Vụ nữ sinh tử vong: Hãy chia sẻ và cảm thông với cả cô giáo
Thứ bảy, 10/01/2015 14:27

Một hành động vô tình của cô giáo đã gián tiếp cướp đi mạng sống của một học sinh lớp 6 tại TP HCM. Tuy nhiên, thiết nghĩ dư luận hãy chia sẻ và cảm thông với cô giáo.

Vụ nữ sinh tử vong: Hãy chia sẻ và cảm thông với cả cô giáo

Vụ nữ sinh tử vong: Hãy chia sẻ và cảm thông với cả cô giáo

Ngày 9/1, tại trường THCS Phan Bội Châu, TPHCM đã xảy ra một vụ việc thương tâm khi em Phước Hải, học sinh lớp 6 của trường tử vong. Sự việc đau lòng xảy ra sau khi em bị cô giáo đánh vào mông vì không thuộc bài.

vu-nu-sinh-lop-6-tu-vong:-co-can-phai-len-an-gay-gat

Cái chết đột ngột của em không chỉ khiến nhà trường bàng hoàng, bố mẹ đau đớn mà còn khiến dư luận hết sức quan tâm. Bởi lẽ trong môi trường sư phạm, khi mà giáo viên được xem như "mẹ hiền" thì những hành động "phi sư phạm" sẽ trở nên đặc biệt nhạy cảm.

Lẽ dĩ nhiên, một người bình thường nếu bị cô giáo đánh vào mông sẽ không gây đến hậu quả chết người. Thế nhưng, bản thân Phước Hải đang mắc căn bệnh động kinh nên theo bác của Hải, việc này có thể khiến em sợ hãi, phát bệnh trở lại rồi "gián tiếp" cướp đi sinh mạng của cô học trò bé nhỏ.

Dư luận hầu hết đều xót thương cho cái chết của bé Phước Hải đồng thời đưa ra trách nhiệm của cô giáo trong vụ việc này. Nhiều người cho rằng hành động của cô giáo là không thể chấp nhận bởi việc dạy học sinh chưa bao giờ được ủng hộ bởi việc đánh đòn. Hơn nữa, việc này còn gây ra cái chết thương tâm cho một học sinh vô tội thì rõ ràng cô giáo cần xem lại đạo đức cũng như nghiệp vụ của mình.

Nhìn lại, việc đánh học sinh từ bao đời nay vẫn được một số thầy cô áp dụng như một cách rèn luyện và dạy dỗ học trò. Phương pháp này đến nay không còn phù hợp nhưng không phải là không có những tác động nhất định.

Có thể, cô giáo Vy cũng có ý tốt như bao nhà giáo khác muốn răn đe để bé chăm chú học hơn nhưng vô tình lại gây hậu quả nghiêm trọng.

vu-nu-sinh-lop-6-tu-vong:-co-can-phai-len-an-gay-gat

Sau sự việc vào ngày 6/1, mẹ của cô giáo đã tới thăm hỏi và xin lỗi gia đình. Riêng cô giáo Vy tại thời điểm đó vẫn còn quá sợ hãi và áp lực nên không tới được. Rõ ràng cô giáo không phải là người "không đạo đức, vô cảm" như nhiều người kết luận.

Mãi đến chiều qua (9/1), cô giáo Vy mới lấy lại được chút bình tĩnh, đến thắp nhang cho bé Hải, đồng thời nói lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân.

Tại đây, cô Vy khóc nức nở nói lời xin lỗi: “Xin lỗi con, xin lỗi gia đình...”.

Có lẽ kể từ khi xảy ra sự việc, bản thân cô đã chịu nhiều dằn vặt. Chắc chắn bản thân cô cũng bất ngờ, hoảng loạn khi một lần đánh đòn của mình mà gián tiếp trở thành nguyên nhân gây ra cái chết của một học trò ngây thơ, bé bỏng.

Một sự việc vốn dĩ vô tình có cần thiết phải dồn họ đến đường cùng?

Hơn tất cả, gia đình bé Hải là những người cảm nhận rõ nhất nỗi đau đột ngột mất con. Thế nhưng, chính bản thân họ cũng "không muốn làm lớn chuyện". Họ cũng rất thông cảm với cô Vy vì cô ấy còn trẻ và cũng không có lỗi hoàn toàn trong việc này.

Nếu như gia đình nạn nhân đã không muốn truy cứu sự việc, không khiếu nại cô giáo chỉ muốn mọi việc trôi qua êm đềm để cô bé ra đi một cách thanh thản thì dư luận cũng nên cảm thông phần nào cho cô giáo trong vụ việc?

Và có lẽ không cần lên án, không cần chửi bới khinh miệt, bản thân cô giáo cũng mang một nỗi ân hận

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Nu sinh tu vong , nu sinh lop 6 tu vong , co giao , benh dong kinh , giao vien , tin , bao