Nổ bom ở Trung Quốc: 2 người chết, 4 người bị thương
Thứ bảy, 17/05/2014 10:24

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ đánh bom ở tỉnh An Huy – Trung Quốc hôm 16/5.

Trung Quốc: 2 người chết, 4 người bị thương trong một vụ nổ

Trung Quốc: 2 người chết, 4 người bị thương trong một vụ nổ

Chính quyền địa phương tỉnh An Huy - Trung Quốc cho biết vụ đánh bom xảy ra lúc 10h ngày 16/5 (giờ địa phương).

Một người dân sống ở ngôi làng Jindu, quận Congyang đã buộc một khối thuốc nổ lên người và xông vào nơi diễn ra cuộc họp đảng ủy của các quan chức ủy ban, sau đó kích hoạt thiết bị nổ.

Hai người thiệt mạng tại chỗ, trong đó có thủ phạm vụ tấn công. Ba nạn nhân khác bị thương được đưa tới bệnh viện điều trị. 

Được biết, người dân gây ra vụ nổ bom đã nhiều lần xin chính quyền địa phương giải quyết chế độ phúc lợi xã hội cho mình nhưng đều bị từ chối.

Những ngày gần đây, tấn công khủng bố ở Trung Quốc liên tiếp xảy ra. Như đã đưa tin trước đó, ba quan chức giữ chức vụ cao ở Trung Quốc bị sát hại dã man ở Tân Cương ngay trước thềm kỉ niệm 25 năm sự kiện Thiên An Môn.

Đài RFA dẫn các nguồn tin địa phương cho hay, ba nạn nhân bị sát hại khi đang câu cá ở huyện Kargilik thuộc khu vực Kashgar, khu tự trị Tân Cương.

Theo ông Enver Tursun, Phó Trưởng đồn cảnh sát tại trấn Janggilieski, 2 người bị cắt cổ, riêng người thứ 3 bị đâm 31 nhát, sau đó cả ba đều bị ném xuống hồ. Ông Enver Tursun nói người bị đâm nhiều nhát có dấu hiệu chống cự lại hung thủ.

Cả 3 người cùng trong độ tuổi 38 đến 45, được điều đến Tân Cương 2 năm trước, đều là quan chức cấp cao, 1 người đứng đầu ngân hàng và 2 người làm việc ở sở viễn thông. Thi thể của các quan chức xấu số đã nhanh chóng được trao cho gia đình để an táng.

Những người này được cho là không có xích mích với ai, gia đình nghĩ họ là nạn nhân của một “cuộc tấn công khủng bố”. Tuy nhiên, thông tin này chưa được chính quyền địa phương xác nhận. Ngoài ra, diễn đàn mạng Tianya lan truyền thông tin có 4 vụ sát hại khác cùng ngày xảy ra vụ giết hại này.

Điều đặc biệt, những vụ tấn công trên diễn ra ngay sau khi Trung Quốc tăng cường an ninh tại Bắc Kinh.

no-bom-o-trung-quoc-1

Cảnh sát có vũ trang được triển khai siết chặt an ninh.

Trong một nỗ lực mới nhất, ngày 12/5 thành phố Bắc Kinh đã đưa vào vận hành cơ chế tuần tra vũ trang 24/24 giờ tại các tuyến phố nhằm phản ứng nhanh với các vụ việc khủng bố.

Hôm 12/5, Cục cảnh sát thành phố Bắc Kinh chính thức thành lập Lực lượng Tuần tra vũ trang chuyên nghiệp, có nhiệm vụ tuần tra 24/24 giờ tại các tuyến phố trọng yếu và địa điểm “nhạy cảm” trong thành phố, nhằm phát hiện và phản ứng nhanh đối với hoạt động khủng bố và các loại tội phạm mang tính chất bạo lực khác.

Lực lượng này được trang bị 150 xe tuần tra hiện đại, mỗi xe được biên chế tối đa 9 cảnh sát vũ trang và 4 sỹ quan dự bị với đầy đủ vũ khí cùng trang thiết bị hỗ trợ hiện đại. Sau khi nhận được thông báo khẩn cấp, lực lượng này sẽ có mặt tại hiện trường trong vòng ba phút để xử lý vụ việc.

Không chỉ vậy, sau vụ nổ ở Tân Cương, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng kêu gọi có “những hành động quyết liệt” với các vụ tấn công khủng bố. Ông khẳng định, cuộc chiến chống bạo lực và khủng bố cần các hành động quyết liệt để ngăn chặn chiều hướng gia tăng của khủng bố.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: trung quoc , no bom , om bom xong vao hop dang , 2 nguoi chet trong vu no , tin , bao