Vĩnh Long: Công an xã bắn trọng thương 3 phụ nữ
Thứ sáu, 21/09/2012 08:23

Dân không đồng ý giao đất làm đường vì không được bồi thường. Chính quyền tiến hành cưỡng chế, dẫn đến xô xát.

Nạn nhân bị thương

Nạn nhân bị thương

CA xã đã bắn đạn caosu bị thương 3 phụ nữ. Vụ việc xảy ra sáng 20/9 tại ấp Mỹ Thới 2, xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh.

Sáng 20/9, khi PV có mặt tại hiện trường, hàng trăm người dân đang bức xúc vây quanh 3 phụ nữ nằm dưới đất, trên người có vết thương đang rỉ máu. Một người dân cho biết: Những người này bị CA xã Mỹ Hòa bắn (đạn caosu) bị thương khi ngăn cản chính quyền cưỡng chế làm đường.

Ông Trương Văn Long (ấp Mỹ Thới 2) kể: Khoảng 7h sáng, có khoảng 20 người gồm CA và UBND xã Mỹ Hòa đến phần đất của một số hộ dân tại ấp Mỹ Thới 2 để tiến hành cưỡng chế. Do không đồng tình, các hộ dân đã ngăn cản, dẫn đến xô xát. Lúc này, người dân nghe nhiều tiếng súng và có 3 người là bà Nguyễn Thị Nhanh, Võ Thị Sang và Nguyễn Thị Loan bị thương. Theo ông Long, những người dùng súng bắn trọng thương người dân là trưởng CA xã và 2 CA viên.

Nạn nhân bị công an xã bắn

Vụ việc bắt nguồn từ bức xúc của người dân ấp Mỹ Thới 2, khi chính quyền địa phương thi công tuyến lộ đã không bồi thường đất, không có quyết định thu hồi đất, tự ý dỡ nhà, chặt phá cây trồng của bà con.

Được biết, tuyến đường từ trung tâm xã về đến Rạch Chanh đi qua 5 ấp trong đó có ấp Mỹ Thới 2. Chính quyền đã họp dân, có 276/290 hộ bị ảnh hưởng đồng ý hiến đất không nhận bồi thường, 14 hộ yêu cầu bồi thường. UBND tỉnh  đã chỉ đạo hỗ trợ di dời nhà 5 triệu đồng/trường hợp, di dời mộ 3 triệu đồng. Theo UBND xã Mỹ Hòa, nếu có trên 95% số hộ đồng ý thì công trình không ngừng lại và ý kiến của cấp trên là tổ chức bảo vệ để thi công.

Chiều cùng ngày, UBND huyện Bình Minh đã tiến hành họp khẩn về vụ việc. Sau cuộc họp, trao đổi với PV, ông Ngô Tùng Dũng – Chánh Văn phòng UBND huyện Bình Minh - cho biết: Trước mắt, công trình sẽ tạm ngừng thi công cho đến khi có hướng xử lý ổn thỏa. Chủ trương của tỉnh là sẽ tiếp tục vận động các hộ dân hiến đất.

Tag: Bắn người , Công an bắn người , Cưỡng chế , Xô xát , Vĩnh Long , Tòa tuyên án