Chồng siết cổ vợ vì câu nói 'cạn tình cạn nghĩa'
Thứ năm, 05/06/2014 06:47

Công an huyện Nhà Bè hiện đang tạm giữ hình sự đối với Trương Văn Huệ (35 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Chồng siết cổ vợ vì ghen

Sự việc đau lòng đã xảy ra vài ngày nhưng khu nhà trọ của bà Võ Thị Hời nằm trên đường Huỳnh Tấn Phát vẫn mang vẻ u buồn, lạnh lẽo. Kể lại sự việc, những người dân sống gần đó vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo đó, chiều ngày 27/5, trước khi đi làm, người bạn cùng phòng với Bạc là Hồ Thị Yến Nhi (SN 1997, quê Trà Vinh) khóa cửa phòng trọ rồi giấu chìa vào chỗ bí mật đã được “quy ước chung” .

Đến 22h cùng ngày, Nhi đi làm về thì phòng vẫn đóng cửa im ỉm, tìm chìa khóa hoài không thấy, gọi cho cả hai số điện thoại của Bạc thì đều không liên lạc được. Ngồi ở cửa phòng đợi gần 2 tiếng đồng hồ, hết kiên nhẫn, Nhi đành nhờ một thanh niên ở cùng dãy trọ phá ổ khóa giúp. Bật đèn trong phòng không sáng thì ra đã có ai đó ngắt điện cầu dao. Khi đóng điện trở lại, cô gái la lên kinh hãi khi phát hiện Bạc đang nằm bất động trên sàn nhà, trên cổ có vết bầm tím.

Thông tin án mạng ngay lập tức được trình báo cho cơ quan công an. Tại hiện trường, đồ đạc trong phòng bị xáo trộn ít nhiều. Trong số tài sản của nạn nhân, hai chiếc điện thoại đã “không cánh mà bay”, trong đó có một chiếc cảm ứng hiệu HTC. Tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nạn nhân tử vong là do bị siết cổ dẫn đến ngạt thở. Cạnh đó, thu được một sợi dây dù màu xanh và một dây điện tháo ra từ nồi cơm điện.

Qua thu thập lời khai, một chi tiết quan trọng được người dân cung cấp. Trước đó, họ có thấy một người đàn ông khoảng ngoài 30 tuổi, hơi gầy, cao khoảng 1,7m dựng xe Dream màu nâu, biển số Bà Rịa-Vũng Tàu trước cửa phòng Bạc. Hai người vào trong phòng một lúc thì nam thanh niên kia đi đâu không rõ. Lần tìm các mối quan hệ của nạn nhân, công an xác định trước đây Bạc ở phường Phú Mỹ, Quận 7 và đã có gia đình. Chồng Bạc là Trương Văn Huệ (quê Bà Rịa-Vũng Tàu). Một sự trùng hợp là từ chiều hôm đó, Huệ cũng không có mặt tại nơi cư trú.

Mọi nghi vấn đổ dồn vào Huệ, ngay lập tức cơ quan công an triển khai thành nhiều mũi truy tìm nghi phạm. Trong khi những thông tin từ trinh sát báo về vẫn rất mơ hồ thì chiều 28/5, Công an Phường Bình Thuận (quận 7) thông báo Huệ đã ra đầu thú và khai nhận hành vi giết vợ. Động cơ ban đầu được xác định là do ghen tuông. Sau đó Huệ được di lý về công an huyện Nhà Bè để làm rõ hành vi giết người.

"Hồng nhan bạc mệnh"

Theo lời khai của Huệ thì cô vợ Đặng Thị Bạc vốn quê ở Cà Mau. Năm 17 tuổi, Bạc bén duyên với một thanh niên ở quê rồi sớm sinh hạ một bé gái kháu khỉnh. Tuy nhiên, tình cảm vợ chồng chưa được bao lâu thì sứt mẻ. Hai người dắt nhau ra tòa li dị. Bạc gửi con nhỏ cho cha mẹ đẻ rồi lên TP.Hồ Chí Minh lập nghiệp. Ở xứ lạ, cô gái trẻ không tìm được việc nên xin đi làm nhân viên bán quán cà phê. Thời gian này, Huệ vào quán uống nước thì gặp Bạc và hai người đã nảy sinh tình cảm.

Theo một người bạn của nạn nhân thì, Bạc vốn là người có nhan sắc, lại có giọng nói ngọt ngào nên nhanh chóng khiến Huệ say đắm. Ngay sau khi trúng “tiếng sét ái tình”, Huệ thường xuyên lui tới quán cà phê nơi Bạc làm việc để tiếp cận, tán tỉnh. Mặc dù biết khi đó Bạc đang có tình cảm với một người đàn ông khác nhưng Huệ vẫn không chịu từ bỏ, quyết tâm “đánh đồn có địch” bằng được. Tấm chân tình của Huệ cuối cùng cũng đạt được kết quả, cuối năm 2013, Bạc đồng ý làm đám cưới với Huệ, người đàn ông hơn mình cả chục tuổi.

Sau khi làm đám cưới, cả hai dọn về sống chung tại một căn nhà trên đường Phạm Hữu Lầu (quận 7, TP.Hồ Chí Minh). Lần thứ hai Bạc kết hôn nhưng cuộc sống vợ chồng chưa được bao lâu thì hai người đã liên tục xảy ra cãi vã. Số phận trớ trêu khi Huệ hết lòng yêu vợ nhưng cũng nhiều lần phải nổi cơn ghen vì phát hiện ra Bạc vẫn lén lút qua lại với người yêu cũ. Cách đây một tháng, hai người quyết định sống ly thân. Bạc dọn đồ về sống với hai người bạn trên đường Huỳnh Tấn Phát.

Thời gian đầu, do Bạc với người bạn cùng phòng làm chung một chỗ nên hàng ngày được cô bạn chở đi làm. Nhưng một tuần trước, người bạn bị mất xe máy nên từ đó Huệ mới đến đưa đón. Sáng ngày 27/5, Huệ đến phòng trọ chở Bạc đi làm tại khu công nghiệp, đến 21h30 lại đón vợ về chỗ trọ. Lúc này, Huệ muốn vào phòng nói chuyện để hàn gắn tình cảm nhưng Bạc vẫn giận không cho vào. Huệ đứng ngoài cửa nhắn tin xin vào phòng để massage, thư giãn cho Bạc thì nạn nhân mới chịu mở cửa.

Khi Bạc đang tắm thì Huệ thấy điện thoại của vợ có tin nhắn. Vô tình mở ra xem, Huệ giận tím mặt mày khi phát hiện những từ “chồng, vợ” tình tứ từ số điện thoại lạ. Cay đắng cho Huệ, sau khi tra hỏi, người vợ từng đầu ấp tay gối thẳng thắn thừa nhận rằng cô không hề có tình cảm với Bạc, tình cảm của Bạc đã dành cho người tình cũ, còn chuyện làm đám cưới với Huệ chỉ là hình thức chứ không có tình yên. “Giận quá, tôi nói: “Bà có tin tôi giết bà bây giờ không?”. Vợ tôi trả lời: “Tôi thách ông đấy!”, vừa nghe câu đó tôi tức quá, không kiềm chế được nên nhào vào lấy sợi dây dù màu xanh ở gần đó siết cổ vợ”, Huệ run rẩy khai báo.

Như con thú điên cuồng, trong lúc người vợ đã gục xuống, Huệ còn lấy thêm sợi dây nguồn của nồi cơm điện gần đó siết tiếp cho đến khi nạn nhân tắt thở. Đến khi thấy vợ đã chết, Huệ lấy hai điện thoại của vợ tắt nguồn, rồi tắt điện, khóa cửa phòng lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường. Sau gần 1 ngày lang thang không biết “đi đâu về đâu” lại được gia đình gọi điện động viên, Huệ đã tự tìm đến cơ quan công an đầu thú.

Sau ngày xảy ra vụ án, căn phòng nơi nạn nhân bị chồng sát hại đã được bà chủ nhà khóa lại. Bên trong vẫn còn một số đồ gia dụng như nồi niêu, bát đũa, bếp ga và một ít quần áo treo trên giá. Những người sống gần đó cho biết, sau khi Bạc bị giết, hai người bạn cùng phòng vì quá hoảng sợ nên phải đi ngủ nhờ rồi ngay ngày hôm sau đã dọn đồ chuyển đi nơi khác. Số đồ đạc còn lại là của nạn nhân, bà chủ đang chờ người nhà lên lấy về.

Bạc mới dọn đến ở xóm trọ này được gần 1 tháng nhưng ai cũng quý. Chẳng khi nào thấy cô ấy nặng lời hay to tiếng. Gặp ai trong xóm cô cũng chỉ cười hiền. Con bé thật khổ, đã mang cái tên là Bạc, đời còn bạc hơn, mới hơn hai mươi tuổi đầu đã phải qua hai đời chồng, bây giờ lại thiệt mạng trong tay chồng như thế. Đúng là cái tên vận vào cái mệnh”, một người cùng xóm trọ thở dài ngán ngẩm.

Nhìn nhận lại sự việc đau lòng trên, nhiều người dân cho rằng cả Huệ và Bạc đều có lỗi. Huệ thì quá nóng giận, thiếu kiềm chế nên gây ra án mạng, còn Bạc cũng lại không dứt khoát trong chuyện tình cảm. Mặc dù đã lấy Huệ làm chồng nhưng vẫn lén lút quan hệ với người đàn ông khác, đã bạc tình lại bạc cả nghĩa. “Đàn ông thì ai mà không ghen tuông. Nhưng ghen như Huệ thì cũng là cái tội, giận quá mà mất khôn. Còn Bạc sống như vậy thì cũng lỗi đạo vợ chồng. Kết cục thật đau lòng cho cả hai người”, một người dân chia sẻ.

Kỳ Văn – Sài Thành (Câu chuyện pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: vo chong , ghen tuong , vo ghen , chong giet vo , ngoai tinh , tin , bao , giet nguoi , hong nhan bac menh