Dàn sao 'khủng' Vietnam Idol dự đoán Quán quân mùa 2013
Thứ hai, 05/05/2014 08:34

Cùng lắng nghe những đánh giá, nhận xét của các cựu thí sinh Vietnam Idol về đêm chung kết và dự đoán ngôi vị chiến thắng mùa thi năm nay.

Dàn sao Vietnam Idol các mùa trước đưa ra dự đoán về kết quả mùa thi năm nay

Dàn sao Vietnam Idol các mùa trước đưa ra dự đoán về kết quả mùa thi năm nay

Quốc Thiên - Quán quân Vietnam Idol 2008

Hai thí sinh đều đã toả sáng tỏa sáng trên sân khấu của đêm chung kết. Tôi rất hạnh phúc khi được ngồi để xem 2 người em của mình. Các bạn đã có những phần trình diễn tuyệt vời. Với riêng mình, tôi thích nhất phần trình diễn của Minh Thuỳ với bài 'Độc bước' bởi vì cách hát rất mộc mạc và dễ đi vào lòng người. Những phần trình diễn sau đó vẫn còn những sai sót nhưng chắc rằng khán giả sẽ bỏ qua. Tôi mong rằng trong đêm công bố kết quả sắp tới, 2 bạn sẽ toả sáng hơn và có sự chuẩn bị kĩ càng hơn nữa. Một lần nữa, tôi xin chúc mừng 2 bạn Nhật Thuỷ và Minh Thuỳ đã hoàn thành tốt đêm thi của mình. Tôi sẽ vote cho Minh Thuỳ.

du-doan-quan-quan-idol5

Phương Linh, Bảo Trâm, Uyên Linh, Quốc Thiên, Đông Hùng cùng theo dõi
đêm chung kết Vietnam Idol 2013.

Uyên Linh - Quán quân Vietnam Idol 2010

Khi hai bạn Nhật Thủy và Minh Thùy thể hiện bài chiến thắng thì kỉ kiệm quay về trong tôi rất nhiều. Thế nhưng, phần lớn sự tập trung của tôi vẫn là dành cho phần thi của hai bạn. Mỗi bạn có cái hay riêng, mặc dù Nhật Thuỷ chắc chắn hơn thế nhưng Minh Thuỳ lại có những rung động tự nhiên. Ở phần đối kháng, khi mà hai thí sinh cùng hát một bài thì bật lên rất rõ tính cách của các bạn nên tôi thích nhất phần đối kháng cuối cùng. 

Khi nghe, tùy người hát, tôi sẽ nghe bằng cảm xúc hay bằng lý trí. Khi nghe Minh Thuỳ thì tôi nghe bằng cảm xúc, còn Nhật Thuỷ thì tôi nghe bằng lý trí. Không phải là do mình quy định mình như vậy nhưng đó là cảm giác tự nhiên với người đối diện. Hôm nay, tôi sẽ nhắn tin cho Minh Thuỳ nhưng ủng hộ Nhật Thuỷ trở thành quán quân. Với tư cách một khán giả thì tôi yêu thích Minh Thuỳ và dự đoán quán quân cũng là Minh Thuỳ nhưng nếu như là Nhật Thuỷ thì đó cũng là một kết cục đẹp.

Bảo Trâm - Top 3 Vietnam Idol 2012

du-doan-quan-quan-idol1

Sau 6 tiết mục của đêm chung kết, thật sự khó để tôi có thể dự đoán được ai sẽ trở thành quán quân năm nay. Vì trước đây, qua một số lần mà tôi được nghe, xem lại trên Youtube, tôi rất có thiện cảm với bạn Minh Thùy. Khi được nghe trực tiếp, tôi cảm thấy Minh Thùy luôn có một chút gì đó rất mộc mạc, tự nhiên và đến thẳng với khán giả qua những cảm xúc. Tuy nhiên, tôi cũng rất ấn tượng với Nhật Thủy vì sự thể hiện rất chuyên nghiệp và chắc chắn qua từng bài hát. 

Khán giả Việt Nam đa số thường nghe nhạc bằng cảm xúc, bị chinh phục bởi cảm xúc, không phải ai cũng có chuyên môn để đánh giá người này, người kia hát kĩ thuật nhiều hay ít mà mà sẽ đánh giá bằng cảm xúc. Rất có thể, năm nay, Minh Thùy sẽ lập lại lịch sử một quán quân hết sức cảm xúc và mộc mạc như Yasuy của Vietnam Idol 2012.

Đối với tôi, một người hát bằng cảm xúc sẽ giành được quán quân. Tuy nhiên, sau đấy bạn đó cần xác định rõ ràng và nhanh chóng để có thể bắt nhịp, tri ân khán giả luôn và không mất nhiều thời gian dừng lại. Và tôi hy vọng những gì học được trong Vietnam Idol sẽ giúp bạn ấy giữ vững sự chuyên nghiệp cũng như kĩ thuật trong giọng hát.

Nguyễn Khánh Phương Linh - Top 4 Vietnam Idol 2013

du-doan-quan-quan-idol2

Trước khi Minh Thùy và Nhật Thủy dự thi, tôi thấy các bạn ấy rất hồi hộp. Ngồi dưới hàng ghế khán giả, tôi hiểu rõ được áp lực của 2 bạn cần phải làm để chinh phục khán giả một lần nữa. Bài hát tôi thấy xúc động nhất là 'Khoảnh khắc tuyệt vời' của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng. Khi mà 2 bạn lên hát thì sự khác biệt rất rõ rệt. Chị Minh Thuỳ thì một lần nữa sự mộc mạc lại bùng cháy lên, hát như là kể cho người ta nghe một câu chuyện về mình. Còn khi Nhật Thuỷ hát thì tôi đã khóc, không hiểu sao đến lúc cao trào thì tôi có cảm giác như bị “rợn” hết cả da gà vì xúc động. Tôi luôn bảo vệ quan điểm của mình rằng Nhật Thuỷ rất xứng đáng với ngôi vị quán quân. Hai tiết mục hôm nay tôi thích nhất đó là 'Khoảnh khắc tuyệt vời' của Nhật Thuỷ và 'Độc bước' của chị Minh Thùy.

Trong đêm Gala cuối cùng, Top 9 sẽ tham gia biểu diễn tiết mục cuối cùng nhưng trong năm nay có sự thay đổi, tôi và Đông Hùng sẽ song ca một ca khúc quốc tế mang tên Valerie của Amy Winehouse. Đây là một ca sĩ mà tôi rất thích nhưng cô đã qua đời. Trước khi trình diễn ca khúc này, tôi cũng đã “xin phép” cô ấy và hy vọng sẽ toả sáng một lần nữa trên sân khấu Vietnam Idol. Phương Linh với Đông Hùng sẽ nhảy như “giặt quần áo” trong bài hát này. 

Nhà thiết kế Chung Thanh Phong - Top 9 Vietnam Idol 2007

du-doan-quan-quan-idol6

Giống như những gì giám khảo đã nhận xét, Minh Thùy và Nhật Thủy đều có những thế mạnh riêng. Sự mộc mạc, gần gũi của Minh Thùy khiến mọi người yêu mến cũng như thấy thích thú nhưng ở khía cạnh phong độ thì Nhật Thủy có lẽ trội hơn vì khả năng xử lí về kĩ thuật thanh nhạc cũng như niềm tin Nhật Thủy đặt vào bài hát. Tôi dễ đồng cảm với những cảm xúc Nhật Thủy mang lại và rất thích khi nghe những bài hát Nhật Thủy thể hiện ngay từ những vòng đầu tiên. Khi mọi người lắng nghe Nhật Thủy hát sẽ thấy được trong đó là sự tròn trĩnh và cảm xúc rất đầy. 

Đêm nay, tôi tiếp tục khẳng định được là sự lựa chọn và đồng cảm của mình là đúng. Dự đoán quán quân lúc này rất khó vì mọi thứ còn rất sớm, mỗi người đều có một cảm xúc riêng nhưng mà ai đoạt giải cũng đều xứng đáng. Bạn nào chạm đến trái tim khán giả nhiều hơn thì bạn đó sẽ là người chiến thắng.

Trong đêm Gala cuối cùng, tôi sẽ thiết kế những bộ trang phục phù hợp với vóc dáng và thể loại mà các bạn trình bày. Mọi người sẽ thấy một hình ảnh trọn vẹn của hai thí sinh Top 2. Đó là hình ảnh tôi đã định hình và hy vọng mọi người sẽ nhớ đến lâu dài.

Đông Hùng - Top 3 Vietnam Idol 2013

du-doan-quan-quan-idol3

Khi còn là thí sinh, đứng trên sân khấu, tôi chỉ có cảm giác là mình phải làm sao tập trung, đặt cảm xúc vào hát và không hề để ý mọi thứ xung quanh, nhưng ngồi ở vị trí khán giả, tôi rất 'ghen tị' vì ở đó tôi mới có thể tận hưởng cảm xúc trọn vẹn, từ ánh sáng sân khấu, band nhạc, tới độ phiêu của thí sinh. Tôi rút ra được một bài học rất lớn về việc hiểu tâm lí của một khán giả khi ở ngồi nghe và và cảm nhận ca sỹ mình thích hát như thế nào. Sau đêm chung kết tối nay, tôi hiểu rằng, trên sân khấu, ngoài việc mình sẽ hát như thế nào thì còn phải đặt mình vào vị thế của khán giả.

Trong 6 tiết mục, bài hát chiến thắng khiến tôi cảm thấy rất cảm động từ nhạc phối, cách xử lí của mỗi thí sinh. Mỗi người một cách xử lí khác nhau và cả hai đều thể hiện những rung động rất khác nhau tới khán giả. Đây là phần trình diễn lý thú của đêm chung kết.

Về dự đoán quán quân, tôi vẫn nghiêng về Nhật Thủy về độ chắc chắn và đi đường dài, nhưng tôi cũng thấy rõ sự phát triển của Minh Thùy ngay từ những vòng đầu đến tận bây giờ. Đó là sự thay đổi rất lớn và nếu Minh Thùy tập trung vào con đường âm nhạc thì chị còn tiến xa và chắc chắn hơn nữa.

Phạm Toàn Thắng - Tác giả ca khúc chiến thắng 'Khoảnh khắc tuyệt vời'

du-doan-quan-quan-idol4

Phạm Toàn Thắng (ngoài cùng bên phải).

Ở bài đầu, cả 2 bạn đều thể hiện tốt. Mình Thùy rất máu lửa, còn Nhật Thủy rất nhẹ nhàng và đáng yêu. Tuy nhiên, tôi thích sự tinh tế trong từng câu chữ của Nhật Thủy trong Vết Mưa hơn. Ở tiếc mục thứ 2, cả 2 bạn đều muốn thử sức với Pop pha R&B nhưng tôi thấy chưa thực sự thành công, hai bạn hát vẫn bị Pop quá và chưa toát lên được tinh thần bài nên tôi thực sự chưa ấn tượng riêng với tiết mục nào. Ở tiếc mục thứ 3, Nhật Thủy là người hát trọn vẹn và mượt mà hơn nhưng Minh Thùy lại có những giây phút khiến tôi cảm động khi lắng nghe ca khúc của mình được 2 bạn thể hiện.

Minh Thùy rất bản năng, còn Nhật Thủy rất tinh tế. Về mọi mặt, tôi muốn Nhật Thủy là quán quân Vietnam Idol. Nhật Thủy xứng đáng là một hình ảnh thần tượng của giới trẻ với giọng hát đẹp, ngoại hình đẹp và một tư duy âm nhạc hiện đại.

2sao.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Vietnam Idol , than tuong am nhac viet nam , chung ket Vietnam Idol , Nhat Thuy , Minh Thuy , quan quan Vietnamidol , Vietnam Idol 2013 , tin , bao