Vụ cướp tài sản chấn động tại Hà Tĩnh
Thứ hai, 04/03/2013 22:57

Sau khi đột nhập vào nhà để ăn trộm thì bị chủ nhà phát hiện, đối tượng Phạm Hồng Sơn (xã Đức Lạc, Đức Thọ) đã dùng dao chém gia chủ hơn 10 nhát chí mạng.

Đối tượng Phạm Hồng Sơn tại cơ quan CA (Ảnh: ĐQ)

Đối tượng Phạm Hồng Sơn tại cơ quan CA (Ảnh: ĐQ)

Theo đó, vụ án nghiêm trọng trên xảy ra vào lúc khoảng 19h ngày 3/3, trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Sau một quá trình quan sát kỹ lưỡng về địa hình, cũng như hoạt động của gia đình ông Nguyễn Hữu Thanh (65 tuổi, xã Lộc Yên, Hương Khê, Hà Tĩnh), đối tượng Phạm Hồng Sơn (SN 1998) đã đột nhập vào nhà của gia chủ để trộm tài sản. Đang thực hiện việc trộm đồ thì y bị ông Thanh phát hiện. Sợ rằng hành vi bị bại lộ nên tên Sơn đã dùng con dao nhọn mang theo lao vào đâm, chém liên tục vào người ông Thanh, khiến ông Thanh bất tỉnh ngay tại chỗ.

Lực lượng CA khám nghiệm, thu thập chứng cứ tại hiện trường (Ảnh: ĐQ)

Đinh ninh rằng gia chủ đã chết, sau khi gây án tên Sơn nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân xã Lộc Yên, lực lượng CA huyện Hương Khê đã có mặt tại hiện trường xử lý vụ án.

Có được những thông tin nhận dạng kẻ gây ra vụ việc từ nạn nhân cung cấp, sau hơn 8 giờ đồng hồ xác minh, ngay trong đêm 3/3,  phía CA huyện Hương Khê đã xác định kẻ gây ra vụ cướp tài sản là đối tượng Phạm Hồng Sơn trú tại xã Đức Lạc (Đức Thọ). Tại cơ quan điều tra, đối tượng Sơn đã phải cúi đầu nhận tội, khai báo toàn bộ hành vi gây ra.

Được biết, đối tượng Sơn mặc dù mới chỉ 15 tuổi nhưng tại địa phương lâu nay y được xem là thành thành bất hảo, lười nhác lao động, ăn chơi lêu lổng, chuyên trộm cắp tài sản của người khác bán kiếm tiền ăn chơi. Gia đình nạn nhân vụ cướp mà hắn gây nên cũng là anh em họ hàng, trước khi gây ra vụ cướp, tên Sơn đã biết được việc hiện vợ ông Thanh đã đi Đà Nẵng thăm con, ở nhà chỉ còn một mình ông Thanh. Khi gây ra vụ việc này đối tượng đã lên kế hoạch kỹ lưỡng, theo dõi cụ thể rồi mới manh động.

Nạn nhân ông Nguyễn Hữu Thanh đang trong tình trạng bất tỉnh tại BV tỉnh Hà Tĩnh (Ảnh: Hoàng Phạm)

Riêng nạn nhân ông Nguyễn Hữu Thanh sau khi bị chém được người nhà đưa đi cấp cứu tại BV tỉnh Hà Tĩnh, với tình trạng trên cơ thể hơn 10 vết chém, trong đó có hai nhát chém chí tử vào dạ dày và 2 nhát làm vỡ túi mật. Hiện, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, đang trong tình trạng hôn mê sâu.

Vụ việc đang tiếp tục được CA huyện Hương Khê tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

PLXH

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Cướp , Vụ cướp , Hà Tĩnh , Phạm Hồng Sơn , Vụ án , Chém , Hung khí