Vụ siêu âm song thai sinh ra chỉ một: Bác sĩ 'phong bì' cho sản phụ
Thứ ba, 14/08/2012 09:33

Trước sự chứng kiến của luật sư và báo chí, anh Tâm mở phong bì mà bác sĩ đưa sau vụ siêu âm song thai, sinh 1 bé, trong đó có 10 triệu đồng.

Anh Tâm (mặc áo phông) đang trình bày sự việc với luật sư Trịnh Thanh, Trưởng Văn phòng Luật sư Người nghèo, trưa 13/8

Anh Tâm (mặc áo phông) đang trình bày sự việc với luật sư Trịnh Thanh, Trưởng Văn phòng Luật sư Người nghèo, trưa 13/8

>>Toàn cảnh vụ việc siêu âm song thai sinh ra chỉ một

Trưa 13/8, anh Trần Võ Chí Tâm, chồng của sản phụ Trần Thị Kim Hiên (người được siêu âm song thai, nhưng chỉ sinh được một bé) chính thức đến văn phòng Luật sư người nghèo (địa chỉ 184 Hòa Hưng, phường 14, quận 10, TP. HCM) gửi đơn khiếu nại.

Sau đúng một tháng vợ sinh bé, anh Tâm vẫn cảm thấy “lấn cấn” về chuyện sinh nở của vợ nên đã quyết định gửi đơn khiếu nại đến văn phòng luật sư. Trước đó, anh Tâm cũng đã gửi đơn khiếu nại lên Giám đốc Sở Y tế TP. HCM, cùng Ban giám đốc các đơn vị liên quan là BV Đa khoa khu vực Thủ Đức, công ty TNHH Đa khoa Phước Sơn cùng các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng. “Mới đây, BS Hà Thị Tuyết Nhung (người đã từng siêu âm cho vợ anh Tâm tại Công ty TNHH Đa khoa Phước Sơn) cùng một BS khác có xuống thăm hỏi gia đình với tư cách là những người đại diện cho phòng khám và gửi chúng tôi một phong bì. Tôi nhất quyết không nhận, nhưng họ vẫn để lại. Vì không có thời gian nên tôi chưa đi trả lại và chưa mở ra”, anh Tâm nói.

Tại Văn phòng Luật sư Người nghèo, trước sự chứng kiến của luật sư và báo chí, anh Tâm mở phong bì và số tiền trong phong bì là 10 triệu đồng. Anh Tâm chia sẻ: “Tôi chỉ muốn biết thực hư đứa con còn lại của mình. Từ ngày vợ sinh đến nay, không có đêm nào tôi ngủ yên. Vợ tôi khi nhìn thấy những vật dụng sắm cho đứa con chưa một lần nhìn thấy mặt là ứa nước mắt”.

Luật sư Trịnh Thanh, Trưởng văn phòng Luật sư Người nghèo, cho biết theo quy định mới, luật sư có quyền xem hồ sơ bệnh án. Nếu hồ sơ bệnh án của sản phụ tại BV Đa khoa khu vực Thủ Đức có gì lấn cấn, thì trách nhiệm thuộc về phía BV này. Trường hợp hồ sơ bệnh án không có vấn đề gì thì trách nhiệm thuộc về phía Công ty TNHH đa khoa Phước Sơn.

Trước đó, dù có đến 10 lần siêu âm và được các BS khẳng định song thai, nhưng khi đẻ con tại BV đa khoa khu vực Thủ Đức, gia đình anh Tâm chỉ nhận được một bé gái.

Đất Việt
Tag: Thành phố Hồ Chí Minh , Sản phụ , Trần Thị Kim Hiên , Siêu âm song thai sinh ra chỉ một , Tin tức xã hội , Điểm nóng