Vụ đâm người yêu 9 nhát rồi tự sát: Tan nát lòng cha
Thứ tư, 05/06/2013 08:02

"Nào ngờ một đứa hiền lành, rất hiếu thuận như thằng Tài chỉ vì một lúc bồng bột mà nó đã gây chuyện tày trời…".

Hiện trường vụ án

Hiện trường vụ án

Chỉ trong vòng gần 2 tháng qua, tại TP Đà Nẵng đã xảy ra liên tiếp các vụ án giết người, cố ý gây thương tích do mâu thuẫn tình cảm nam nữ với nhiều hành vi bạo lực của các hung thủ. Vụ việc dùng dao đâm người yêu sau đó tự sát của Hoàng Văn Tài (SN 1993) vừa xảy ra  tại tổ 67, P. Thạc Gián, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng mới đây thêm một lần nữa gây chấn động...

Những nhát dao oan nghiệt…

Chiều tối, khoảng 18h30 ngày 25/5/2013, tại khu phòng trọ nằm sâu trong con kiệt nhỏ trên đường Phan Thanh có tiếng thét thất thanh.  Người dân sinh sống quanh khu vực chạy đến bàng hoàng khi thấy cô Nguyễn Thị Ly (SN 1994, quê quán Phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), sinh viên năm thứ nhất của trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng nằm gục ngay trước cửa phòng trọ với nhiều vết thương trên ngực và tay.

Cách nơi Ly bị thương không xa, người dân tiếp tục phát hiện thêm một thanh niên chừng 20 tuổi, vùng ngực bê bết máu, đang thoi thóp thở. Trên tay của thanh niên này vẫn còn cầm một con dao Thái Lan. Người thanh niên này đã được một người quen của nạn nhân Ly xác định là Hoàng Văn Tài (SN 1993, trú khu phố 9, phường Đông Giang, TP  Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Qua thu thập lời khai và chứng cứ ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã phát hiện đối tượng gây án Hoàng Văn Tài chính là người yêu của nạn nhân Ly. Được biết vào ngày 24/4/2013 sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và trở về quê thì ngay sáng ngày 25/4 Tài đã bắt xe vào Đà Nẵng để thăm người yêu. Tuy nhiên, vào chiều tối cùng ngày, do giữa Ly và Tài có xảy ra ghen tuông và cãi cọ, nên Tài đã sử dụng con dao dùng để gọt trái cây trong phòng trọ của Ly để đâm 9 nhát vào người yêu. Sau đó Tài cũng dùng con dao này tự đâm vào ngực mình tự sát…

Hoàng Văn Tài đang được điều trị tại  bệnh viện

Nỗi lòng của một người cha

Tiếp xúc với chúng tôi tại bệnh viện, khi được hỏi nguyên nhân dẫn đến hành động dùng dao đâm người yêu rồi tự sát của mình, sau hồi lâu im lặng, Tài mới nói: “Chừ tui cũng không thể hiểu tại sao tui lại có hành động với Ly như vậy nữa. Tui biết, nhà tui nghèo, nhà Ly cũng chẳng khá hơn gì. Ly vừa đi học, vừa phải làm phụ việc rửa chén, bưng bê để có tiền ăn học ở Đà Nẵng. Nhưng lúc đó giống như ai xui, tui chỉ muốn Ly và tui cùng chết, vì hai đứa bị ngăn cản mà không còn được yêu nhau nữa...”

Khi nhắc đến nỗi lo lắng của người cha đang vất vả ở quê nhà, Hoàng Văn Tài đã bật khóc: “Cha ơi, con phụ giúp chi cho ba được ngày nào. Mà nay vì con, ba lại phải cực nhọc, tủi nhục đến vậy...”

Ông Hoàng Văn Thành (57 tuổi) bố của hung thủ Hoàng Văn Tài  nghẹn ngào  nói: “Ba hôm trước, thằng Tài hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về nhà, tui chưa kịp vui mừng. Qua bao năm cực nhọc vì con trẻ, nay Tài về, tui hy vọng nó sẽ làm chỗ dựa đỡ đần cho gia cảnh khi tui tuổi đã cao, sức đã cạn... Sáng ngày 24/5, Tài mua hoa quả về nhà thắp hương cho mẹ và đi thăm hỏi khắp các hàng xóm láng giềng, sau đó Tài đưa cho tui 10 triệu đồng bảo là tiền tích cóp bấy lâu rồi xin phép vào Đà Nẵng để thăm bạn gái thì xảy ra cớ sự..! Nào ngờ một đứa hiền lành, rất hiếu thuận như thằng Tài chỉ vì một lúc bồng bột mà nó đã gây chuyện tày trời…”.

Nhìn con trai đang thiêm thiếp trên giường với chằng chịt băng trắng quấn quanh người, ông Thành thở dài. Ông kể: “Tài là đứa trẻ bất hạnh, mồ côi mẹ từ khi nó mới chưa tới 19 tháng tuổi. Vì nhà quá nghèo, một mình tui làm thợ mộc, cộc cạch mỗi ngày vẫn không đủ chạy gạo cho cả gia đình. Vậy nên mẹ thằng Tài vừa mới sinh con được vài tháng, đã phải bồng thằng bé ra chợ Đông Hà để bươn chải phụ chồng nuôi con. Cũng vì quá lao tâm khổ tứ, mà bà ấy đổ bệnh rồi đột ngột ra đi để lại hai đứa con thơ dại. Lúc mẹ nó mất, Tài đang còn khóc ngằn ngặt trên tay tôi vì khát sữa... Thương con, dẫu một thân một mình đầy khó khăn cực khổ nhưng tui vẫn cố chịu cảnh “gà trống nuôi con” nhiều năm để mong chị em Tài trưởng thành… Được cái Tài là một đứa con hiếu thuận và rất ngoan. Suốt những năm học cấp 1, cấp 2 và cuối cấp 3 nó đều có học lực rất khá. Những năm cuối cấp 3, do gia đình quá khó khăn, cháu quyết định bỏ học để theo cha phụ việc thợ mộc kiếm tiền đắp đổi qua ngày và lo cho cuộc sống. Rồi Tài trúng tuyển đi nghĩa vụ quân sự, tui lại ngày đêm mong ngóng con mau chóng hoàn thành tốt nghĩa vụ, trở về quê nhà mà phụ giúp, đỡ đần gánh nặng mưu sinh cho gia đình. Nhưng ai ngờ cơ sự…”

Sau một lúc im lặng, ông Thành còn tâm sự thêm: “Cũng chính vì thiếu thốn tình cảm của người mẹ, nên có lẽ khi gặp và yêu con bé Ly hơn một năm nay, thằng Tài đã dồn tất cả tình yêu thương của nó cho con bé. Mấy hôm trước, tui có nghe mấy người bạn của Tài kể lại, Tài đang có buồn bực vì tình cảm giữa Tài và Ly bị ai đó ngăn cản…”.

Theo Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê thì sau khi được cấp cứu và phẫu thuật kịp thời, tình trạng sức khỏe của nạn nhân Nguyễn Thị Ly cũng như hung thủ gây ra vụ án Hoàng Văn Tài đã qua cơn nguy kịch. Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đang tiếp tục thu thập chứng cứ, lời khai của bị hại và của đối tượng gây án để hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Viết Tài về tội giết người theo quy định của pháp luật.

Trâm Anh

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Giết người , Chém người , Thảm án , Vụ án , Án mạng , Giết người yêu , Tự sát