Vietnam Idol 2014: Nhật Thủy đoạt ngôi quán quân
Thứ hai, 12/05/2014 05:04

Cô gái đến từ Nam Định chiếm 52% tin nhắn bình chọn của khán giả, trở thành người chiến thắng cuộc thi trong gala công bố kết quả tối 11/5 tại TP HCM.

 Nhật Thủy đoạt ngôi quán quân Vietnam Idol 2014

Nhật Thủy đoạt ngôi quán quân Vietnam Idol 2014

Gala công bố kết quả và trao giải Vietnam Idol 2014 diễn ra tối 11/5 tại TP HCM. Top 2 của cuộc thi Nhật Thủy và Minh Thùy ra mắt khán giả với tiết mục Bí mật sôi nổi. Phần trình diễn của họ thêm ấn tượng khi được góp sức của giám khảo Mỹ Tâm, nhạc sĩ Anh Quân và Huy Tuấn. Khán phòng như vỡ tung với những tiếng reo hò, kêu tên người trình diễn liên tục.

top2-viet-nam-idol

Mỹ Tâm (giữa) cùng top 2 khuấy động sân khấu trong tiết mục mở màn.

Trong đêm này, Nhật Thủy và Minh Thùy sẽ biểu diễn một tiết mục solo. Ngoài ra, mỗi người sẽ có một tiết mục song ca cùng ca sĩ nổi tiếng. Cô gái Quảng Trị kết hợp với Mỹ Linh. Còn cô gái Nam Định sẽ hát cùng Thanh Bùi. Khán giả sẽ bình chọn cho hai phần trình diễn này cộng với kết quả trong đêm thi tuần trước để tìm ra người chiến thắng.

Minh Thùy là người hát solo trước. Cô chọn bài hit của ca sĩ Hồ Ngọc Hà mang tên Sao ta lặng im (tác giả Nguyễn Hồng Thuận) để khoe chất giọng nhiều cảm xúc. Do không bị áp lực thắng thua như lời chia sẻ trong video trước phần trình diễn, nữ thí sinh khá tự tin và hát tròn trịa tiết mục. Khán giả tích cực hòa giọng cùng Minh Thùy. Anh Quân dành lời khen ngợi thí sinh bản lĩnh giữ được sự tự nhiên, mộc mạc trong giọng hát vốn là thế mạnh của cô trong suốt cuộc thi. Còn Mỹ Tâm tiếp tục dành tình cảm cho cô gái mà mình yêu mến lâu nay bằng lời khẳng định: "Dù có là Idol hay không thì em phải cố gắng đi theo nghề hát".

Nhật Thủy chọn bài hát quốc tế Let it go nhạc phim Frozen cho phần thi solo. Lựa chọn thông minh đã giúp cô khoe được kỹ thuật chắc chắn qua sự biến hóa trong chất giọng ở những đoạn trầm, bỗng khác nhau. Ở đoạn cao trào cuối bài hát, cô hát vang và khỏe khiến khán giả vỗ tay tán thưởng vang dội. Nhạc sĩ Anh Quân không ngần ngại ví cô như một nàng công chúa tuyết đã "phả" hơi lạnh xua tan không khí nóng bức của trường quay.

Sau khi hát xong, Nhật Thủy nhận được tin vui từ MC Phan Anh rằng cô đang có ưu thế về lượng tin nhắn bình chọn, chiếm 55% của tổng số. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng đồng tình với kết quả này. 

Ở phần hát chung với ca sĩ khách mời, cả Minh Thùy và Nhật Thủy đều thể hiện trọn vẹn. Hai thí sinh cùng chọn các bài hát trữ tình để khoe chất giọng cùng độ biểu cảm. Đứng cạnh đàn anh, đàn chị, họ không tỏ ra nao núng mà tự tin thể hiện tốt những đoạn hát riêng và chung. Thậm chí, trước một diva nhạc Việt Mỹ Linh phô trương chất giọng ở những nốt cao vút bài Và cơn mưa tới, Minh Thùy vẫn bình tĩnh giữ bè phối nhịp nhàng, tạo nên nét trầm cần thiết cho bài hát. Trong khi đó, Nhật Thủy cầm tay Thanh Bùi tạo nên một đôi hát tình tứ và hòa giọng vào giai điệu lãng mạn của bài Lặng thầm một tình yêu.

Sau phần này, hệ thống bình chọn đóng lại. Trong khi chờ đợi ban tổ chức công bố kết quả, khán giả được thưởng thức 2 tiết mục của khách mời. Giám khảo Mỹ Tâm trở lại sân khấu với hit Như một giấc mơ. Ca sĩ Thanh Bùi cũng quay lại, phối hợp với Uyên Linh, Văn Mai Hương, Ya Suy, Quốc Thiên trong một liên khúc nhạc của Lady Gaga. Khán giả ủng hộ cho các khách mời hết mình không kém phần thi diễn của top 2.

Trải qua 8 đêm thi với các chủ đề khác nhau, Minh Thùy và Nhật Thủy là hai cái tên xuất sắc ở lại với cuộc thi. Hai cô gái với hai phong cách hoàn toàn khác nhau.

Minh Thùy giành được nhiều thiện cảm của khán giả bởi tính cách hồn nhiên, đáng yêu trên sân khấu. Giọng hát bản năng của cô khiến cho người xem không ít lần xúc động khi mang sự mộc mạc của mình vào bài hát. Cô là thí sinh được Mỹ Tâm yêu thích trong cuộc thi.

Ngược lại Nhật Thủy là giọng ca được đào tạo bài bản và có chuyên môn. Cô luôn mang đến cho người xem những màn trình diễn trọn vẹn và chuyên nghiệp. Giọng ca của nữ thí sinh được Anh Quân đánh giá là hiếm có trong làng nhạc Việt. 

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nhat thuy , quan quan nhat thuy , Top 3 Vietnam Idol , vo no 14 ty , vo no , Dong Hung , Dong Hung Vietnam idol , Vietnam idol 2014 , Vietnam idol 2014 , tin , bao