Cha mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi đều là con nghiện
Thứ hai, 15/12/2014 15:19

Qua trò chuyện, những người thân của cha mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi (bé Đinh Gia Huy) đều cho biết hai vợ chồng đó đều nghiện hút, sống lang thang.

Cha mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi đều là con nghiện

Cha mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi đều là con nghiện

Đêm 1/12, rạng sáng 2/12, ông Hồ Minh Thuận là tài xế hãng taxi Vinasun (TP.HCM) mang một bé trai bị bỏ rơi trên taxi từ một nữ hành khách đã đi xe do anh phụ trách lái đến UBND phường 1, quận 8, TP.HCM. 

Theo lời kể của tài xế, vào khoảng 23h30 có một phụ nữ bế theo cháu bé bắt taxi tại khu Trung Sơn, quận 7 đi về đường Tôn Đản, quận 4, sau đó gửi lại cháu bé để đi mượn tiền nhưng rồi biến mất.

Có cha có mẹ mà như không

UBND phường sau đó đã cho loan tin lên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tìm kiếm thân nhân của cháu bé. 

Đến 2/12 có rất nhiều người đến nhận cháu bé làm con nuôi nhưng không được chấp nhận. Trong đó có một người đàn ông trung niên khẳng định là “ông dượng” của cháu bé, mang theo rất nhiều hình ảnh của cháu bé bị bỏ rơi và cả sổ khám bệnh, tiêm ngừa. Người đàn ông trung niên đó tên Mai Thành Liêm (SN 1956, ngụ phường 13, quận Gò Vấp), khẳng định cháu trai bị bỏ rơi là cháu kêu ông bằng “ông dượng” (ông dượng ruột của cha cháu bé). 

Cháu bé tên là Đinh Gia Huy (tên ở nhà là Bo, sinh ngày 30.5.2013) tại bệnh viện Từ Dũ. Ông Liêm có mang theo đơn xác nhận thường trú và quan hệ với cháu Bo được tổ trưởng tổ dân phố, công an, UBND phường 13 xác nhận; nhiều người dân ký làm chứng. Ông Liêm nói: “Tôi nuôi cháu Bo từ khi nó mới lọt lòng. Mẹ nó không có tiền nên trốn bệnh viện bế con chạy về đây. Cha mẹ và bà nội cháu Bo nhờ vợ tôi nuôi giúp. Chúng tôi định đợt tới sẽ đưa cháu đi học thì xảy ra chuyện”.

Ông Liêm giải thích: “Nhà tôi neo người, hai đứa con đi làm tối ngày. Tôi chuẩn bị đi mổ mắt nên định gửi về Vũng Tàu cho bà nội cháu Bo giữ 1 tháng, hết bệnh tôi lại đón về. Sáng ngày 13/11, con trai tôi trực tiếp chở cháu Bo xuống Vũng Tàu giao tận tay cho bà nội. Nhưng do bận việc không thể trông được, chiều ngày 14/11, bà nội lại kêu mẹ Bo xuống mang về lại thành phố giữ. 

Nghe tin này tôi đã hoảng hồn vì cha mẹ Bo đều là người nghiện hút, sống lang thang và không có công việc ổn định. Nhưng do đang chuẩn bị lên bàn mổ, tôi chưa tiện liên lạc đón về. Không ngờ mẹ nó lại nhẫn tâm bỏ cháu tôi giữa đêm”.

Sáng 3/12, xem báo biết được thông tin cháu Bo bị bỏ rơi, ông Liêm tức tốc bỏ ca mổ mắt chạy ngay đến xin nhận lại nhưng không thành. Thứ giấy tờ ông thiếu là giấy chứng sinh, giấy khai sinh.

be-trai-bo-roi-tren-taxi-4
Ông Liêm cho biết địa phương đã "cứng nhắc" khi định đưa bé Bo vào trung tâm bảo trợ

Cha của bé trần tình

Khi UBND phường 1 bác đơn nhận lại cháu Bo của ông Liêm và đang làm thủ tục đưa cháu đến trung tâm bảo trợ, bất ngờ ngày 11/12 cả cha và mẹ cháu Bo xuất hiện, làm đơn xin nhận lại con.

Mẹ cháu Bo được xác định là chị Hồ Thị Thu Vân (SN 1992, ngụ quận 4) hiện đang trong quá trình cắt cơn, giải độc ma túy tại Cơ sở giáo dục dạy nghề và giải quyết việc làm Nhị Xuân (Hóc Môn). Từ trong cơ sở, chị Vân nhắn tin ra ngoài xác nhận cháu Bo là con mình và xin nhận lại giao cho ông Liêm tiếp tục nuôi dưỡng.

Cùng ngày, anh Đinh Gia Thuấn (SN 1973, ngụ quận 6) làm đơn trình báo với phường 1 xác nhận mình là chồng chị Vân và là cha cháu Bo. Anh Thuấn khẳng định sống chung với chị Vân như vợ chồng và có hai đứa con trai. Ngoài cháu Bo, còn một cháu khác mới sáu tháng tuổi tên là Vàng đang được một người thân nuôi giùm. Cháu Bo có giấy khai sinh nhưng bị mất, còn cháu Vàng thì không có.

Anh Thuấn nói: “Lúc cháu Bo bị bỏ rơi tôi đang đi làm nên không biết chuyện. Lúc đó Vân đang ở nhà trọ gần cầu ông Lớn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (đối diện với khu Trung Son, quận 7). Cô ấy định đón taxi đi tìm tôi xin tiền nhưng không tìm được vì điện thoại tôi hết pin. Cô ấy định đến phòng trọ của em trai tôi ở quận 8 để mượn tiền, vào đến nơi thì không có ai ở nhà.

Sau khi biết tin con mình được đưa đến UBND phường, nhưng do không có giấy tờ, không đăng ký kết hôn nên anh Thuấn cho rằng “buộc phải đi tìm vợ tìm cách giải quyết vấn đề”. Ai ngờ ngày 5/12, trong đợt TP.HCM truy quét người nghiện, chị Vân bị công an Bình Chánh bắt và đưa vào trung tâm để cai nghiện, từ đó thông tin bị đứt.

“Ba ngày nay tôi đang nhờ photo công chứng lại sổ hộ khẩu của Vân, làm đơn xác nhận Vân sống tại quận 4 để lên bệnh viện Từ Dũ lấy giấy chứng sinh nhận con ra, làm đơn đưa Vân ra khỏi trung tâm cai nghiện vì có con dưới 36 tháng tuổi. Nhận được con, tôi sẽ giao cho dượng Liêm nuôi, mình thì tập trung làm ăn để nuôi cháu Vàng", anh Thuấn nói.

Người mẹ 22 tuổi đã 4 đứa con

be-trai-bo-roi-tren-taxi-3
Bé Bo (ảnh trái) và chị Hồ Thị Thu Vân (mẹ bé - ảnh phải). Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Tìm đến tận nhà chị Vân sống, người thân cho biết, Vân là chị cả trong gia đình 4 anh em. Mẹ con Vân có nhà có cửa nhưng bán đi, sống lang thang khắp nơi 7 năm nay. Mẹ Vân đang bị tạm giam 2 tháng bên Công an quận 1 chờ ngày ra tòa. Một người dì cho hay: “Nghe nói nó có chồng có con nhưng mới hôm qua tôi mới biết mặt thằng cháu rể, còn cháu Bo thì mới chỉ thấy... trên báo”.

Chị Vân có một đời chồng trước từ rất sớm và có 2 đứa con gái tầm 4-5 tuổi đang được người bên nội nhận nuôi. Chồng trước chết do tai nạn, Vân đến với Thuấn. Hai người chung sống như vợ chồng chứ không hề có hôn thú. Gia đình không mấy quan tâm đến cuộc sống của Vân vì trách con sớm hư hỏng. Người thân nói: “Gia đình chúng tôi mấy nay đâu có biết chuyện gì. Nghe hàng xóm nói Vân bỏ con lên báo, vô tuyến tùm lum mới biết, về thằng Thuấn tôi không hề hay biết thân nhân nó như thế nào”.

be-trai-bo-roi-tren-taxi-2
Bà Hồ Thị Hạnh, dì ruột của chị Vân

Ông Liêm nhận xét về cháu trai như sau: “Hai đứa nó “trai tứ chiếng gặp gái giang hồ”. Thằng Thuấn nghiện hút ma túy lâu rồi. Nó từng có một đời vợ và có đứa con hiện sống với bà nội. Rồi nó lang thang, chích hút gặp con Vân (ở nhà hay kêu là Thảo). "Gia đình chúng tôi không ai ưa nó cả. Mới 22 tuổi mà 4 đứa con, lại còn õng a õng ẹo như gái mới lớn. Con Vân chỉ mới nghiện, chắc tại thấy thằng Thuấn chơi ma túy nên làm theo”.

Việc đột nhiên anh Thuấn ra mặt làm đơn xin cháu Bo về nhà, theo ông Liêm chỉ là một hành động nhằm đưa vợ ra khỏi trại cai nghiện chứ không hề có ý tốt với đứa bé. “Tôi chỉ mong người ta bắt được thằng Thuấn đưa vào trại cai nghiện. Chỉ có vào đó nó mới sống sót được, chứ nghiện hút kiểu này trước sau gì cũng chết. Hiện tại tôi chỉ quan tâm làm sao đưa cháu Bo về lại với tôi. Gia đình tôi ai cũng mến nó cả. Vắng nó, chúng tôi buồn lắm”, ông Liêm nói.

Ông Liêm nói thêm việc chính quyền không cho đón cháu Bo về là cứng nhắc, không hợp tình. Ông đã chứng minh và đưa ra rất nhiều chứng cứ để xác định ông chính là người thân của cháu Bo nhưng vẫn không được giải quyết: “Tại sao lúc trước họ cứ khăng khăng đưa cháu Bo vào trung tâm bảo trợ trẻ em. Tôi không đồng ý. Tôi sẽ nhận nuôi cháu bằng mọi giá, cho nó ăn học thành người”, ông Liêm nói.
Bà Vũ Yến Oanh, chủ tịch UBND phường 1 trả lời: “Khi ông Liêm đến, cháu bé tỏ ra rất vui mừng và lao đến ôm. Cháu bé thậm chí còn ngủ trên tay của ông Liêm một cách ngon lành. Theo cảm nhận của tôi, ông Liêm có thể là người nuôi cháu bé trước đây. Nhưng ông Liêm lại không có đủ giấy tờ chứng minh thân nhân cháu bé. Hình ảnh và sổ khám bệnh là chưa đủ”.
Mấy ngày qua, ông Liêm âu sầu: “Gặp cháu có một lần mà tôi như đứt từng khúc ruột. Hôm trước trở về nhà tay không, tôi không ăn, không ngủ mấy ngày, chạy khắp nơi nhờ người tư vấn giúp làm sao để nhận cháu Bo lại. Còn cha mẹ Bo, tôi không quan tâm, chúng nó sống chết không còn quan trọng vì cả hai đều là con nghiện và lang thang khắp nơi không biết được ở đâu, cách nào để liên lạc”.

Pháp luật & Thời đại

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: be trai bi bo roi tren taxi , be trai bi bo roi , be trai bi me bo roi , bo roi tren taxi , cha me be trai bi bo roi , hoan canh cua be trai bo roi tren taxi , tin , bao