Vì ngộ độc, trận SL.NA-SHB.Đà Nẵng có thể bị hoãn
Thứ bảy, 14/04/2012 06:58

Trước trận gặp SLNA, SHB.ĐN đã gặp phải sự cố hi hữu khi có tới 11 cầu thủ bị ngộ độc thực phẩm và phải đi cấp cứu. SHB.ĐN đã làm công văn xin hoãn trận đấu với SLNA gửi lên BTC giải, nhưng phải đợi đến 9h sáng nay (14/4), mới có quyết định chính thức.

Bị ngộ độc vì ăn mắm tôm

Do lo ngại điều kiện thời tiết nắng nóng tại Nghệ An, thế nên ngày 11/4, SHB.ĐN đã lên đường ngược ra xứ Nghệ để chuẩn bị cho trận gặp SLNA vào ngày 14/4. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức di chuyển bằng đường bộ và đến trưa ngày 11/4, khi đến địa phận tỉnh Quảng Bình, cả đội xuống ăn cơm trưa. Trong bữa ăn này, một số cầu thủ SHB.ĐN muốn đổi món ăn để thưởng thức “đặc sản” của Quảng Bình nên gọi thêm món thịt luộc, cà pháo chấm mắm tôm. Sau khi ăn xong, lần lượt các cầu thủ Minh Phương, Phước Vĩnh, Thanh Hưng, Hùng Sơn, Ngọc Thanh, Ngọc Nguyên, Văn Thạch, Cảnh Lâm, Thanh Bình, Quốc Lộc, Hải Lâm và một phiên dịch của SHB.ĐN có triệu chứng buồn nôn, đau bụng, và bị tiêu chảy.

Các cầu thủ SHB.ĐN vẫn đang trong tình trạng sức khỏe rất yếu

Khi vừa tới TP.Vinh, số cầu thủ kể trên đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Cửa Đông. Đội trưởng Minh Phương cho biết: “Chúng tôi nhập viện từ ngày 11/4, nhưng đến chiều 13/4, bệnh vẫn chưa thuyên giảm, nhiều người vẫn phải truyền dịch, sức khỏe giảm sút, ăn uống khó khăn”. Tại bệnh viện Cửa Đông, tiền vệ Minh Phương liên tục bị tiêu chảy, dẫn tới tình trạng mất nước. Trong khi đó, Thanh Hưng, Cảnh Lâm, Ngọc Thanh và một số người khác cũng chưa thể rút ống truyền dịch và được các bác sĩ theo dõi sát sao.

Trận đấu sẽ bị hoãn?

Sau khi đưa các cầu thủ đi cấp cứu, lãnh đội SHB.ĐN kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu khả quan về tình hình sức khỏe của “quân” mình, từ đó hi vọng sẽ ra sân thi đấu với SLNA đúng với lịch đã định của BTC. Mặt khác, ông Bùi Xuân Hòa (GĐĐH SHB.ĐN) đã thông báo sự việc với BTC giải. Ông Hòa cho biết: “11 cầu thủ SHB.ĐN đang phải nằm viện và không đủ sức khỏe để thi đấu với SLNA vào chiều 14/4”.

Sau khi được thông báo sự việc, chiều 13/4, Phó chủ tịch VFF kiêm Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cùng giám sát trận SLNA-SHB.ĐN Trương Hải Tùng đã lập tức lên đường vào Vinh để nắm bắt tình hình. Ông Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Chúng tôi đã vào thăm các cầu thủ SHB.ĐN đang điều trị tại bệnh viện. Hiện giờ, chúng tôi vẫn đợi kết luận của bác sĩ…”.

Trong khi đó, theo ông Trần Duy Ly (Trưởng BTC giải V-League 2012) thì: “Việc trận đấu có bị hoãn hay không phải đợi đến 9h ngày 14/4, sau cuộc họp giữa BTC giải, BTC sân cùng lãnh đội SLNA, SHB.ĐN. Quan điểm của BTC giải là đặt sức khỏe cầu thủ lên hàng đầu, nếu tình trạng bệnh của cầu thủ nặng thì có thể sẽ hoãn trận đấu”.

Hiện tại, SLNA đang có được phong độ cao sau 2 chiến thắng liên tiếp gần đây trước V.NB, K.KH và phả hơi nóng lên vị trí dẫn đầu BXH mà SHB.ĐN đang nắm giữ. Trong khi đó, thi đấu trên sân Vinh luôn là thử thách lớn với SHB.ĐN, bởi trong 10 năm qua, đội bóng sông Hàn chưa một lần giành thắng lợi trước SLNA ở “chảo lửa” Vinh. Cuộc đọ sức rất được mong chờ giữa 2 đội bóng kỵ giơ nhau này có diễn ra vào chiều nay hay không thì vẫn còn phải chờ.

BongdaPlus
Tag: Cầu thủ bị ngộ độc , SHB Đà Nẵng , SLNA , V-League , Bóng đá Việt Nam