Vì sao Lý Nhã Kỳ rút lui khỏi vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013?
Thứ năm, 14/03/2013 17:09

Việc Lý Nhã Kỳ gửi "tâm thư" xin rút khỏi cuộc bình chọn Đại sứ Du lịch 2013 khiến dư luận hết sức bất ngờ và đặt ra dấu hỏi về quyết định táo bạo này của cô.

Lý Nhã Kỳ sẽ không tham gia tranh cử ngôi vị

Lý Nhã Kỳ sẽ không tham gia tranh cử ngôi vị "Đại sứ du lịch 2013"

Cuộc đua giành ngôi vị "Đại sứ du lịch Việt Nam 2013" đang đi đến giai đoạn cuối. Trong 3 ứng cử viên, Lý Nhã Kỳ được coi là người có nhiều tiềm năng nhất. Mặc dù vậy, mới đây, cô đã viết "tâm thư" gửi đến giới truyền thông xin rút khỏi cuộc bình chọn này khiến ai nấy đều tỏ ra hết sức bất ngờ.

Trong "tâm thư", có đoạn chia sẻ: "Trong những ngày qua, tôi có theo dõi qua truyền thông và các mạng xã hội và cảm nhận được sự tin tưởng và kỳ vọng của các ban lãnh đạo, đặc biệt là bộ Văn Hoá Thể thao và Du lịch. Hơn ai hết tôi cũng nhận thấy tình cảm của tất cả giới truyền thông và những người dân Việt Nam đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian vừa qua. Với bản thân, tôi  thấy rằng trong suốt thời gian giữ cương vị đại sứ du lịch Việt Nam, tôi đã làm hết sức mình để không phụ lòng tin tưởng, mong mỏi của các cấp lãnh đạo nhà nước và mọi người. Trong hai tháng bầu chọn đại sứ du lich nhiệm kỳ mới. Tôi rất háo hức mong muốn mọi người tìm ra một đại sứ xứng đáng đáp ứng mọi yêu cầu và kỳ vọng của người dân Việt Nam. Trong những chuyến đi với tư cách đại sứ du lịch đã cho tôi rất nhiều trải nghiệm lớn trong cuộc đời, dù để có được ngày hôm nay, tôi cũng phải đi qua những cung bậc cảm xúc, trong đó không thể thiếu nước mắt. Nhớ lại những ngày đầu nhận chức có người ủng hộ cũng có nhiều ý kiến không đồng tình, thậm chí họ còn tìm nhiều cách để làm tổn thương tôi. Nhưng với tôi lúc đó, đặt nhiệm vụ của đất nước là trên hết."

Phải thừa nhận, trên cương vị Đại sứ du lịch Việt Nam thời gian qua, Lý Nhã Kỳ đã có nhiều đóng góp cho việc quảng bá hình ảnh đất nước. Mà như cô nói: "Tôi đã được sống trong sự hân hoan khi vịnh Hạ Long chiến thắng là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, thấy vinh dự khi Hà Nôi được đăng cai ASIAD 2019. Tôi cũng vô cùng tự hào khi cờ tổ quốc bay bên cạnh những cường quốc khác ở Malina, Johannesburg... Những ký ức đó mãi đẹp và giúp tôi sống tốt hơn với vai trò là một công dân nước Việt”.

Để làm được như vậy, bên cạnh tiềm lực kinh tế dồi dào, Lý Nhã Kỳ còn có những mối quan hệ ngoại giao rộng rãi với bạn bè ngoại quốc, từ các ngôi sao đình đám đến các nhân vật quyền lực trên thế giới. Mọi hoạt động của cô trong nỗ lực đem lại nhiều lợi ích cho đất nước về mặt văn hóa, du lịch luôn được công khai và ghi nhận.

Không chỉ thế, bản thân Lý Nhã Kỳ cũng là một nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt. Tên tuổi của cô được biết đến qua nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình như Gió nghịch mùa, Mùa hè lạnh,... nên có tầm ảnh hưởng nhất định đối với truyền thông, báo giới trong và ngoài nước.

Chính những thuận lợi này đã giúp Lý Nhã Kỳ đáng kể trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị Đại sứ Du lịch. Và tất nhiên, cô hiện vẫn đang là gương mặt sáng giá nhất cho nhiệm kỳ tiếp theo, "đánh bật" hai ứng viên còn lại.

Tuy nhiên, "tâm thư" rút khỏi cuộc bình chọn ngay khi bung ra đã khiến công chúng đặt không ít dấu hỏi về quyết định táo bạo của cô.

Giải thích nguyên nhân từ bỏ quyền ứng cử, Lý Nhã Kỳ cho biết: “Cá nhân tôi thấy rằng, thời gian này sức khoẻ của mình không đảm bảo. Thêm vào đó, sau một năm giữ vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam những ồn ào thi phi mà tôi phải gánh chịu đã ảnh hưởng lớn đến với gia đình và những người thân của tôi. Tôi không thể bất hiếu để thấy người thân của mình thêm đau lòng, buồn phiền như vậy được. Chính vì vậy tôi xin được rút khỏi danh sách ứng cử đại sứ du lịch Việt Nam 2013, để mọi người rộng đường tìm kiếm một đại sứ mới xứng đáng đúng sự mong mỏi của mọi người."

Lý Nhã Kỳ xin rút lui khỏi vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam 2013

Trong nhiệm kỳ năm 2012, Lý Nhã Kỳ từng phải đối mặt với không ít thị phi, từ câu chuyện gia thế, tình cảm đến những ồn ào xoay quanh việc khoe của, trưng hàng hiệu... Tất cả đều bị đem ra "bới móc" khiến cô trở thành nạn nhân của không ít lời đàm tiếu, mà theo cô, nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến người thân, gia đình và chính bản thân cô.

Có lẽ, chính cương vị Đại sứ Du lịch cũng như là gương mặt đình đám showbiz sẽ khiến Lý Nhã Kỳ bị "soi" kỹ hơn.

Về phần công chúng, bên cạnh một số ý kiến không ủng hộ Lý Nhã Kỳ tiếp tục đảm nhiệm vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam 2013 thì đa phần đều ghi nhận những thành tựu của cô trong năm qua và bày tỏ sự nuối tiếc trước thông tin cô xin rút khỏi cuộc bình chọn.

Theo ý kiến của một cư dân mạng: "Mình thích Lý Nhã Kỳ làm đại sứ du lịch VN (tạo được nhiều chuyện vui). Cô ấy PR bản thân, khoe tiền của, kim cương hay mông hay ngực cũng chẳng sao nếu hoàn thành tốt vai trò của đại sứ. Mà cô ấy phải 'làm gì đó' để có tiền quảng bá du lịch chứ. Tổng cục kêu nghèo, kêu không có tiền trang trải cho các chuyến đi, cho các hoạt động, thế nếu chọn 1 đại sứ không chịu chơi, mà tổng cục không chi tiền, thì không đi quảng bá du lịch nữa à?"

Trong khi đó, cũng có bình luận cho rằng: "Lý Nhã Kỳ xin rút lui có thể là một cách để "nâng tầm" bản thân. Nhưng dù sao mình vẫn luôn ủng hộ cô ấy".

Sau bức "tâm thư", việc Lý Nhã Kỳ rời khỏi cuộc đua giành chức Đại sứ Du lịch 2013 với những lý do đã nêu trên, liệu có được xem là một quyết định đúng đắn? Khi mà trên thực tế, cái tên Lý Nhã Kỳ vẫn đang có tầm ảnh hưởng lớn, rất thuận lợi cho việc quan hệ quốc tế, tiếp tục quảng bá rộng rãi hình ảnh Việt Nam.

Tiểu Yến Tử

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Lý Nhã Kỳ 2013 , Lý Nhã Kỳ rút khỏi Đại sứ du lịch 2013 , Đại sứ du lịch 2013 , Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ 2013