Vụ con dâu Hàn cùng chồng tự tử: Bị kịch mẹ chồng nàng dâu
Thứ tư, 23/01/2013 07:18

Di nguyện của người chồng muốn hài cốt vợ sau khi hỏa táng được chôn cất bên cạnh chồng và đứa con được nuôi dạy ở Hàn Quốc.

Diễm Trinh và chồng trong ngày cưới. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Diễm Trinh và chồng trong ngày cưới. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Ngày 22/1, PV tìm tới gia đình cô dâu Việt xấu số Hoàng Thị Diễm Trinh tại ấp Đông Hòa B, xã Thới Tân, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. Tiếp chúng tôi là cha dượng của Diễm Trinh. Đứa con trai 32 tháng của Trinh có tên theo tiếng Hàn Quốc là Kim Chi Hyun, ở nhà mọi người thường gọi là A Bin chạy loanh quanh. Bin chỉ hiểu và nói được tiếng Hàn, không nói được tiếng Việt. Từ khi về với ông bà ngoại, cháu được đưa đi khám bệnh ở BV Nhi Cần Thơ, sức khỏe có vẻ tốt hơn. Hiện Bin có thể đi chập chững cả chục bước so với lúc mới về không thể bước đi được. Đó là niềm vui của ông bà ngoại nhưng niềm vui chưa kịp tràn thì chuyện buồn ập đến…

Sự thật không như mơ

Bà Nguyễn Thị Thu, mợ của Diễm Trinh, nói cả gia đình đều bất ngờ trước cái chết thương tâm của cô. Theo họ, Trinh là cô gái mạnh mẽ, biết lo lắng cho cha mẹ và nếu cô đã quyết chuyện gì thì không ai có thể ngăn cản được. Trinh là con thứ hai trong gia đình có ba chị em gái, người em út cũng qua Hàn làm dâu. Tính trong họ hàng nội ngoại của Trinh thì có gần 10 chị em gái làm dâu ở Hàn Quốc. Trinh học hết lớp 7 thì đi phụ quán nước, quán ăn. Thấy họ hàng có nhiều người lấy chồng Hàn Quốc có tiền về giúp cha mẹ nên Trinh cũng muốn thử vận may.

Ngày 2/9/2008, đám cưới của Trinh với người chồng Hàn Quốc được tổ chức tại một nhà hàng ở TP.HCM. Từ lúc lấy chồng đến nay, cô chỉ gửi được vài triệu đồng về cho cha mẹ. Khi con trai đầu lòng bốn tháng tuổi, hai mẹ con cô được về Việt Nam chơi với ông bà ngoại hai tháng rồi trở lại Hàn Quốc. Sóng gió bắt đầu ập xuống khi A Bin vừa tròn một tuổi thì bị mắc bệnh viêm não. Bên nhà chồng lo chạy chữa bệnh cho con của Trinh nếu tính ra tiền Việt cũng phải hơn 1 tỉ đồng.

Con trai của Trinh chưa tròn ba tuổi đã phải mồ côi cả cha và mẹ. Ảnh: N.NAM

Bị mẹ chồng ép sinh thêm con?

Cách hơn một tháng, Trinh gọi điện thoại về nhà báo tin cô đã rời gia đình chồng (ở đảo Jeju) ra ngoài sống và đi làm công nhân ở TP Busan. Theo bà Thu, Trinh kể mẹ chồng cô thúc ép cô phải sinh thêm con nhưng cô nói phải lo cho đứa con bệnh tật đã rất tốn kém và mệt mỏi nên chưa muốn sinh thêm đứa con khác. Do mẹ chồng ép quá nên cô đồng ý để bà đưa tới bệnh viện tháo vòng tránh thai nhưng hôm sau cô lại đi đặt vòng lại. Mẹ chồng biết nên bà càng rầy cô nhiều hơn và Trinh quyết định ra ngoài sống, đi làm công nhân. Việc Trinh bỏ ra ngoài sống chồng cô không biết. Trước đó, cô nói với chồng muốn về Việt Nam ít ngày cho khuây khỏa. Chồng cô đã đồng ý mua vé máy bay nhưng sự thật thì cô không về Việt Nam. Sau đó, chồng cô đưa con về gửi bà ngoại trông giúp và hẹn ba tháng sau sẽ đón cả con và mẹ vợ sang Hàn Quốc.

Đến ngày 16/1 thì Trinh thắt cổ tự tử. Sau đó, chồng cô cũng uống thuốc ngủ và qua đời.

Việc Trinh tự tử là ngoài sức tưởng tượng của gia đình cô. Khi nghe cô kể về những mâu thuẫn với mẹ chồng thì ai cũng cho rằng do tính ngang bướng của cô. Mẹ cô cũng khuyên cô trở về bên chồng con. Không ai ngờ sự việc lại đi xa như thế…

Bà Thu cho biết cuối tuần này mẹ Trinh sẽ về nước, gia đình bên chồng Trinh cũng sang để rước A Bin về Hàn Quốc. Theo di nguyện của chồng Trinh muốn hài cốt của vợ sau khi hỏa táng cũng được chôn cất bên cạnh chồng ở đảo Jeju và con mình được nội đón về nuôi dưỡng. Ông ngoại A Bin nói muốn giữ cháu lại chữa bệnh cho bớt rồi mới cho đi, ông lo thời tiết lạnh bên đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu.

Tối 22/1, trao đổi với PV, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết sau khi xảy ra sự việc Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã vận động kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc để đưa mẹ cô dâu từ Việt Nam sang lo hậu sự cho con gái. Cùng đó, cơ quan đại sứ quán đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, cảnh sát sở tại để làm rõ cái chết của cô dâu. “Hiện vụ việc này đang được cơ quan điều tra Hàn Quốc tích cực điều tra, theo đó cơ quan Đại sứ quán Việt Nam sẽ nắm diễn biến để thông tin đến gia đình cô dâu” - đại diện đại sứ quán nói.

PLTP

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Cô dâu Việt tự tử , Lấy chồng Hàn Quốc , Cần Thơ , Xã hội , Hỏa táng