Vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi: Tình tiết mới nghi vấn cha mẹ cháu Huy lộ diện
Thứ sáu, 19/12/2014 05:00

Vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi giữa đêm khuya, đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Bé 2 tuổi bị bỏ rơi giữa đêm khuya… trên xe taxi

Bé 2 tuổi bị bỏ rơi giữa đêm khuya… trên xe taxi

Nhưng ngày càng nhiều tình tiết mới xảy ra, trong khi những người tới nhận cháu về nuôi lại không có đầy đủ giấy tờ chứng minh mối quan hệ có tính pháp lý khiến cơ quan chức năng lúng túng.

Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi

Sự việc bắt đầu từ đêm ngày 1/12 khi anh Hồ Minh Thuận - tài xế taxi hãng Vinasun, phát hiện ra một bé trai khoảng 2 tuổi bị một người phụ nữ bỏ rơi trên xe taxi của mình. Ngay sau đó, anh Thuận đã giao đứa bé lại cho UBND phường 1, quận 8, TP.HCM để tìm kiếm người thân cho cháu bé.

Sau khi thông tin bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi được thông báo rộng rãi đến những người dân trong khu vực thì cũng từ đó, câu chuyện liên quan đến bé trai này thêm “rắc rối”. Ngay sau đó, có một người đàn ông tên Liêm tầm 50 tuổi đã đến UBND phường 1, quận 8, để xin nhận cháu. Ông Liêm mang theo một loạt bằng chứng như hình ảnh và giấy khám sức khỏe của cháu bé và cho biết rằng ông chính là ông dượng của bé trai 2 tuổi tên thật của bé là Đinh Gia Huy (tên thường ngày vẫn gọi là bé Bo). Đồng thời, ông Liêm có nguyện vọng được nhận bé Huy về nuôi, bởi từ lúc sinh ra bé đã được ông nuôi dưỡng cho đến ngày thất lạc.

Thế nhưng, toàn bộ bằng chứng ông Liêm đưa ra vẫn chưa đủ pháp lý để ông nhận lại cháu, UBND phường 1, Q.8 yêu cầu ông phải cung cấp các giấy tờ khác như giấy khai sinh hoặc hình ảnh ông chụp chung với bé Huy trước đó. Ông Liêm đã trình bày nỗi niềm của mình trước báo chí rằng, mẹ bé Huy tên Vân là cháu ruột của vợ ông.

Từ lúc mẹ bé Huy sinh cháu ở Bệnh viện Từ Dũ đã không có bất kỳ một giấy tờ pháp lý nào, sau đó mẹ bé đã giao cho vợ chồng ông nuôi dưỡng bé vì lý do không nuôi được con. Đồng thời, ông Liêm tâm sự rằng: “Đọc báo biết tin bé Bo bị bỏ rơi trên xe taxi, tôi đã cùng với mẹ tôi đến UBND để nhận lại cháu”. Và cũng từ mô tả của tài xế taxi về người phụ nữ bỏ rơi bé Huy trên taxi, ông Liêm khẳng định đó là chị Vân - mẹ ruột của bé Huy.

Về phía UBND phường 1, Q.8 (nơi tạm thời nuôi dưỡng, chăm sóc bé Huy) đã đề nghị ông Liêm cần phải cung cấp giấy tờ liên quan đến bé Huy đúng quy định của pháp luật để UBND có cơ sở xác minh làm rõ. Nếu không đủ yếu tố pháp lý thì ông Liêm không được nhận nuôi bé Huy và UBND sẽ hoàn thành thủ tục đưa cháu vào trung tâm bảo trợ xã hội để bé được chăm sóc tốt hơn. Phần mình, ông Liêm cũng đã cố gắng hết sức để được nhận nuôi bé Huy bằng việc xin giấy xác nhận của Công an phường 11, Q.Gò Vấp - nơi ông đang sinh sống, về việc ông đã nuôi dưỡng bé Huy trong hơn 2 năm qua. Với lá đơn xác nhận trên tay, ông Liêm mang trình lên UBND phường 1, quận 8 với quyết tâm nhận lại cho bằng được cháu bé. Tuy nhiên mọi việc vẫn đang chờ…

Tình tiết mới: Bố mẹ cháu bé lộ diện

Mới đây, lại rộ lên thông tin liên quan đến bố, mẹ ruột của bé Huy. Trong ngày 5/12, cơ quan chức năng xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh ra quân kiểm tra người nghiện ma túy và phát hiện chị Hồ Thị Thu Vân (ngụ tại quận 4, TP.HCM) là người nghiện và đưa vào trung tâm cai nghiện để điều trị. Chị Thu Vân được xác định là mẹ ruột của bé Huy và hiện đang được Trung tâm cai nghiện Nhị Xuân, huyện Hóc Môn điều trị cắt cơn nghiện ma túy tại trung tâm. Tuy nhiên, để làm rõ hơn nữa việc Vân có thực sự là mẹ ruột của bé Huy hay không, các cơ quan chức năng đang tiến hành làm việc với chị và Bệnh viện Từ Dũ để xác minh mối quan hệ.

Cùng lúc đó, một điểm đáng chú ý khác liên quan đến bé trai 2 tuổi này là một người đàn ông tên Đinh Gia Thuấn (ngụ tại quận 4, TP.HCM) đã xuất hiện và tự nhận mình là chồng chị Vân và là cha ruột bé Huy. Ông Thuấn đã đến UBND phường 1, quận 8 để xin nhận lại con nhưng cũng như ông Liêm, ông Thuấn lại không xuất trình được giấy tờ xác nhận mối quan hệ cha con giữa ông với bé Huy.

Sáng ngày 12/12, PV đã đến UBND phường 1, Q.8 để xác minh thông tin về vụ việc và tìm hiểu thêm những tình tiết mới có liên quan đến cháu bé theo yêu cầu phản ánh của bạn đọc. Tuy nhiên cả 2 lần trong ngày, PV đều nhận được thông báo là lãnh đạo đã đi họp nên không thể tiếp báo chí.

Chúng tôi tiếp tục thông tin về sự việc này.

Đời sống & Tiêu dùng

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: bo roi tren taxi , chau be bo roi tren taxi , bo roi , chau be bo roi , bo roi con , tp ho chi minh , tin , bao