Video: Xuất hiện "xe đạp nằm" độc đáo ở TP. HCM
Thứ bảy, 21/04/2012 07:44

Bạn trẻ Vũ Linh gọi đó là chiếc “xe đạp nằm”, vì tư thế vừa nằm vừa đạp rất độc đáo của nó.

Trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP. HCM tối 20/4 xuất hiện một chiếc xe đạp rất lạ. Người điều khiển chiếc xe này không ở tư thế thẳng lưng như chiếc xe đạp bình thường mà lái trong nằm. Chiếc xe thú vị đã thu hút rất nhiều sự hiếu kỳ của người đi đường.

Chiếc "xe đạp nằm" kì lạ tối 20/4

Bạn trẻ điều khiển chiếc xe này là Vũ Linh, cho biết: “Chiếc xe do tự tay mình lắp ráp, tổng chi phí hết khoảng 8 triệu đồng. Phụ tùng được nhập từ Thailand”.

Chiếc xe màu vàng có hình thù rất kỳ lạ. Bánh trước nhỏ hơn bánh sau, các bộ phận xích và líp được phân phối đều trên cả 2 bánh xe. Người điều khiển đạp xe ở tư thế nằm, với một cái gối tựa đầu, xem ra rất thoải mái. Tay lái xe nằm khá thấp, ngang tầm mặt và thấp hơn rất nhiều so với chiều cao của xe, khác hẳn với những chiếc xe đạp thông thường.

Người qua đường liên tục hỏi thăm Vũ Linh về chiếc xe lạ, trong lúc anh chàng mướt mồ hôi trên con "chiến mã" hiếm có.

Được biết, "xe đạp nằm" là loại xe khá phổ biến ở các nước Tây Âu. Đây là một loại xe đạp mà người lái ngả về phía sau tựa vào thành ghế dựa trên thân xe. "Xe đạp nằm" an toàn, thoải mái và đỡ mất sức hơn so với xe đạp thông thường vì khối lượng cơ thể được phân bố trên một diện tích rộng và lưng hỗ trợ lực đạp xe.

Xe đạp nằm có rất nhiều kiểu dáng: khoảng cách giữa trục trước và trục sau dài hay ngắn; kích thước bánh xe to, nhỏ hay hỗn hợp, điều khiển ở trên, dưới vị trí ghế ngồi hoặc không có điều khiển bằng tay...

Clip chàng trai trên chiếc "xe đạp nằm" đang dạo chơi trên phố Sài Gòn.

Zing/Infonet
Tag: Xe đạp nằm , Tp. HCM , Xe đạp , Video xe đạp nằm