Vợ chồng Bill Gates ủng hộ 50 triệu USD để chống lại dịch Ebola
Thứ năm, 11/09/2014 09:56

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates và Melinda Gates đã quyết định ủng hộ 50 triệu USD để giúp chống lại sự bùng phát Ebola ở Tây Phi.

Vợ chồng Bill Gates ủng hộ 50 triệu USD để chống lại dịch Ebola

Vợ chồng Bill Gates ủng hộ 50 triệu USD để chống lại dịch Ebola

Hiện nay, hơn 2200 người đã thiệt mạng vì bệnh Ebola tại Tây Phi, tập trung ở Guinea, Liberia và Sierra Leone. Sự bùng phát này cần ngăn chặn để tránh lây lan sang các nước khác cũng như làm tăng tỷ lệ người tử vong.

Chính vì thế, vào thứ tư, quỹ từ thiện của ông bà Bill và Melinda Gates công bố sẽ đóng góp 50 triệu USD để giúp chống lại sự bùng phát Ebola ở Tây Phi.

Số tiền này sẽ được cho phép sử dụng để các tổ chức viện trợ quốc tế và các chính phủ quốc gia mua vật tư cần thiết cho nhiệm vụ khám chữa bệnh và mở rộng quy mô hoạt động chữa bệnh khẩn cấp cho các nước đang bị nhiễm Ebola.

bill-gates-ung-ho-tu-then-ebola1

Vợ chồng Bill Gates dành nhiều thời gian của mình cho việc làm từ thiện

Ngoài ra số tiền này cũng sẽ giúp các bác sĩ tìm ra phương pháp điều trị, mua vắc xin và chuẩn đoán cũng như điều trị cho bệnh nhân Ebola nhằm ngăn ngừa virus này lây nhiễm.

Theo, tổ chức y tế thế giới (WHO), số lượng người bị nhiễm Ebola đang theo cấp số nhân, sự lây lan của virus tử thần này chưa có dấu hiệu chậm lại.

Để giúp giảm bớt một số gánh nặng cho hệ thống y tế đã bị đánh thuế của Tây Phi, Mỹ công bố sẽ gửi 10 triệu USD vào quỹ bổ sung, ngoài 100 triệu USD mà Washington đã gửi để giúp chống lại dịch bệnh bùng phát. USAID đã cung cấp 130.000 bộ thiết bị bảo hộ cá nhân, 50.000 bộ dụng cụ vệ sinh và 1.000 giường mới.

Các quỹ từ thiện mới sẽ trả tiền cho việc vận chuyển và hỗ trợ thêm 100 nhân viên y tế để giúp chống lại dịch bệnh. WHO và một số tổ chức phi lợi nhuận liên tục kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ tiền để chống lại căn bệnh chết người này.

Thu Trang (CNN) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Bill Gates ung ho tien chong ebola , vo chong Bill Gates , quy tu thien ebola , dich ebola , ebola , virus ebola , so nguoi nhiem ebola , tin , bao