Vợ sắp cưới của kẻ xả súng ở Thái Bình lên tiếng
Thứ năm, 12/09/2013 15:43

"Chúng tôi đang chuẩn bị tiến tới chuyện hôn nhân thì xảy ra sự việc không ngờ này...:, chị N.T.N, bạn gái của Đặng Ngọc Viết- hung thủ xả súng ở UBND chia sẻ.

Chị N.T.N chia sẻ với PV

Chị N.T.N chia sẻ với PV

Như đã đưa tin, vào chiều ngày 11/9, đối tượng Đặng Ngọc Viết, trú tại địa chỉ ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình đã cầm súng lao vào trụ sở UBND TP. Thái Bình bắn tử vong 1 người và 4 người khác bị thương.

Ngay sau khi gây án, Viết đã bỏ trốn về nhà bà nội ở huyện Kiến Xương - Thái Bình. Ở đây, sau khi tắm giặt, dùng bữa cơm tối với bà nội xong, Viết lên một ngôi chùa trên địa bàn rồi tự sát tại đây.

Giá đền bù đất là 7 triệu đồng/m2 thấp hơn giá thị trường 10 triệu/m2

Sáng ngày 12/9, thi thể của Viết đã được bàn giao cho gia đình làm lễ mai táng. Đến dự đám tang của Viết, ngoài những người thân thích còn có một người phụ nữ là chị N.T.N - người yêu của hung thủ Đặng Ngọc Viết.

Chị N. cho biết: "Sau 3 năm quen biết, tôi biết Viết là người hiền lành, chăm chỉ nhưng có tính mê cờ bạc. Cũng chính vì dính đến cờ bạc nên hơn 1 năm trước Viết phải bỏ vào trong Nam. Nhưng sau đợt đó, Viết tu tỉnh và cũng bớt ham mê đỏ đen".

Chi N. cho biết thêm, hai người quen nhau được 1 thời gian nhưng đã sớm tìm được sự đồng cảm khi cả hai cùng 1 lần "lỡ đò" trong chuyện tình duyên.

"Gia đình Viết có 3 anh em, Viết là con út. Bố Viết năm nay 82 tuổi sống tại quê ở huyện Kiến Xương, từng là bộ đội chống Mỹ và bị nhiễm chất độc hoá học, mẹ Viết mất năm 2011.

Viết từng lao động bên Nga cùng vợ, song đã li dị và đưa 2 con về Việt Nam sống. Hiện Viết đang nuôi dưỡng người anh thứ 2 - bị nhiễm chất độc hoá học và đứa con trai út (đứa con gái gửi về quê)", chị N. chia sẻ.

Theo chị N. hai người đang chuẩn bị tiến tới chuyện kết hôn vào thời gian trong năm nay nhưng không ngờ lại xảy  ra sự việc đau lòng này.

 

Thi thể của Đặng Ngọc Viết đã được bàn giao cho gia đình mai táng.

Chị N cho biết, cùng cảnh đã qua 1 lần đò, sau thời gian dài tìm hiểu, 2 người đã nghĩ tới chuyện hôn nhân. Gần đây, Viết có nói với chị N: sau khi giải quyết xong vấn đề đất đai, có tiền sẽ chung vốn làm ăn và tính đến chuyện tương lai.

Tuy nhiên, chị Ngọc cũng cho biết, nhiều lần Viết tỏ ra bức xúc vì đất của gia đình không được đền bù với giá hợp lý (giá đền bù là 7 triệu đồng/m2 thấp hơn nhiều so với giá thị trường là hơn 10 triệu/m2).

Trước tình hình này, chị N. hết lòng khuyên Viết nên bình tĩnh, giải quyết dần dần, nếu không sẽ thiệt đến thân.

Thế nhưng, cũng vì chuyện này mà đến sáng ngày 11/9, hai người đã có lời qua tiếng lại, cộng với sự ức chế về vấn đề giải toả đất, Viết đã ra tay đánh người yêu khiến chị N. bị thương ở mặt.

"Sau khi cãi nhau, Viết đùng đùng mang chiếc xe Sirius đi cắm được 8 triệu, nói là để mời cán bộ nhà đất thành phố đi ăn và lót tay.  Sau đó, Viết có đến nhà ông Tư (Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố) để tìm nói chuyện nhưng không gặp nên Viết mới tìm đến trụ sở UBND TP. Thái Bình gây chuyện", chị N. nói.

Người thân của nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng

Trong khi đó, sáng ngày 12/9, có mặt tại Bệnh viện Mắt Trung ương, nơi anh Nguyễn Thanh Dương - Cán bộ phòng Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Thái Bình đang điều trị, những người thân trong gia đình của anh Dương có mặt ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng.

Hiện tại anh Dương đang được các y bác sỹ Bệnh viện mắt Trung ương tận tình chăm sóc và theo dõi, mọi tiếp xúc với người lạ đều được người thân của nạn nhân từ chối cung cấp thông tin, một phần do chưa nắm rõ được sự việc, đồng thời cũng chưa hiểu rõ nguyên nhân tại sao người nhà lại bị bắn trọng thương khi đang làm việc tại cơ quan.

Người nhà chăm sóc anh Vũ Thanh Dương tại bệnh viện.

“Chúng tôi không hề hay biết nội dung của vụ việc trên, đến bây giờ tôi vẫn không biết có chuyện gì xảy ra, chỉ biết được chồng bị bắn và được đưa về đây để cấp cứu. Nghe nói còn một số người nữa cũng bị bắn và cũng đang được cấp cứu, nhưng trong cái rủi có cái may, may mà không nguy hiểm đến tính mạng”, vợ của anh Dương nói.

Mặt khác, thi thể của ông Vũ Ngọc Dũng, 51 tuổi - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Thái Bình, cũng đã được người nhà an táng vào sáng ngày 12/9.

Theo gia đình nạn nhân, ông Dũng vốn là người hiền lành, không có mâu thuẫn gì với đối tượng.

“Sao đối tượng lại có thể hành động như thế, giờ gia đình tôi mất đi trụ cột chính, nỗi đau này bao giờ nguôi ngoai” - một người thân của ông Dũng tâm sự trong nước mắt.

Tự sát dưới chân tượng phật

Nhiều phật tử của chùa Đông Sơn (thôn Dục Dương, xã Trà Giang, Kiến Xương, Thái Bình) - nơi hung thủ Đặng Ngọc Viết tự tử sau khi gây án, vẫn chưa biết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.



Lăng Phật bà Quan Âm - nơi Viết tự tử

Bà Lê Thị Tám (57 tuổi, xóm 5, thôn Dục Xương, xã Trà Giang) cho biết: Khoảng 15h chiều 11/9, có một người đàn ông đến chùa nói là đến chơi. Người này giới thiệu tên là Viết là dân gốc ở làng. Trò chuyện, bà Tám mới biết Viết là bà con xa của mình. Viết có bố là ông Đặng Văn Vu, hiện bị liệt đang ở nhà ông anh gần chùa. Sau đó, bà Tám đi nấu cơm còn Viết ngồi chơi uống nước với các phật tử tại chùa.

Sau khi lang thang quanh chùa, Viết đi đến tượng Phật bà Quan Âm chắp tay đi vòng quanh hơn 30 phút. Đến khoảng 18h cùng ngày, khi tới giờ cơm, Đặng Ngọc Viết có xin một bát cơm chay ở nhà chùa để ăn sau đó ra ngồi tại phía lăng Phật bà rồi ngồi im tại đó.

Thấy Viết lang thang quanh chùa, các phật tử trong chùa cũng thấy làm khó hiểu vì trời đã tối nhưng Viết không về mà vẫn ở lại chùa và còn ngồi trầm tư không nói gì. Thi thoảng Viết con quỳ gối dưới chân bức tượng Phật bà Quan Âm. Một số người lo sợ Viết là trộm cắp giả vờ vào chùa nhưng không thấy Viết có biểu hiện gì bất thường”
, bà Tám kể lại.

Bà Tám kể tiếp: Đến khoảng 19h, khi bà Tám đang làm việc trong bếp bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn giống như tiếng pháo, một phật tử khác trong chùa là ông Phạm Công Uynh (76 tuổi, là Hội trưởng Hội phật tử chùa Đông Sơn) cũng đang có mặt tại chùa nghe tiếng vội lấy đèn ra soi thì thấy Đặng Ngọc Viết đã nằm dưới chân tượng Quan Âm.

Ông Phạm Công Uynh kể lại: khoảng 19h ngày 11/9, ông Uynh bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn. Chạy ra xem thì thấy Viết đã nằm gục dưới chân Phật bà Quan Âm thở dốc, ông Uynh liền gọi "sao lại nằm thế này chú ơi".

Do trời tối ông Uynh và con trai kéo bóng đèn điện ra soi thì thấy Viết đã nằm yên bất động, miệng sùi bọt mép nên vội cấp báo lên công an ở xã. Không lâu sau đó thì công an tới nhưng Viết đã tử vong. Khi lật người Viết lên mới phát hiện ở ngực có vết thương như súng bắn.

Bà Tám cho biết thêm: Viết đã dùng súng tự bắn vào ngực, sau đó ném súng xuống dưới ao rồi tử vong. Lực lượng công an sau đó đã cho người dùng nam châm để mò và phát hiện khẩu súng dưới ao.

Cũng theo lời bà Tám: Khi trò chuyện, Viết cũng tâm sự với những người phật tử chuyện mình bất mãn về việc đền bù đất đai.

Liên quan đến sự vịêc, thầy Thích Đàm Hương – Trụ trì chùa Đông Sơn cho biết: “Hôm qua (11/9), tôi phải đi học về Phật giáo nên không hay biết, cho đến sáng ngày hôm nay (12/9) về đến chùa mới được nghe các phật tử kể lại. Theo người dân nói thì anh Viết vốn là người dân ở đây, có bố là ông Đặng Văn Vu hiện đang bị liệt đang ở nhà ông anh gần chùa”.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Bắn súng , Xả súng , Bắn trọng thương 4 cán bộ , Tự sát , Thái Bình , Mâu thuẫn , Đặng Ngọc Viết , Đền bù đất