Người mất mạng, kẻ vào tù chỉ vì… câu nói trái tai
Thứ tư, 10/07/2013 08:05

Trung và Hiệp dùng dao xông vào đẩy mạnh làm khung cửa sắt bật tung rồi chém liên tiếp vào người Hoàng...

Nhóm Trung đã truy sát Hoàng đến cùng. (Ảnh minh họa)

Nhóm Trung đã truy sát Hoàng đến cùng. (Ảnh minh họa)

Bốn bị cáo đứng trước vành móng ngựa  đều là những thanh niên còn rất trẻ, chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt nhưng cách hành xử kiểu tự ái trẻ con đã dẫn tới trận “huyết chiến” khiến người mất mạng, kẻ đi tù. Khi ra Tòa, những cái đầu nóng đã biết hối lỗi, giá như nhịn nhau một câu nói trái tai thì các bị cáo đã tránh được bi kịch đau lòng…

Chiều 25/8, Trần Hoàng Bảo Trung (20 tuổi, ngụ tại phường Phù Đổng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển xe máy chở Tô Phạm Hùng (19 tuổi, ngụ tại tổ 16, phường Phù Đổng) đi công chuyện. Đang bon bon trên đường, Trung phải hoảng hốt phanh gấp khi bị Nguyễn Nhượng Trưởng (tự Sinh, 22 tuổi, ngụ tại phường Phù Đổng) bất ngờ vượt lên rồi rẽ phải vào lề đường nhưng không bật xi nhan chuyển hướng. Tức giận vì kiểu lái xe vi phạm luật giao thông, Trung dừng xe hỏi Trưởng: “Anh có biết lái xe không?”. Trưởng trả lời nhát gừng, thái độ thách thức: “Không!”. Nghe câu nói trái tai, Trung nổi máu nóng cãi nhau dẫn đến xô xát, hai bên xông vào đánh nhau. Do khỏe hơn nên Trưởng vật Trung ngã xuống đường, đè vào cổ và ngồi lên người Trung. Mọi người thấy vậy liền can ngăn, Trung bực bội bỏ về, nỗi uất ức trào lên khiến Trung tìm đến Tô Phạm Hùng rủ nhau đi đánh trả thù. Hai người liền lên xe đi đến quán cà phê 124 để tìm Trưởng.

Về phần Trưởng, sau khi đánh nhau với Trung liền gọi cho hai “chiến hữu” Nguyễn Hữu Tín và Bùi Duy Hoàng cùng đến nhà Trưởng lên “kế hoạch tác chiến”. Trưởng vào nhà lấy hai con dao nhọn loại dài gần nửa mét rồi cùng Tín, Hoàng phóng đến quán cà phê 124. Vừa đến quán, Trưởng nhìn thấy Tô Phạm Hùng đang cầm dao liền nhảy xuống xe xông đến chén vào lưng Hùng một nhát nhưng không gây thương tích. Thấy đối thủ quá mạnh, ra tay theo kiểu “máu lạnh” nên Hùng cùng Trung lấy làm sợ hãi, lên xe tháo lui. Khi chạy ngang qua nhà Trưởng, Trung phát hiện xe của đối thủ đậu ở sân liền đến dùng dao chém vào đầu xe cho bõ tức. Bị người nhà Trưởng phát hiện, Trung liền quăng dao bỏ chạy.

Dù đã về đến nhà nhưng Trung vẫn không khỏi ấm ức, bực bội khi bị nhóm của Trưởng “ỷ đông hiếp cô” đuổi đánh, phải chạy trốn nhục nhã. Trung bật dậy gọi tiếp cho Hùng, rủ đi gặp nhóm của Trưởng, quyết “một phen sống mái”. Hùng đồng ý, hai người chuẩn bị dao nhọn và tìm cánh củng cố thêm “quân lực” bằng việc rủ thêm Nguyễn Ngọc Hiệp (15 tuổi, ngụ tại phường Phù Đổng), Nguyễn Đức Cầu (tự Mộng, 21 tuổi, ngụ tại phường Phù Đổng) cùng nhau tái chiến.

Cả nhóm điều khiển xe đến đường D2, thuộc tổ 6, phường Hoa Lư thì gặp một người trong nhóm của Trưởng là Bùi Duy Hoàng. Lúc này Hoàng đi một mình, “thân cô thế cô” nên đành chọn chước chuồn để thoát thân. Hoàng chạy vào nhà anh Nguyễn Xuân A ở tổ 6, phường Hoa Lư đóng chốt cửa phòng lại cố thủ. Nhóm của Hùng hè nhau đập vỡ kính cửa sắt, ném đá vào trong phòng. Trung và Hiệp dùng dao xông vào đẩy mạnh làm khung cửa sắt bật tung. Thấy không ổn, Hoàng nhanh chân chạy ra nhưng vấp ngã. Hiệp liền xông tới vung dao lên… Hoàng trúng phải nhiều vết thương hiểm ác nên tử vong tại chỗ. Gây án xong, Trung, Hiệp, Hùng bỏ trốn đến huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Riêng Nguyễn Đức Cầu bỏ về nhà đã bị bắt khẩn cấp. Nghe tin Cầu bị bắt và được gia đình động viên, Trung cùng đồng bọn cùng trở về Gia Lai đầu thú.

Vị Thẩm phán chủ tọa phân tích: Khi gặp nhóm của Trung, anh Hoàng đã hoảng sợ bỏ chạy vào nhà anh A trốn nhưng các bị cáo vẫn truy đuổi, đập vỡ kính rồi cùng nhau xông vào hạ sát nạn nhân, đó là hành vi “mang tính côn đồ” và quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng. Đó là những tình tiết định khung tăng nặng được quy định tại điểm n khoản 1 Điều 93 BLHS. Chỉ vì những mâu thuẫn rất vụn vặt từ câu nói trái tai mà các bị cáo đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng anh Hoàng, gây tổn thương không gì bù đắp được đối với gia đình người bị hại, tác động xấu đến trật tự an toàn chung tại địa phương, cần phải xử phạt nghiêm khắc nhằm giáo dục răn đe và phòng ngừa những hành vi tương tự.

Nghe vị chủ tọa nhận định về tội trạng, các bị cáo cúi đầu ân hận. Trong đó, Trung là người đau khổ nhất vì bản thân có nghề nghiệp ổn định, sinh ra trong một gia đình gia giáo, mẹ làm giáo viên. Vậy nhưng, chỉ vì sự tự ái, bốc đồng của bản thân, Trung đã đánh mất tương lai bản thân và nền nếp gia đình, đồng thời làm liên lụy đến 3 bị cáo còn lại. Trung thấm thía sai lầm của bản thân khi nghe Tòa tuyên mức án 18 năm tù, Tô Phạm Hùng và Nguyễn Đức Cầu mỗi bị cáo nhận 15 năm tù, riêng Nguyên Ngọc Hiệp gây án khi mới 15 tuổi nên phải lãnh mức án 11 năm tù. Nhìn các bị cáo thất thểu lên xe về trại giam, những người dự khán không khỏi nuối tiếc cho những tương lai bị lãng phí chỉ vì sự háo thắng nhất thời. Đó là bài học đắt giá không của riêng các bị cáo…

An Dương

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Giết người , Án mạng , Giết người vì câu nói trái tai , Gia Lai , Trần Hoàng Bảo Trung , Dùng dao chém chết người