Vietnam’s Got Talent: Kém ấn tượng, nhạt cảm xúc
Thứ sáu, 23/03/2012 15:38

21 tiết mục đã trôi qua, mà tài năng lại quá bèo bọt. Việc xếp chung một rọ 7 tài năng/ tuần lại khiến khán giả càng nghi ngại về khả năng bỏ lọt tài năng của chính khán giả và giám khảo.

Bước thụt lùi của cảm xúc

Nỗi sợ hãi, niềm xúc cảm và cả sự chờ đợi đã bị phản bội về cảm xúc trong sự phô diễn của những tiết mục lọt bán kết VN’s Got Talent. Vào tới vòng trong, khi ngoại hình thí sinh được chăm sóc, tiết mục được những cái tên có tiếng trong làng nhạc và nhảy chau chuốt, thậm chí được tư vấn để dàn dựng cho có kịch bản, cho có phong cách… vẫn không tạo nên sức hấp dẫn cho khán giả.

Có khá nhiều tiết mục nhóm lọt vào vòng này, trong đó, chiếm số lượng áp đảo là phần thi tài năng múa. Từ Ngẫu hứng, đến Gió mới, Tia chớp… dù có mang đến những sáng tạo khá hài hước, lôi cuốn… nhưng họ sẽ vẫn chỉ ở lại điểm dừng ở vòng bán kết. Nhảy, múa, hài độc thoại, tài năng chơi nhạc cụ hay những biến tấu trong poping, múa võ cổ truyền… dường như không phải là đối thủ ở sàn đấu này.

5/6 tài năng lọt chung kết là hát

Các tài năng có hoàn cảnh đặc biệt hay bị khuyết tật đã rụng tới phân nửa, sàn đấu còn lại của VN’s Got Talent dường như đã được vạch định sẵn cho những cái tên đã tạo được hiệu ứng như Võ Trọng Phúc hay các tài năng nhí.

Chỉ với vài cái tên được lọt chung kết ban đầu, sàn thi đấu VN’s Got Talent đã cho thấy, tài năng ca hát đang chiếm vị trí cao nhất để có thể lên ngôi quán quân. Minh chứng cho thấy là 5/6 tiết mục được cầm vé vô chung kết là tài năng hát như Dòng thời gian, Võ Trọng Phúc, Vũ Song Vũ, Thanh Trúc và Ngọc Hoàng.

Cụt lủn, nhạt nhẽo và có phần hơi vô duyên, càng vào sâu vòng trong, giám khảo VN’s Got Talent càng cho thấy sự thiếu muối ở một sân chơi, vốn cũng đang bị chê là nhạt này. Hoạt ngôn như MC Thúy Hạnh cũng có lúc rơi vào cảnh bí từ và nhận xét không tạo nên được sự hào hứng cho chính khán giả và thí sinh.

Giám khảo Huy Tuấn thì quá lý trí, đến nỗi, ở lĩnh vực mà nhiều tài năng chọn phô diễn như ca hát, anh luôn động chạm đến sự chuyên nghiệp, là kỹ thuật xử lý. Còn Thành Lộc, anh vừa phải ở vị trí một người gây sự hài hước hay niềm phấn khích cho người chơi. Rất khó để tìm ra cái gì tinh tế, sâu sắc hay ẩn ý thú vị trong những câu bình của ba vị giám khảo với tài năng mà thí sinh phô diễn.

Chọn 2/7 có thật sự công bằng

Không còn những thảm họa tài năng, bán kết VN’s Got Talent là một sân chơi tìm kiếm tài năng thật sự của những gương mặt có tiềm năng. Gần đến những phút cuối, khi quyền lực được trao vào tay khán giả, VN’s Got Talent càng hấp dẫn và kịch tính.

Mỗi tuần thi đều có tiết mục hay, tiết mục dở. Và sự sắp xếp ngẫu nhiên có chủ ý của ban tổ chức 7 tiết mục trong đêm diễn đều cố gắng tránh những tiết mục hay có khả năng loại nhau trực tiếp. Tuy nhiên, cách chia 7 nhóm thí sinh và chỉ chọn 2/7 tiết mục sau mỗi tuần thi dường như là việc tự làm khó cho khán giả và giám khảo.

Giọng ca 11 tuổi Trần My Anh bị loại rất đáng tiếc

Đêm bán kết đầu tiên dù đã tìm được hai gương mặt sáng giá vào chung kết là Võ Trọng Phúc và Dòng thời gian, nhưng ai dám nói là cô bé 11 tuổi Trần My Anh không phải là một tài năng nặng ký nếu lọt vào vòng trong. Bị xếp chung vào tuần với hai ứng viên có rất nhiều fan bình chọn, My Anh thậm chí không có nổi tấm vé để lọt top 3 khán giả bình chọn.

Nếu, My Anh bước vào top 3, khả năng ca hát cùng chơi đàn khá nghệ của cô bé 11 tuổi này chắc chắn sẽ thuyết phục được ba vị giám khảo để tạo nên kịch tính trong đêm chung kết. Vũ Khánh Vân cũng là một trường hợp đáng tiếc khi để lọt chiếc vé vào tay Trường Giang dù Giang bị chê là đuối ở đêm bán kết.

Nhưng rất tiếc, luật chơi là vậy. Chỉ có 2/7 được chọn.

Còn tới 4 đêm diễn nữa, và chắc chắn sẽ vẫn còn những sự tiếc nuối khi khán giả phải quyết định loại ai chỉ trong một bảng 7 tiết mục đó.

Vẫn biết format là kịch bản được sắp sẵn và có giám sát của đơn vị bán bản quyền, nhưng giá như, cho khán giả lựa chọn sau khi nghe cả 49 tiết mục, hay cho giám khảo quyền được chọn ngoài sự bình chọn của khán giả, sẽ có những tài năng không bị bỏ lọt một cách đáng tiếc.

VnMedia
Tag: Vietnam's Got Talent 2011 , Tìm kiếm tài năng Việt , Bán kết Vietnam's Got Talent 2011 , Bán kết tìm kiếm tài năng Việt 2011 , Chung kết Vietnam's Got Talent 2011 , Chung kết tìm kiếm tài năng Việt 2011