VTV sở hữu bản quyền World Cup với giá khoảng 7 triệu USD
Thứ hai, 12/05/2014 18:59

Đại diện VTV chỉ thừa nhận sẽ tổ chức họp báo trong tuần này để công bố sự kiện trên và không cung cấp thêm thông tin.

Người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem đầy đủ 64 trận đấu của World Cup 2014.

Người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem đầy đủ 64 trận đấu của World Cup 2014.

Thông tin VTV chắc chắn có bản quyền World Cup 2014 được rò rỉ từ tuần trước nhưng các đại diện của cả VTV và MP&Silva đều chưa xác nhận. Phải đến cuối tuần, Trưởng ban thư ký biên tập VTV Nguyễn Hà Nam mới xác nhận rằng hai bên đã tiến đến rất gần và buổi họp báo công bố bản quyền được tổ chức vào ngày 14/5.

Bên lề buổi họp báo giải bóng chuyền VTV Cup 2014, Giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao VTV Phan Ngọc Tiến cũng chỉ cho biết: "VTV vẫn đang thương thảo bản quyền World Cup và khi nào có thông tin sẽ tổ chức họp báo để công bố rộng rãi".

Tuy nhiên, một nguồn tin khẳng định lãnh đạo VTV đã chính thức đồng ý mua bản quyền từ MP&Silva với giá xấp xỉ mức mà đơn vị này đã bỏ ra để sở hữu bản quyền. Theo đó, số tiền VTV chi cho bản quyền truyền hình World Cup 2014 nằm trong khoảng 7 triệu USD.

Đây là con số cao kỷ lục đối với các sự kiện lớn như World Cup hay EURO. Bản quyền World Cup 2010 được bán với giá khoảng 3 triệu USD, còn bản quyền EURO 2012 được cho là nằm trong mức 4 triệu USD.

MP&Silva sẽ có nghĩa vụ cung cấp sóng sạch cho VTV kèm bộ đồ họa để VTV thực hiện truyền trực tiếp các trận đấu của World Cup như hình hiệu, hình cắt, bảng hình nền, bảng chữ.

VTV được cung cấp các chương trình tổng hợp trận đấu, điểm nhấn của mỗi trận, họp báo trước, sau trận, buổi tập luyện của các đội tuyển.

VTV lên kế hoạch cử đoàn phóng viên, biên tập viên, quay phim gồm khoảng 9 người sang Brazil để phản ánh không khí sự kiện thể thao hấp dẫn nhất hành tinh đến người hâm mộ Việt Nam.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: World Cup 2014 , ban quyen World Cup 2014 , VTV , truc tiep World Cup 2014 , bong da quoc te , tin , bao