Viên “thiên thạch” dài 4cm giá... 200 tỷ đồng
Thứ ba, 13/03/2012 16:12

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Kuin vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Y Wiên Bdap về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng giữa tháng 1/2012, bà Nguyễn Thị Lương (SN 1965, trú tại TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa) vào Đắk Lắk tìm mua “thiên thạch”, vì tin đây là một loại đá quý hiếm. Qua trung gian, bà Lương gặp được Y Wiên, người tự nhận đang có “thiên thạch” để bán. Sau khi 2 bên thoả thuận và xem hàng, bà Lương đồng ý mua một viên “thiên thạch” dài khoảng 4cm với giá... 200 tỷ đồng.

Thỏa thuận xong, Y Wiên đã lấy trước của bà Lương 20 triệu đồng với lý do mua lễ cúng theo phong tục của người Tây Nguyên rồi mới được bán hàng. Ngày hôm sau, Y Wiên gọi điện cho bà Lương thông báo rằng là số tiền hôm qua đã bị cướp nên chưa mua được lễ vật. Bà Lương tin thật nên đưa thêm 20 triệu đồng nữa cho Y Wiên.

Không dừng lại ở dó, Y Wiên còn lừa bà Lương để lấy thêm số tiền 8,7 triệu đồng. Không thấy giao hàng, bà Lương đã gọi điện cho Y Wiên thì bị khoá máy điện thoại. Biết mình bị lừa, bà Lương đã có đơn tố giác Y Wiên và đồng bọn gửi đến Công an huyện Cư Kuin nhờ giúp đỡ.

Hiện Công an huyện Cư Kuin đang củng cố hoàn tất hồ sơ xử lý Y Wiên Bdap trước pháp luật.

DT
Tag: Lừa đảo , Chiếm đoạt tài sản , Viên thiên thạch , Đá quý , Đắk Lắk