tử vong do vết thương quá nặng, còn các nạn nhân Trí và Tý bị nhiều vết đâm thấu ngực, bụng; thủng gan, dạ dày, phổi… Các bác sĩ đã tiến hành phẩu thuật nhưng hiện tính mạng của các nạn nhân rất nguy kịch. Riêng chị Huyền bị đâm thủng bụng đã được chuyển đến Bệnh viện nhân dân Gia Định cấp cứu.

Hiện trượng vụ truy sát

Sa lưới sau 14 giờ gây án

Sau khi nhận tin báo, lực lượng công an phường An Bình đã có mặt kịp thời phong tỏa hiện trường. Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định được các hung thủ gây án là Khánh Linh, Phong và Đông. Tiếp tục rà soát các mối quan hệ của các đối tượng này nơi chúng tạm trú và thông báo về chính quyền địa phương để hỗ trợ nhằm bắt giữ các đối tượng. Đến khoảng 13h ngày 14/4, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ Linh và Phong khi chúng vừa đặt chân về đến nhà tại ấp Mỹ Tây, xã Mỹ Hiệp, huyện Cai Lậy,Tiền Giang.

Được biết vợ chồng Trí – Huyền vừa đi mời bạn bè đến tham dự bữa tiệc thôi nôi đứa con đầu lòng. Để ăn mừng trước cho con của mình, Trí và Huyền mời Lê Văn Tý và Trần Chí Linh đến quán hột vịt lộn ở đầu đường Bình Đường 2 (gần cầu vượt Sóng Thần) ngồi nhậu. Trưa ngày 14/4, thay vì mọi người đến để chúc mừng cặp vợ chồng trẻ về đứa con thơ của họ thì người thân cũng như bạn bè lại phải vào chăm sóc cho các nạn nhân.

“Nhận được thông báo là vợ chồng nó sẽ tổ chức tiệc thôi nôi cho đứa con nên người nhà chúng tôi ai cũng vui mừng. Đến nửa đêm thì nhận được hung tin này, gia đình cấp tốc đến bệnh viện để chăm sóc cho hai vợ chồng nó. Đến giờ này, vợ chồng Trí vẫn còn đang phải thở máy, chưa tỉnh lại, không biết sẽ thế nào(?)”. – Một người nhà của nạn nhân Huyền buồn bã nói.

Ngày 15/4, hai đối tượng Nguyễn Khánh Linh và Lê Thành Phong đã được  di lý về công an tỉnh Bình Dương. Cùng ngày, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự hai đối tượng này để tiếp tục điều tra. Trong khi đó, sáng ngày 15/4, CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể anh Trần Chí Linh để gia đình đưa về quê Đồng Tháp lo hậu sự.

Hiện công an đang truy bắt đối tượng còn lại.

Vương Hùng

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Truy sát , Truy sát ở quán ốc , Giết người , Giết người vì mâu thuẫn nhỏ , Bình Dương