Vì sao trò chơi nhập vai ở Sài Gòn giá đắt vẫn hút khách?
Thứ bảy, 13/12/2014 09:28

Trò chơi nhập vai đổ bộ vào Việt Nam hiện có giá vé khá cao, từ 250.000 đến 400.000 đồng/vé nhưng vẫn thu hút hàng nghìn người tham gia.

Người chơi được mặc những bộ trang phục phù hợp với từng nhân vật nhập vai.

Người chơi được mặc những bộ trang phục phù hợp với từng nhân vật nhập vai.

Tại Hà Nội và TP.HCM, tần số phủ sóng của trò chơi này đang lan rộng trong giới trẻ. Nhiều gia đình cũng tranh thủ đưa nhau đi thử sức với trò chơi mới đang có sức hút mãnh liệt này. Tại TP.HCM, một khu trò chơi nhập vai ở quận 7 vừa khai trương được 1 tuần đã thu hút hơn 2.000 người tham gia, và số lượng ngày một tăng cao.  

Trò chơi này thực tế đã xuất hiện ở nước ngoài từ 4 năm trước. Nhưng khi về Việt Nam, các kịch bản, cốt truyện được thiết kế lại phù hợp. Bẫy của trò chơi cũng được sắp xếp từ dễ đến khó. Khi nhìn áp phích quảng cáo, nhiều người lầm tưởng đây là một trò chơi trải nghiệm những căn phòng ma quái. Song, đến khi đóng tiền tham gia chơi, khách mới vỡ lẽ trò này không có gì thú vị ngoài việc tìm kiếm, giải mã những chiếc chìa khóa. 

Anh Khắc Vượng, một khách tham gia chơi nhập vai ở quận 7 cho rằng, vì đánh vào tâm lý thích khám phá, thể hiện bản thân của người chơi nên trò này được nhiều người thích. "Điều quan trọng nhất trong trò chơi này là cách thức giải mã những ký tự để tìm ra được chiếc chìa khóa mở cửa. Điều này tạo cho người chơi cảm giác hồi hộp khi tìm các manh mối để vượt qua những cánh cửa thám hiểm hết các phòng của trò chơi. Song vì còn quá mới nên người chơi ban đầu không dễ dàng nắm được hết luật, và càng không chinh được thì càng khiến họ tò mò chơi tiếp", Vượng nói. 

Tuy vậy, so với những hình ảnh quảng cáo về chương trình khi tham gia trò chơi, anh này cho hay, thấy không có ấn tượng về không gian. Bối cảnh của trò chơi cũng có phần đơn giản hơn chứ không rùng rợn như những gì người chơi nghĩ. Dù vậy, anh Vượng chia sẻ đây vẫn là một trò đáng chơi.

Một nguyên nhân khác khiến trò nhập vai hút khách, là nhiều người tham gia vì tò mò, muốn chơi một lần để tận mắt xem bên trong những căn phòng như thế nào hơn là vượt qua các thử thách của trò chơi. 

Thời gian một lượt chơi bị giới hạn từ 45 - 60 phút. Nhưng với độ khó của trò chơi thì rất ít nhóm có thể một lượt vượt qua, mà phải chơi đi chơi lại nhiều lần. Với 5 thành viên, mỗi lượt chơi phải bỏ ra 1,5 triệu đồng tiền vé, nhiều nhóm chơi phải mất 2 - 3 lượt mới vượt qua được một phòng. Chưa có nhiều trò chơi thực tế tạo ra nhiều yếu tố kích thích như vậy, nên đây cũng là yếu tố thu hút.

tro-choi-nhap-vai1

  Nhiều công nghệ hiện đại như laser, cảm biến nhiệt, khóa từ... làm cho trò chơi thêm phần hấp dẫn.  

Cảm giác là người chiến thắng, muốn chinh phục khiến nhiều “game thủ” sẵn sàng trút hầu bao mạnh để tham gia chơi. Anh Tiến, một nhân viên văn phòng cho biết: “Lúc đầu tham gia trò này chỉ để biết, nhưng lại có cảm giác khó chịu khi gần tìm ra được manh mối lại hết thời gian. Quyết tâm vượt qua bằng được trò chơi của tôi đã tốn mất 3 vé với số tiền gần 1 triệu đồng. Cũng có phần hơi tiếc tiền, nhưng khi giành chiến thắng tôi lại có cảm giác thăng hoa và thoải mái hơn rất nhiều”.

Đối với nhiều gia đình thì đây là một trò chơi lý tưởng, vừa mang tính giải trí vừa góp phần vun đắp cho sự gắn kết, gần gũi giữa các thành viên. Anh Phú (43 tuổi) ở Tân Bình cho biết: “Thay vì mua vé cho cả nhà đi xem phim, tôi thêm ít tiền để cho cả nhà tham gia trò chơi này. Dù chưa hiểu rõ cách chơi nhưng khi vào phòng, các thành viên trong gia đình đồng lòng tìm cách hóa giải trò chơi để thoát ra ngoài. Tuy lần này thất bại nhưng vào dịp cuối tuần khác, gia đình tôi sẽ tiếp tục quay lại để thử sức ”.

tro-choi-nhap-vai2

Vào những ngày cuối tuần, nhiều gia đình đã đi chơi game nhập vai thực tế thay vì xem phim như thường lệ. 

Bà Thiên Lý, quản lý khu trò chơi nhập vai ở quận 7, cho biết phải tốn kinh phí hàng tỷ đồng để mua bản quyền và đầu tư xây dựng đưa trò chơi này về Việt Nam.

"Nhiều khách đến với trò chơi vì sự tò mò, nhưng cũng không ít khách đến đây để thử sức thật sự. Giá vé tham gia trò chơi này ở Việt Nam đã rẻ hơn nhiều so với nước ngoài. Hiện nay lượt khách tham gia ngày một đông. Công ty cũng sẽ đầu tư thêm nhiều kịch bản mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, bà Lý chia sẻ. 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: tro choi nhap vai o sai gon , nhap vai , tro nhap vai có gia ve cao , tro choi nhap vai thu hut khach , tin , bao