Vụ nổ bom kinh hoàng ở sân bay Trung Quốc
Thứ tư, 16/07/2014 14:14

Tại bãi đậu xe sân bay Táo Gia Bảo của thành phố Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc đã xảy ra một vụ nổ lớn.

Vụ nổ bom kinh hoàng ở sân bay Trung Quốc

Vụ nổ bom kinh hoàng ở sân bay Trung Quốc

Theo công an tỉnh Thanh Hải cho biết, hiện nay nguyên nhân vụ nổ bom vẫn đang được điều tra làm rõ nhưng đến nay vẫn chưa khẳng định liệu vụ nổ này có liên quan đến khủng bố hay không. Cũng rất may không có trường hợp nào bị thương vong.

Tại thời điểm xảy ra vụ nổ, các nhân viên vệ sinh đang có mặt tại hiện trường. Có một nhân viên vệ sinh bị thương nhẹ khi mảnh vỡ văng ra xung quanh.

no-bom-o-tay-ninh-trung-quoc1

Hiện trường tại sân bay.

Một người dân chứng kiến vụ nổ kể lại, “ Khi tôi đang đứng ở bãi đổ xe, bỗng thấy tiếng nổ rất to ở ngay trong thùng giác, mọi người đều hoảng loạn và chạy đi”.

Còn Lệ Na, một hướng dẫn viên du lịch cho hay: “ Vụ nổ xảy ra khi tôi đang đón khách ở sân bay, và nó cách chỗ chúng tôi tầm 10m, nhưng vì bị ngăn cách bởi một bức tường nên tiếng nổ nghe không lớn lắm. Nhưng vừa nghe thấy tiếng nổ, tất cả mọi người đều hoảng sợ và chạy toán loạn”.

Sức nổ khá lớn, gây vỡ kính các tòa nhà trong sân bay và làm một số nhân viên bị thương nhẹ.

no-bom-o-tay-ninh-trung-quoc3

Huy động lực lượng cảnh sát đến rà soát.

Mặc dù xảy ra vụ nổ lớn như vậy nhưng lịch trình các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường.

Được biết, sân bay Táo Gia Bảo này là sân bay lớn nhất nằm trên cao nguyên Thanh Tạng và là nơi sinh sống chủ yếu của người Tạng, lượng khách thông hành thường xuyên vào khoảng 4 triệu người.

no-bom-o-tay-ninh-trung-quoc4

Hiện nay, cơ quan chức trách của tỉnh Thanh Hải đang tăng cường huy động lực lượng cảnh sát bảo vệ sân bay, cảnh sát chống khủng bố, đội đặc nhiệm SWAT và lực lượng bán vũ trang tại địa phương đến phong tỏa và lục soát hiện trường xem liệu còn có khối chất nổ nào được cất giấu xung quanh hay không.  Vì gần đây, các vụ tấn công tự phát và nổ bom thường xuyên xảy ra ở những nơi tập trung đông người như nhà ga, bến tàu điện ngầm, sân bay thuộc khu tự trị Tân Cương, hay văn phòng chính quyền khu vực ở tỉnh An Huy.

Tamguong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: no bom o san bay Trung Quoc , no bom o Trung Quoc , Trung Quoc , vu no bom , tin , bao