Vụ bé trai bị bắt cóc nhét vào bao dứa ở Hải Phòng có nhiều uẩn khúc
Thứ tư, 26/06/2013 15:20

Ngày 25/6, lãnh đạo CA quận Kiến An – CA TP Hải Phòng cho biết, vụ việc cháu bé 10 tuổi tố cáo bị bắt cóc có nhiều uẩn khúc, hiện CQCA đang tập trung làm rõ.

 Cháu Duy “tua” lại câu chuyện bị bắt cóc.

Cháu Duy “tua” lại câu chuyện bị bắt cóc.

Theo lời kể của cháu Phạm Hữu Duy (10 tuổi), trú tại khu dân cư Lệ Tảo 1, phường Nam Sơn quận Kiến An, TP Hải Phòng khoảng 4h30 ngày 22/6, cháu dậy đi tập thể dục một mình sớm hơn thường lệ. Đến đoạn đường gần chùa Lệ Tảo, bỗng thấy một người đàn ông to cao, mặc quần bò màu nâu, áo xanh công nhân, đeo khẩu trang đi xe máy đột nhiên vượt lên chặn trước mặt cháu. Sau khi dựng xe sát vỉa hè, người đàn ông này hỏi Duy “Cháu con nhà ai?”. Duy trả lời “Cháu con mẹ Phú”.

Người này liền nói tiếp “Mẹ cháu là bạn của chú đấy, lên xe chú chở sang Lãm (tức phường Lãm Hà, quận Kiến An gần đó) chơi với bác Thơm” (anh Hoàng Văn Thơm, anh trai ruột chị Phú- PV). Thấy người lạ, Duy liền bỏ chạy nhưng bị người đàn ông này túm cổ, xốc bế quay lại chỗ dựng xe máy có buộc sẵn giá sắt chở hàng và chiếc bao tải màu đen. Duy vùng vẫy, kêu cứu nhưng sáng sớm đường vắng người qua lại nên không có ai cứu giúp. Người đàn ông này vội vã ấn Duy vào chiếc bao tải và lên xe định nổ máy chạy.

Vừa vẫy vùng la hét cố thoát, Duy vừa thò đầu ra khỏi bao tải để cắn mạnh vào sườn của người đàn ông. Bị Duy cắn đau, người này lấy tay kéo đầu Duy về phía trước và lôi trong túi quần ra chiếc khăn màu trắng có mùi lạ định bịt miệng Duy. Tuy nhiên, Duy đã kịp cắn chảy máu tay người này nên hắn vội buông Duy ra. Đúng lúc đó, chiếc xe máy bị đổ làm cả hai ngã theo xe. Lợi dụng sơ hở, Duy nhanh chóng chui thoát ra khỏi bao tải và cố chạy về nhà cách đó hơn 20m. Không từ bỏ “con mồi”, kẻ bắt cóc tiếp tục lên xe nổ máy đuổi theo Duy đến đầu ngõ rồi mới chịu bỏ đi...

Một số báo đã đưa thông tin về vụ việc này, nhưng chưa kiểm tra kỹ các tình tiết mâu thuẫn trong lời kể của cháu bé. Một loạt các điểm mâu thuẫn trong lời khai của cháu Duy không được kiểm chứng, như mặc dù trời tối, cậu bé khó nhận diện được kẻ bắt cóc nhưng Duy vẫn tả được người đàn ông mặc quần bò màu nâu, áo xanh công nhân, chiếc khăn màu trắng, bao tải màu đen, chiếc xe máy có giá trở hàng; Nằm trên yên xe máy nhưng cậu bé nhỏ thó (cao hơn 1,3m) vẫn với chân được xuống đường... Duy đã bị bắt, đưa vào bao tải, đang phải chống chọi với “hung thủ” nhưng vẫn biết đối tượng lôi trong túi quần ra một chiếc khăn... Một bất thường khác trong vụ việc này cũng được CQCA lưu tâm đó là, anh Phạm Hữu Thiện (39 tuổi)- bố của Duy cho biết, sau khi cháu Duy bị bắt cóc hụt, cháu có biểu hiện hoảng loạn về tâm lý như ngủ thường mê sảng Tuy nhiên, chiều ngày 24/6, trước mặt các PV, cậu bé 10 tuổi sẵn sàng “tua” lại câu chuyện mình bị bắt cóc đến hai lần mà không bị “vấp” các chi tiết như một bài học thuộc lòng của cậu học sinh cấp 1.

Câu chuyện Duy bị bắt cóc cũng được những người hàng xóm của Duy “sáng tác” tiếp như: Có một đối tượng lạ mặt thường lảng vảng tại khu vực này; Duy may mắn thoát nạn do được một người phụ nữ kịp thời phát hiện cứu giúp.

Theo nhận định của CA quận Kiến An, vụ việc cháu bé 10 tuổi bị bắt cóc “hụt” giống như một kịch bản được chuẩn bị trước, một số cơ quan truyền thông thiếu thận trọng khi đưa tin về việc này. Hiện, CQCA đang khẩn trương điều tra làm rõ những uẩn khúc, động cơ xung quanh vụ việc, nhằm sớm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bắt cóc trẻ em , Bắt cóc trẻ em nhét vào bao dứa , Hải Phòng , Bắt cóc bé trai