Cưỡng chế tháo dỡ nhà nghiêng 4 tầng chờ sập trên phố Thái Thịnh
Thứ tư, 18/07/2012 16:34

Sau một thời gian gia cố chống sập, khoảng 7h30 sáng 18/7, cơ quan chức năng phường Trung Liệt, quận Đống (Hà Nội) đã tiến hành cưỡng chế, giải tỏa ngôi nhà.

Cơ quan chức năng đến hiện trường rất đông.

Cơ quan chức năng đến hiện trường rất đông.

15h, khu vực phố Thái Thịnh rất ít phương tiện qua lại, vì vậy lực lượng công an cũng có phần an nhàn. Tuy nhiên, công việc tháo dỡ công trình này, không có bạt che chắn, nên mỗi lần công nhân tháo dỡ ném xuống, khiến bụi, cát đá bay tung tóe.

Tháo dỡ phần tum.

Chiều nay, lực lượng công an không nhiều như lúc sáng, chỉ có khoảng 20 người công an và các nhân viên trật tự.

13h30, ngày 18/7, lực lượng cưỡng chế tháo dỡ lại tiếp tục bắt đầu công việc xử lý ngôi nhà nghiêng bằng phương tiện thủ công.

Đập phá tầng 2.

Khoảng 10 công nhân đang khẩn trương tháo dỡ ngôi nhà từ tầng tum xuống. Tầng tum đã được lực lượng tháo dở gần 2/3 cùng với đó một số công nhân đang dù búa đập phá các cửa sổ tầng hai.

Đến 11h20, lực lượng cưỡng chế đã tháo dỡ hết các cánh cửa và một phần tầng tum bằng thủ công nhằm tránh ảnh hưởng đến các ngôi nhà bên cạnh và người dân trong khu vực.

Theo thông tin ban đầu, ngôi nhà nghiêng chờ sập này sẽ tiến hành tháo dỡ trong 3 ngày.

Những cánh cửa đã được tháo.

10h30 ngày 18/7, cơ quan chức năng tiến hành tháo dỡ thủ công các cánh cửa của ngôi nhà nghiêng. Trong quá trình tháo dỡ lực lượng làm nhiệm vụ không gặp bất cứ trở ngại nào từ phía gia đình. Lực lượng cưỡng chế giải tỏa cũng huy động máy ủi, cẩu, múc... tuy nhiên, những phương tiện này chưa đưa vào sử dụng.

Ngôi nhà này sẽ được tháo dỡ trong 3 ngày.

10h10, cơ quan chức năng đang tiến hành thuyết phục gia đình chị Trương Kiều Xuân chấp hành quyết định cưỡng chế. Lực lượng chức năng đang sẵn sàng vào cuộc.

Theo thông tin PV có được, lý do khiến công tác giải tỏa gặp nhiều khó khăn là do đơn vị thi công, ban giải phóng mặt bằng chỉ bồi thường cho gia đình chị Xuân 1,2 tỷ đền bù ngôi nhà và việc giải tỏa. Trong khi đó gia đình chị Xuân đòi thường 2 tỷ đồng để dỡ bỏ 2 tầng trên...

Tiến hành giải tỏa ngôi nhà nghiêng chờ sập

Tại hiện trường, PV nhận thấy có hàng trăm cán bộ công an, lực lượng CSGT, TTGT, bác sĩ đã đến hiện trường tiến hành cưỡng chế giải tỏa.

Theo một lãnh đạo phường Trung Liệt, việc cưỡng chế giải tỏa nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khu vực. Mặc dù gia đình chủ nhà có đề nghị tự tháo dỡ, tuy nhiên, cơ quan chức năng nhận thấy ngôi nhà nghiêng này hết sức nguy hiểm nên tiến hành cưỡng chế.

Trước đó, ngôi nhà này đã được gia cố chống sập

Kiến thức
Tag: Nhà nghiêng , Thái Thịnh , Hà Nội , Giải tỏa , Cưỡng chế , Hà Nội , Xã hội