Vietnam Idol 2012: Ya Suy đăng quang, dùng tiền thưởng... mua lợn
Thứ sáu, 01/02/2013 17:33

Ya Suy mộc mạc, chân phương đã thành thần tượng âm nhạc 2012 với số tin nhắn áp đảo. Anh tâm sự số tiền có được sẽ để mua ... lợn về nuôi ở quê nhà.

Ya Suy, Hoàng Quyên ai sẽ là người được xướng tên cho ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2012.

Ya Suy, Hoàng Quyên ai sẽ là người được xướng tên cho ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2012.

20h55: Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn và ca sỹ Mỹ Tâm đồng loạt hô vang tên người đăng quang quán quân thần tượng âm nhạc: YA SUY. Với 306 000 tin nhắn bình chọn, chàng trai dân tộc Chu Ru đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc.

Ya Suy tâm sự mình không thể tưởng tượng được sẽ nhận được giải thưởng này và số tiền thưởng có được anh sẽ dùng để... mua thêm lợn về nuôi.

20h40: Giám khảo, ca sĩ Mỹ Tâm chiếm lĩnh và quậy tung sân khấu.

22h38: Top 10 Vietnam Idol khuấy động sân khấu với ca khúc Ước mơ của tôi.

22h30: MC Huy Khánh công bố thời gian nhắn tin bình chọn đã hết. Quán quân Vietnam Ido đã được quyết đinh và sẽ công bố sau màn trình diễn của á quân Vietnam Idol 2010 Văn Mai Hương.

21h20: Hoàng Quyên song ca ngọt ngào cùng Thanh Bùi với ca khúc I'll be there. Thí sinh này tỏ ra tự tin khi đứng cùng đàn anh.

21h15: Ca sĩ Mỹ Tâm khiến khán giả bất ngờ khi từ từ cất giọng và bước lên sân khấu song ca cùng Ya Suy ca khúc Tình về nơi đâu của nhạc sĩ Thanh Bùi. Hai người đã đem tới một màn trình diễn đặc biệt và đầy tình cảm.  Ya Suy dường như bị "run" khi được vị giám khảo xinh đẹp nắm tay song ca cùng.

 

Ya Suy tâm sự: "Chị Mỹ Tâm giống một cánh chim chắp thêm cảm xúc cho em khi hát, nhưng sau đêm nay em... vẫn sợ chị Mỹ Tâm".

Mỹ Tâm cười ngất và thẳng thắn bày tỏ với Ya Suy: "Sau đêm thi trước chị mất ngủ mấy đêm vì em, nên đã gọi điện thoại cho anh Huy Tuấn, đề nghị hát chung với em. Sau khi nghe 'hung tin' đó chắc em sửng sốt lắm đúng không? Chúng ta sợ điều gì thì phải đối diện với nó. Chị muốn hát với em để em thấy chị không đáng sợ như vậy. Em hay Hoàng Quyên là thần tượng không quan trọng bằng việc em đã vượt qua sự tự ti. Em đừng làm tan ước mơ của mọi người, vì khi nhìn em, họ ước mơ rất nhiều...".

21h05: Thần tượng âm nhạc 2010 trở lại sân khấu sau một năm đăng quan với ca khúc nhạc phim mới nhất của chính BGK, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - Mỹ nhân kế.

 

Uyên Linh thể hiện ca khúc Chờ người nơi ấy của nhạc sĩ Huy Tuấn.

21h00: Hai thí sinh Bảo Trâm và Anh Quân biểu diễn ca khúc Mưa và nỗi nhớ, từng được giám khảo Mỹ Tâm thể hiện rất thành công.

20h50: Hoàng Quyên nhanh chóng tiếp nối chương trình với ca khúc "tủ" Và em có anh của mình. Cô gái nhỏ bé vẫn thể hiện mượt mà và sạch sẽ tới hoàn hảo ca khúc dự thi.

Mỹ Tâm: Đôi khi sự thành công của em cũng là một cái lỗi, vì em không có lỗi gì cả. Thỉnh thoảng em nên có lỗi để người ta quan tâm em hơn nhé...

Quang Dũng thì rất hãnh diện về Hoàng Quyên và tin rằng cô sẽ thành công ở tương lai rất gần.

Quốc Trung lại tỏ ra ngạc nhiên nếu bất kỳ một nhà sản xuất hay nhạc sĩ nào nghe Hoàng Quyên hát mà không có cảm hứng sáng tác.

20h45: MC Huy Khánh bất ngờ công bố một tin vui đặc biệt cho Ya Suy: Chàng trai dân tộc được đặc cách tuyển thắng vào trường Văn hóa nghệ thuật quân đội.

Xúc động vô cùng, Ya Suy tâm sự ngay trên sân khấu "Em tưởng chừng như một cánh cửa lớn mở ra trước mắt" và hứa sẽ tham gia học thanh nhạc tại trường.

20h35: Tạm biệt các chàng trai, cô gái trong Top 10, Ya Suy tiếp tục phần thi và thể hiện đam mê ca hát với ca khúc "tủ". Chàng trai dân tộc chọn thể hiện lại ca khúc đã "đốn tim" bao bạn trẻ "Nơi tình yêu bắt đầu" với lối thể hiện mộc mạc, đong đầy cảm xúc.

Quang Dũng: Khán giả sẽ vẫn yêu thích em mà không cần phân tích gì.

Quốc Trung: Em đang làm biến những điều đặc biệt và biến những điều đặc biệt trở nên bình thường.

Mỹ Tậm: Mọi lời nói đều trở nên vô nghĩa. Chị rất cảm ơn vì ngay từ ngày đầu tiên chị đã rất yêu quý em và đến bây giờ em lại đem tình yêu lại bắt đầu.

20h30: Hương Giang, Thảo My, Bảo Trâm, Thanh Trúc - 4 cô gái xinh đẹp của Vietnam Idol xuất hiện ngọt ngào trên sân khấu Idol với ca khúc Ơ hay.

20h25: 4 chàng trai trong Top 10 Vietnam Idol tái xuất với  Ngày mai nắng lên anh sẽ về của Anh Khang.

20h20: MC Huy Khánh trò chuyện nhanh với 3 vị BGK. Khi được hỏi về suy nghĩ về "nghề ngồi ghế nóng".

Nhạc sĩ Quang Dũng chia sẻ: "Cái nghề này khiến tôi liên tưởng tới trò lướt gió bằng diều, khi gió lên cao sẽ đưa bạn lên cao, khi gió dừng bạn sẽ rơi xuống nước nhưng tất nhiên là không quá nguy hiểm. Đây là một nghề nhiều cảm xúc và tôi rất vui khi đứng ở vai trò đó ". Mỹ Tâm thì không nghĩ BGK là một cái nghề vì "Tâm rất vui và hạnh phúc khi ngồi ở đây. Còn nghề thì tâm chỉ có hát thôi à"". Còn BGK Quang Dũng còn hóm hỉnh nuôi ý định mở một công trình xây dựng vì "chúng tôi nhận được gạch khá là nhiều".

20h15: Hoàng Quyên và Ya Suy mở màn đêm chung kết bằng một tiết mục song nga ngọt ngào. Với ca khúc "Phút giây ngọt ngào", cặp đôi dễ thương đã biến sân khấu Idol thành một thiên đường tình yêu lãng mạn bằng âm nhạc.

  

20h05: Chương trình bắt đầu, MC Huy Khánh công bố tỷ lệ bình chọn cho Ya Suy và Hoàng Quyên cho tới thời điểm này. Ya Suy đang tạm thời dẫn đầu và bỏ khá xa đối thủ Hoàng Quyên với 70% số tin nhắn, trong khi Hoàng Quyên tạm chỉ được 30%.

Trong đêm chung kết, Ya Suy và Hoàng Quyên sẽ phải thể hiện 3 ca khúc, 1 tiết mục solo, 1 tiết mục song ca và 1 tiết mục hát cùng khách mời. Đêm nay hứa hẹn sẽ đem đến không ít bất ngờ và thú vị.

Sau đêm nay, ngôi vị quán quân Vietnam Idol sẽ tìm ra chủ nhân mới. Ya Suy với lối hát mộc mạc hay Hoàng Quyên được đào tạo thanh nhạc bài bản sẽ đăng quang? Quyền quyết định hoàn toàn nằm trong tay chính khán giả, những người đã và đang theo dõi, ủng hộ họ.

Minh Minh
Tag: Vietnam Idol , Chung kết , Chung kết Vietnam Idol , Video full chung kết vietnam idol , Quán quân Vietnam Idol , Thần tượng âm nhạc , Ya Suy , Hoàng Quyên , Giải trí