Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Những lần hay tin tìm được xác chị Huyền
Thứ ba, 05/08/2014 11:06

Tìm thấy xác chị Huyền là một bằng chứng vô cùng quan trọng trong việc xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Những lần hay tin tìm được xác chị Huyền

Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Những lần hay tin tìm được xác chị Huyền

Đã tìm thấy thấy xác chị Huyền?

Ngày 18/7 một thi thể có một số đặc điểm giống với chị Huyền (nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường) được phát hiện  trên sông Hồng. Thi thể người này nằm trong một chiếc bọc, được dân chài phát hiện gần bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Trong bọc có chứa chất rắn như bê tông. Bến đò Vân Đức cách cầu Thanh Trì (nơi bác sỹ Tường ném xác nạn nhân) khoảng 3km dọc theo đường sông Hồng.

Bước đầu xác định, xác chết mặc quần đen, áo hoa đen trắng. Trang phục này khá giống với trang phục của chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường). Xác chết đã bị phân hủy mạnh, các bộ phận cơ thể đã bị rời ra.

Mẹ chị Huyền đã đưa mẫu AND của mình để đối chiếu với mẫu ADN của nạn nhân tìm được. Đến tối 4/8, một cán bộ điều tra cho biết là kết quả giám định ADN của thi thể trôi sông ở bến đò Vân Đức trùng với mẫu ADN của mẹ chị Huyền.

nhung-lan-hay-tin-tim-duoc-xac-chi-huyen-4

Ngày 18/7 vừa qua, tại bến đò Vân Đức (Gia Lâm - Hà Nội), người dân phát hiện một xác chết không đầu nghi của chị Huyền. Sau khi xét nghiệm ADN, cơ quan điều tra khẳng định, ADN của xác chết này phù hợp với của chị Huyền.

Như vậy, sau một quá trình vất vả và gian truân trong việc truy tìm thi thể của chị Huyền bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh vứt xuống sông Hồng, cuối cùng, đã tìm thấy xác chị Huyền.

Tuy nhiên, trước thông tin này, trao đổi với phóng viên báo PV, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng của nạn nhân cho biết vẫn chưa chắc chắn được thông tin này.

“Đó chỉ là thông tin được đưa qua báo chí và các trang mạng, còn gia đình chúng tôi chưa nhận được thông báo cụ thể gì cả. Vì thế chúng tôi cũng không thể công bố thông tin đã tìm thấy vợ tôi hay chưa.”

Hàng loạt xác chết và những tin đồn

Trước khi tìm thấy xác chị Huyền đã có hàng loạt xác chết và những tin đồn khiến gia đình nạn nhân không khỏi hoang mang. Ngay sau khi công an TP Hà Nội công bố lời khai của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường (Chủ TMV Cát Tường), gia đình chị Huyền đã bắt đầu quá trình tìm xác chị Huyền theo lời khai này.

Ngày 26/10/2013, tại bến đò Vạn Phúc (huyện Thường Tín, Hà Nội) người dân phát hiện một thi thể nổi lên đang trong quá trình phân hủy. Đội khám nghiệm công an TP có mặt và xác định nạn nhân là nam giới.

Sau khi giám định, được biết nạn nhân là anh Nguyễn Quý Vương (33 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội). Ngay sau đó, người nhà nạn nhân đã có mặt tại hiện trường để nhận lại thi thể.

Cũng trong chiều 26/10, tại khu vực cầu Tân Đệ (nối Nam Định - Thái Bình) xuất hiện một xác chết trôi gần chân cầu. Sau đó, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt để xác định danh tính nạn nhân. Thế nhưng, sau khi gia đình tiến hành xác minh lại thì đây cũng không phải là thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền.

Sau đó 1 ngày, vào ngày 27/10 tại một bến nước cách cầu Thanh Trì khoảng 1km, người dân ở Bát Tràng thông tin có một xác chết nổi lên gần nơi họ sinh sống. Các lực lượng nghiệp vụ có mặt tuy nhiên, nạn nhân lần này không phải chị Huyền, mà là nam giới và tử vong do tự tử.

nhung-lan-hay-tin-tim-duoc-xac-chi-huyen-3

Cận cảnh xác nạn nhân tại bến đò Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội.

Đáng chú ý, vào hồi 14h chiều 29/10/2013, người dân ở khu vực cầu Yên Lệnh, Hà Nam phát hiện một thi thể nữ giới đang phân hủy, có nhiều dấu hiệu giống nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Lúc 16h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cho biết, sau khi nhận được tin báo phát hiện thi thể nữ giới ở khu vực cầu Yên Lệnh đã chạy thuyền xuống xác minh nhưng không tìm thấy.

Đáng chú ý hơn, khoảng giữa tháng 11/2013, một người nông dân thuộc xã Hồng Hà (Đan Phượng, Hà Nội), đi làm vườn thấy ngôi mộ mới đắp ở bãi ven sông Hồng tại khu vực bãi Mơ (thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội). Sau đó, người này về bị bóng đè rất nặng. Một người đã "nhập" vào và xưng là chị Huyền. “Chị Huyền” báo rằng, xác chị bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường chôn, chứ không phải bị vứt xuống sông Hồng. Bác sĩ Tường đã tạo hiện trường giả và khai man tại cơ quan công an.

Tuy nhiên, qua xác minh dọc khu vực bãi Mơ (Đông Anh, Hà Nội) nhưng không hề phát hiện bất cứ thông tin gì liên quan đến ngôi mộ được cho là chôn xác chị Huyền.

nhung-lan-hay-tin-tim-duoc-xac-chi-huyen-2

Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan điều tra.

Gia đình nạn nhân quá mệt mỏi với tin đồn

10 tháng trôi qua kể từ khi xảy ra vụ TMV Cát Tường phi tang xác bệnh nhân, cùng với đó là hàng loạt thi thể trôi sông liên tục được phát hiện.

Với gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, mỗi lần người dân báo tìm thấy xác ở khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận, là một lần họ phải lặn lội đến tận nơi để nhận dạng.

Mỗi lần đi là một lần họ hi vọng tìm được thi thể người thân. Tuy nhiên đó lại là một lần khiến họ thất vọng. Trao đổi với phóng viên một tờ báo, bố mẹ của chị Huyền chia sẻ họ đã rất mệt mỏi và thất vọng với những tin đồn.

Vì vậy, lần này gia đình nạn nhân vẫn chưa dám tin việc tìm được xác chị Huyền là sự thật. Chồng của nạn nhân cũng tâm sự: “Chúng tôi cũng nửa mừng nửa lo, bởi đã nhiều lần mừng hụt lắm rồi. Nhưng hi vọng lần này sẽ thành công, nỗi bất hạnh của gia đình tôi được xoa dịu mà cũng có cơ sở để định lại cho đúng tội danh của Nguyễn Mạnh Tường.

nhung-lan-hay-tin-tim-duoc-xac-chi-huyen-0

Dù chưa nhận được thông tin chính thức về việc này, nhưng bà Nguyễn Thị Hiền vẫn luôn hy vọng sẽ tìm thấy thi thể con gái. Ngày nào bà cũng lên tụng kinh và thắp hương cho con. 

Tuy nhiên, ngay cả khi không tìm thấy xác chị Huyền thì theo nhiều chuyên gia pháp lý bác sĩ Tường cũng khó mà có thể "thoát tội" giết người; đối mặt mức án ít nhất là 12 năm, cao có khi là chung thân, tử hình.

Mỹ Linh TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: tim thay xac chi huyen , tim thay xac nan nhan vu tham my vien cat tuong , xac chi huyen , tim thay xac chi huyen gan noi gay an , vu tham my vien phi tang xac chet , tin , bao