Vietnam Idol khai màn bằng 'đặc sản' xả stress
Thứ bảy, 18/08/2012 11:25

The Voice gây ấn tượng bằng sự tranh giành thí sinh, còn Thần tượng âm nhạc Việt lại đem 'đặc sản' để dụ khách.

Chàng VĐV Wushu Nguyễn Thanh Tùng vừa giỏi võ lại vừa hát hay

Chàng VĐV Wushu Nguyễn Thanh Tùng vừa giỏi võ lại vừa hát hay

Tối qua 17/8, Vietnam Idol 2012 mở màn khá ấn tượng với phần giới thiệu của MC Huy Khánh cùng ca khúc Sóng tình khiến toàn bộ ba giám khảo Quốc Trung, Mỹ Tâm, Quang Dũng phải ngao ngán. Lối dẫn dắt này như ngầm ám chỉ rằng còn nhiều những “thảm họa” khác sẽ liên tục “lộ diện” trong vòng thi thử giọng.

Không để khán giả đợi lâu, sự xuất hiện của thí sinh Nguyễn Ngọc Huyền với ca khúc I Surrender khiến khán giả xem xong cũng phải tủm tỉm cười vì sự vô tư của cô bạn. Dù hát nhạc của diva thế giới Celine Dion nhưng Ngọc Huyền lại thản nhiên “phá” bài bằng cách hát mà như đọc, phát âm tiếng Anh sai nên khán giả cũng đành bó tay không hiểu cô bạn đang biểu diễn bài gì.

Phát âm là lỗi khiến nhiều thí sinh mắc phải. Đến từ vùng đất Thái Bình, Mạnh Quân chọn ca khúc Nối vòng tay lớn để đem tham gia Vietnam Idol. Nhưng anh chàng lại hát ngọng “n” thành “l”. Thậm chí nhạc sĩ Quốc Trung đã dừng lại để chỉnh sửa nhưng Mạnh Quân vẫn không thể sửa được nên đành ngậm ngùi ra về tay trắng. Thí sinh Nguyễn Đức Dương cũng chẳng khá khẩm hơn khi mắc lỗi tương tự với phần thể hiện ca khúc Dòng thời gian. Anh chàng đến từ Hải Phòng này còn hồn nhiên chia sẻ rằng: “Mỗi lần cắt tóc cho đứa em trai, nó hay bảo mình hát cho nó nghe. Thế là mình hát và nó khen mình hát hay”.

Sau thảm họa phát âm, khán giả còn được dịp thư giãn với hàng loạt phần biểu diễn "không đụng hàng" như: Alibaba kèm vũ đạo “không nhịn nổi cười” của thí sinh Ngô Minh Quyền (Lạng Sơn), Giận Anh của thí sinh Lai Thị Thanh (Hạ Long) và đặt biệt là ca khúc mang tựa đề rất kêu Mất trí nhớ do chính thí sinh Nguyễn Hồng Quang sáng tác dựa trên cảm xúc thật của mình. Mất trí nhớ nhanh chóng được cư dân mạng truyền tay nhau và nghiễm nhiên gắn mác “ca khúc thảm họa” của Vietnam Idol tập đầu tiên.

Với ca khúc tự sáng tác Tìm về lời ru, Nguyễn Thanh Hưng giành vé vàng ở phút chót để đi tiếp vào vòng trong

Tuy nhiên, bên cạnh những đặc sản gây cười đó là những thí sinh có tố chất âm nhạc thực sự đang chờ được tỏa sáng. Với tiêu chí mang đến cuộc hành trình từ “không” đến “có” (from zero to hero) cho các thí sinh, hầu hết các thí sinh được chọn trong tập đầu tiên đều là “tay ngang”. Trong số đó, không thể không nhắc tới Nguyễn Thanh Tùng - chàng động viên wushu đẹp trai khiến bao khán giả nữ phải “đứng hình”. Không chỉ sở hữu một bộ sưu tập huy chương vàng bộ môn wushu từ cấp quốc gia đến thế giới, Thanh Tùng còn mang tới cho Vietnam Idol một ca khúc tình ca ngọt lịm là Thu không em. Bằng chất giọng trầm ấm và cách luyến láy đầy tinh tế, anh bạn đã nhận được sự ủng hộ của cả ba giám khảo. Chị Mỹ Tâm còn phải xuýt xoa khi nhìn thấy trai đẹp vừa giỏi võ lại hát hay này đấy!

Còn Nguyễn Thị Bảo Trâm, sinh viên Đại học kinh tế quốc dân, lại chọn cho mình một bài hát khá khó nhằn Thu cạn của nhạc sĩ Giáng Son. Không giống những người thể hiện trước, cô bạn đã có cách xử lí bài hát rất khác đầy thông minh, mà vẫn thể hiện được tính tự sự vốn là sở trường trong các ca khúc của Giáng Son. Chính điều này đã mang tới cho Trâm một tấm vé vàng bước tiếp vào vòng tiếp theo. Nhà văn Đinh Công Phụng cũng có màn trình diễn hết sức thuyết phục cùng Gửi Anh.

Mỹ Tâm chưa tạo được ấn tượng trong đêm khai màn Vietnam Idol 2012

Tuy tập đầu tiên chưa tạo được nhiều điểm nhấn trong lòng công chúng yêu nhạc do tập trung khá nhiều vào yếu tố giải trí, nhưng ít nhất Vietnam Idol đã có một khởi đầu khá thuận lợi vì đảm bảo hài hòa giữa hài hước và chất lượng thí sinh. Một số tình tiết hơi “kịch” như phần thi của Nguyễn Thanh Hưng với ca khúc tự sáng tác Tìm về lời ru. Lúc đầu anh chàng bị loại, nhưng sau đó mới được Mỹ Tâm gọi điện thông báo là giành “vé vớt”. Mặc dù câu chuyện này tạo được sự bất ngờ, nhưng người xem lại cảm thấy hơi gượng gạo trong cách sắp xếp câu chuyện cùng màn đối đáp giữa Mỹ Tâm và Thanh Hưng.

Ngay đến Mỹ Tâm cũng làm cho mọi người cảm thấy rằng chị đang cố “gồng” để ngồi vào vị trí giám khảo thay cho Siu Black. Đôi lúc, Mỹ Tâm tỏ ra dễ thương bằng cử chỉ xì tin thái quá, lúc thì lại cười thật lớn, khiến khán giả không khỏi nghi ngờ Mỹ Tâm đang muốn “bắt chước” Siu Black. Với kinh nghiệm từng làm giám khảo cho Sao Mai Điểm Hẹn, Mỹ Tâm không còn lạ gì vị trí đầy quyền lực mà rất dễ bị “ném đá” này. Hy vọng, ở những tập tiếp theo và trong suốt quá trình tham gia Vietnam Idol, Mỹ Tâm sẽ tiết chế được mình để vừa giữ được bản sắc riêng vừa khiến công chúng “tâm phục khẩu phục”.

Ione
Tag: Việt Nam Idol , Thần tượng âm nhạc Việt Nam , Giải trí , Âm nhạc , Mỹ Tâm , Dũng Khùng