Vì chỗ ngồi, bắn gục người trước vũ trường
Thứ tư, 10/07/2013 20:43

Ngày 10/7, TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phùng Anh Thái (28 tuổi, ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội) về tội “giết người”.

Phùng Anh Thái đang nghe tòa tuyên án

Phùng Anh Thái đang nghe tòa tuyên án

Theo hồ sơ vụ án, đêm 11/2/2012, chị Vương Thị Tường Vy (33 tuổi, ở quận Tân Bình) cùng gia đình và anh Phạm Anh Tuấn đến vũ trường 030 - X Club (phường Bến Nghé, quận 1) chơi.

Khi vào bên trong, nhóm chị Vy ngồi cạnh bàn của Thái đang nhậu cùng gần 10 người khác. Do đông người nên người nhà chị Vy đã ngồi lấn sang bàn của nhóm Thái và xảy ra cự cãi, anh Tuấn phải bước sang giảng hoà.

Một lát sau, trong lúc lên sàn nhảy, cả 2 bên tiếp tục va chạm rồi dùng ly, chai ném về phía nhau. Thái được bảo vệ đưa ra khỏi vũ trường. Tuy nhiên, Thái và bạn bè không về mà phục trước cửa chờ gia đình chị Vy. Xô xát lại xảy ra, Thái bất ngờ rút súng rulô bắn một phát vào cổ anh Tuấn khiến nạn nhân đổ gục xuống đường. Hung thủ sau đó phóng lên xe taxi tẩu thoát.

Anh Tuấn được đưa đi cấp cứu, may mắn thoát chết nhưng bị thủng thực quản, tràn khí màng phổi… hiện vẫn còn dị vật ở đỉnh phổi phải cạnh đốt sống cổ 7, mức độ tổn hại sức khỏe 57%.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, chỉ vì một va chạm nhẹ mà Thái đã hành xử kiểu xã hội đen, sử dụng hung khí nóng có khả năng gây chết cho nhiều người; Thái cũng là người có nhân thân xấu (từng có 3 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản) và tiếp tục chuẩn bị hầu tòa trong một vụ án gây rối trật tự công cộng ở Hà Nội. Lần phạm tội này của Thái được xem như tái phạm nguy hiểm và có tính côn đồ nên HĐXX đã tuyên phạt Phùng Anh Thái mức án 18 năm tù giam.

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Vũ trường , TP.HCM , Súng Rulô , Vũ khí , Án mạng , Tuyên án