Tin mới nhất vụ kết luận song thai, sinh 1
Thứ sáu, 27/07/2012 19:10

Chỉ với khoảng hơn 10 phút ngắn ngủi, Ban giám đốc Bệnh viện ĐKKV Thủ Đức đã có buổi gặp gỡ anh Trần Võ Chí Tâm - chồng sản phụ Trần Thị Kim Hiên.

Anh Tâm đọc lại thư giải thích của bệnh viện.và không đồng ý các điểm: lý do vào viện và chẩn đoán lúc vào viện.

Anh Tâm đọc lại thư giải thích của bệnh viện.và không đồng ý các điểm: lý do vào viện và chẩn đoán lúc vào viện.

Giải thích không trung thực…

Cuộc gặp gỡ chóng vánh diễn ra tại phòng họp của bệnh viện vào lúc 11h30 ngày 27/7 với sự có mặt của bác sĩ Võ Thanh Hải - Phó giám đốc; bác sĩ Lê Minh Ký - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp và một số chuyên viên. Bác sĩ Vũ Thị Thu, người có trách nhiệm chính trong vụ việc không có mặt trong buổi gặp gỡ này.

Mở đầu, bác sĩ Ký đọc trọn vẹn bức thư của giám đốc bệnh viện gửi anh Tâm và gia đình, trong đó nội dung sao chép lại toàn bộ thông cáo báo chí mà sở Y tế đã phổ biến vào sáng 26/7.

Không chấp nhận nội dung thư giải thích của bệnh viện, anh Tâm cho biết: vợ tôi có một giấy hẹn siêu âm lần cuối vào ngày 28/7 nhưng ngày 13/7 vợ tôi đến khám và siêu âm tại phòng khám tư của bác sĩ Thu.

Kết quả sau khi siêu âm được bác sĩ Thu thể hiện: hai thai trưởng thành, một ngôi đầu một ngôi ngang và trong lượng thai 3kg và 2,7kg. Bác sĩ Thu đã tư vấn vợ tôi đến bệnh viện mổ sinh trước 13 ngày nên không có lý do gì vợ tôi nhập viện trong trạng thái đau bụng và chuyển dạ như trong thư khẳng định.

Sau khi nhập viện, vợ tôi được siêu âm tại bệnh viện và chính mắt tôi thấy kết quả song thai một nằm dọc, một nằm ngang. Nếu chỉ có một thai tại sao bác sĩ siêu âm không thông báo với tôi và gia đình. Lúc đó chúng tôi có 5 người nhưng không ai được thông báo. Tôi cũng không nhìn thấy dòng chữ kết hợp lâm sàng như trong thư đề cập.

“Riêng trường hợp kỷ luật bác sĩ Thu, tôi thấy trong vấn đề này còn có cả trách nhiệm của bảo sanh viện Phước Sơn. Tại sao chỉ áp đạt một mình bác sĩ Thu mà không nói đến những sai lầm của Phước Sơn”, anh Tâm nhìn nhận.

Bác sĩ Ký đã ghi nhận tất cả những thắc mắc của anh Tâm và hứa sẽ trình lên hội đồng bệnh viện. Riêng trường hợp bảo sanh viện Phước Sơn, đây là một đơn vị độc lập, bệnh viện ĐKKV Thủ Đức không thể mời họ đến được.

Bảo sanh viện Phước Sơn, nơi 10 lần siêu âm cho kết quả song thai

Dịch vụ y tế hàng đầu Thủ Đức?

Theo tinh thần công văn phúc đáp của bệnh viện và thông cáo báo chí của sở Y tế, bảo sanh viện Phước Sơn là đơn vị 10 lần cho ra kết quả song sinh là sai lầm.

Trưa 27/7, chúng tôi có mặt tại đây yêu cầu được gặp người có trách nhiệm. Thế nhưng, nhân viên của bảo sanh viện cho biết: “Sếp đi công tác Hà Nội và không có ai có thể thay thế sếp để trả lời”. Chúng tôi đề nghị có một cuộc hẹn nhưng vẫn bị từ chối.

Tìm hiểu về bảo sanh viện Phước Sơn, chúng tôi được biết: cả bảo sanh viện (7 Lê Quí Đôn, Q. Thủ Đức) và phòng khám đa khoa (274 Võ Văn Ngân, Q. Thủ Đức) đều thuộc công ty TNHH đa khoa Phước Sơn.

Truy cập vào trang web của công ty, chúng tôi hết sức bất ngờ trước những lời quảng cáo quá “choáng” của đơn vị này: “Phòng khám gồm có các chuyên khoa: nội, ngoại, sản phụ khoa, nhi khoa, tai mũi họng, nam khoa, khoa cấp cứu. Đa khoa Phước Sơn còn trang bị các phương tiện chuyên môn hiện đại phục vụ cho việc khám chữa bệnh như: máy siêu âm, Xquang, xét nghiệm, máy đo mật độ xương, máy nội soi tai mũi họng, máy nội soi dạ dày...

Được thành lập nhiều năm đa khoa Phước Sơn có cơ sở vật chất khang trang và một đội ngũ nhân viên y bác sĩ chuyên nghiệp, tận tâm, chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn như Bình Dân, Nhiệt Đới, Quân Dân Miền Đông, Tai mũi họng... trong đó có nhiều bác sĩ tu nghiệp tại Anh, Pháp và các nước phát triển khác.”

Xem tiếp vào trang “đội ngũ”, thông tin chỉ vỏn vẹn mấy dòng: “Đội ngũ nhân viên y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao. Từng làm việc cho các bệnh viện lớn như Từ Dũ, Nhi Đồng” Ngoài ra không có một thông tin nào khác để chứng minh thực chất của những lời quảng cáo này cũng như thành phần ban giám đốc và địa chỉ công ty.

Suốt 10 ngày qua, trước dư luận bức xúc và hoài nghi về chất lượng siêu âm của đơn vị này, công ty TNHH đa khoa Phước Sơn vẫn im lặng đến khó hiểu?

Trong vụ việc, trách nhiệm không thể một mình bác sĩ Thu gánh chịu. Cần phải làm sáng tỏ những khuất tất trong khâu siêu âm của Phước Sơn. Và cũng từ đó đánh giá lại thực chất năng lực của đơn vị y tế tự xưng là “hàng đầu Thủ Đức” này!?.

VNN
Tag: Sản phụ , Siêu âm , Bệnh viện đa khoa Thủ Đức , TP. Hồ Chí Minh , TP. HCM , Y tế , Bác sỹ , Xã hội