Vụ sát hại chủ nhà nghỉ và người giúp việc: Hung thủ đã tự kết liễu đời mình
Thứ bảy, 21/04/2012 21:35

Hung thủ ra tay sát hại chủ nhà nghỉ và người giúp việc, cướp tài sản rồi bỏ trốn. Thấy các chiến sĩ CA, tên sát nhân chạy thục mạng rồi nhảy xuống sông...

Xác định đối tượng gây án

Vụ án xảy ra tại nhà nghỉ Kim Ngân, số B13-55 đường Nguyễn Quang Bích, khu phố 5, phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Theo nguồn tin từ Cục CSHS Bộ CA (khu vực phía Nam), vào khoảng 17h ngày 30/3/2012, cháu Trần Thị Kim Ngân, SN 2000, là con gái của bà Nguyễn Ánh Hồng, chủ nhà nghỉ Kim Ngân đi học về thì thấy cửa nhà nghỉ khóa trong. Cháu Ngân gọi cửa nhưng không thấy mẹ và người giúp việc mở cửa. Ngân nghĩ mọi người đi vắng nên sang nhà hàng xóm mượn điện thoại gọi cho mẹ song không thấy nghe máy. Gọi không được, Ngân đã đến nhà người bà con gần đó chơi  và ngủ nhờ luôn.

Đến khoảng 10h ngày 31/3, Ngân về nhưng vẫn thấy nhà nghỉ khóa cửa. Nghĩ có chuyện chẳng lành, Ngân nhờ hàng xóm báo CA phường Vĩnh Bảo. Tiếp nhận thông tin, CA phường Vĩnh Bảo xuống hiện trường rồi báo tin lên CA TP Rạch Giá. Ngay sau đó, các lực lượng CA phường Vĩnh Bảo, CA TP Rạch Giá, Phòng CS PC 45 và PC54, CA tỉnh Kiên Giang… đã có mặt tiến hành phá cửa, phát hiện tại phòng số 303, nạn nhân Nguyễn Ánh Hồng, SN 1978, chủ nhà nghỉ đã chết với 12 nhát dao đâm và một vết cắt trên cổ. Tại phòng số 301, nạn nhân thứ 2 là Văn Thị Dung, SN 1960, trú tại ấp Thạnh Trị, xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, là người giúp việc cũng chết trong phòng với 32 vết dao đâm trên người.

Khám nghiệm hiện trường vụ án, lực lượng chức năng xác định hung thủ đã lấy đi 1 điện thoại Nokia 5530, lắc vàng, vòng simen, riêng cuốn sổ lưu trú của nhà nghỉ đã bị xé mất 4 tờ. Trong quá trình điều tra thu thập thông tin, CQĐT đã có manh mối về hung thủ, đó là một thanh niên cao khoảng 1m60, người gầy, tóc để dài, khoảng 25 tuổi đã chạy xe máy đến trước cửa nhà bên cạnh và sau đó đi bộ vào nhà nghỉ Kim Ngân. Sau khi gây án, đối tượng thoát ra bằng lối sân thượng, theo cầu thang thoát hiểm cách nhà nghỉ 2 căn và xuống đất, đi ra trước cửa nhà nghỉ lấy xe máy tẩu thoát.

Trong quá trình ra tay, hung thủ bị các nạn nhân chống cự ít nhiều để lại dấu vết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT đã xác định Lê Quang Trường, SN 1991, trú tại số 13/3 đường Hoàng Diệu, khu phố 2, phường Vĩnh Thanh Vân, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang chính là hung thủ gây án.

Nhiều người dân hiếu kỳ tại hiện trường vụ án. (Ảnh: H.Giang)

Hung thủ… tự kết án

Ngày 11/4/2012, CA tỉnh Kiên Giang tiến hành khám xét nơi ở của Trường, nhưng đối tượng đã bỏ trốn. Lần theo dấu vết, CQĐT đã xác định chiếc xe máy mà Trường dùng làm phương tiện khi đi gây án là chiếc Cub màu hồng BKS: 68HE-8176 còn dính máu, của cửa hàng trang trí nội thất Hồng Điệp, địa chỉ phường An Hòa, TP. Rạch Giá. Chủ cửa hàng cho biết, khi còn làm ở đây, hàng ngày Trường sử dụng chiếc xe máy này đi giao hàng cho khách.

Quá trình xác minh, CQĐT xác định diễn biến như sau: Trưa 30/3/2012, Trường đi nhậu với một số bạn bè. Ngồi được một lát thì Trường đi ra ngoài đến khoảng 16h thì Trường quay lại cửa hàng Hồng Điệp trả xe. Sau đó, Trường gặp anh Bê là người làm cùng nhờ chở đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang để khâu vết thương. Khi anh Bê hỏi về vết thương thì Trường nói bị người ta chém. Khi khâu vết thương xong, Trường đi đâu không ai biết.

Vụ án có nhiều tin đồn thất thiệt gây dư luận xấu nên để sớm truy xét, làm rõ và truy bắt đối tượng gây án, CA tỉnh Kiên Giang đã khởi tố bị can và ra lệnh truy nã với Lê Quang Trường. Đồng thời ra lệnh cấm xuất cảnh và phối hợp với Bộ đội Biên phòng ngăn chặn đối tượng trốn sang Campuchia.

Khoảng 21h ngày 12/4/2012, trong quá trình truy bắt đối tượng, lực lượng công tác phát hiện một thanh niên đang ngồi khóc tại công viên Cầu Sắt, trên đường Nguyễn Trung Trực, phường Vĩnh Thạnh, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Khi thấy CA và dân phòng đến thì thanh niên này bỏ chạy và nhảy xuống sông Kiên tẩu thoát. Lực lượng CA và dân phòng bao vây để bắt đối tượng nghi vấn, nhưng do trời tối và sông rộng nên không tìm được đối tượng.

Đến 8h ngày 13/04/2012, người dân phát hiện tại cửa biển cách cầu tàu Phú Quốc khoảng 200m, phường Vĩnh Thạnh có 1 xác chết nam giới. Lực lượng CA TP Rạch Giá đã tiến hành vớt xác và đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy, xác chết chính là Lê Quang Trường, đối tượng đã gây ra vụ giết 2 người và cướp tài sản tại nhà nghỉ Kim Ngân. Trên người đối tượng có nhiều vết thương, đặc biệt là trên 2 bàn tay có nhều vết thương sâu và bị đứt ngón.

Hiện Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an đang chỉ đạo và phối hợp với CA tỉnh Kiên Giang tiếp tục xác minh làm rõ tình tiết vụ án, nguyên nhân, động cơ giết người của Trường và liệu có đồng phạm tham gia vụ án với Trường không?

PLXH
Tag: Sát hại , An ninh hình sự , Trọng án , Kỳ án , Kiên Giang , Giết người , Cướp tài sản