Vụ nữ sinh Hà Nội đánh bạn như giang hồ là do… hiểu lầm
Thứ tư, 24/06/2015 15:42

Sau dãy nhà của trường học, nữ sinh lớp 9 dùng tay tát vào mặt, túm tóc, đá vào người Phan Thu Trà.

Toàn bộ hình ảnh được một nữ sinh theo học cùng trường quay và tung lên mạng.

Ngày 22/5, một đoạn clip được đưa lên mạng với nội dung quay cảnh các nữ sinh trường THCS Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) đánh bạn học, đe dọa theo kiểu chợ búa.

Một tháng sau, Công an huyện Đông Anh đã có văn bản xác minh hành vi đánh bạn, tung clip lên mạng gây phẫn nộ dư luận nói trên là do hiểu lầm trong sinh hoạt.

Theo xác minh của cơ quan công an, ngày 4/5, tại khu vực sau dãy nhà B, trường THCS Uy Nỗ (xóm Thượng, Uy Nỗ), Lê Thị Thu, học sinh lớp 9B dùng tay tát vào mặt, túm tóc, dùng chân đá, đạp vào người Phan Thu Trà, học sinh lớp 7C.

Hai ngày sau, tại đường mương thuộc xóm Thượng, Trà tiếp tục bị Minh, Vương Thị Khánh Huyền, Nguyễn Thị Hiền, Đỗ Thanh Hoài, Đặng Thị Hà (đều học cùng trường THCS Uy Nỗ) đánh.

Hai nữ sinh trường THCS Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) đánh bạn như giang hồ. Ảnh cắt từ clip.

Hai nữ sinh trường THCS Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) đánh bạn như giang hồ. Ảnh cắt từ clip.

Trong 2 lần Trà bị đánh, Nguyễn Ngọc Thoa là người dùng điện thoại di động quay clip. Ngày 22/5, Thoa đưa đoạn clip này lên mạng xã hội Facebook của Minh có tên Minh Anh’s để cho những người đánh Trà xem.

Sau khi phát hiện sự việc, nhà trường cùng cơ quan công an đã có buổi làm việc với đại diện các gia đình và các em học sinh. Tại buổi làm việc, bà Phan Thị Thanh, người đại diện cho Trà không đề nghị giám định thương tích, bồi thường cũng như xử lý những người đánh nữ sinh lớp 7C.

Tại thời điểm thực hiện hành vi đánh, tung clip lên mạng, số học sinh nói trên chưa đủ 14 tuổi nên không phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm hành chính. Riêng Minh trên 14 tuổi bị xử phạt cảnh cáo.

Ngoài ra, Ban giám hiệu trường THCS Uy Nỗ cũng quyết định kỷ luật, hạ hạnh kiểm, khiển trách số học sinh trên.

Baogiaothong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Đánh nhau , đánh mạn , đánh bạn như giang hồ là do hiểu lầm