VFF đã bổ nhiệm HLV trưởng ĐTVN?
Thứ tư, 14/03/2012 14:21

Thực ra chưa có ai được bổ nhiệm bởi trong lúc này, VFF vẫn đang lên danh sách các ứng cử viên để đưa ra quyết định cuối cùng trong thời gian sớm nhất.

Thế nhưng sau lời phát biểu của Geoffrey Cabaye (em trai của tiền vệ lừng danh Yohan Cabaye, người đang khoác áo Newcastle và ĐT Pháp) trên tờ L’Equipe của Pháp rằng: “Tôi đã nói chuyện với HLV trưởng ĐTVN vào ngày 12/3 bằng điện thoại”, khiến nhiều người ngã ngửa.

Tiền vệ gốc Việt Geoffrey Cabaye. Ảnh Internet

Thông tin từ đài truyền hình France Televisions (Pháp) khẳng định rằng LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã liên hệ với Geoffrey Cabaye nhằm thuyết phục cầu thủ này khoác áo ĐTQG Việt Nam ngay lập tức gây sốc với người hâm mộ Việt Nam.

Anh em nhà Cabaye có quốc tịch Việt Nam vì có bà nội là người Việt. Người anh Yohan Cabaye đang khoác áo Newcastle và ĐT Pháp còn người em đang chơi bóng cho CLB Iris Club Croix CFA2 thuộc giải hạng Năm của Pháp.

Mới đây, Geoffrey Cabaye tiết lộ anh rất ngạc nhiên khi bất ngờ nhận được lời đề nghị của VFF. “Đó là một quốc gia có nền bóng đá chưa phát triển nhưng điều đó lại cho phép tôi được tham gia bóng đá ở đẳng cấp đội tuyển. Tôi cũng tìm hiểu và biết rằng thỉnh thoảng ĐTVN cũng thi đấu với những đội tuyển hàng đầu của châu Á như Nhật Bản.

Ý tưởng chơi cho ĐTVN chưa bao giờ có trong đầu tôi nhưng sau lời mời này, tôi đã bắt đầu quan tâm tới điều đó. Đại diện cho tổ quốc của bà tôi là một điều đáng tự hào. Bà đã khóc khi nghe tôi nói điều này”, Geoffrey Cabaye nói trên tờ L’Equipe.

Rõ ràng là chuyện Geoffrey Cabaye về khoác áo ĐTVN là hoàn toàn có cơ sở nhưng việc cầu thủ này tiết lộ đích thân HLV trưởng của ĐTVN đã nói chuyện với anh bằng điện thoại hôm ngày 12/3 mới đây khiến nhiều người ngạc nhiên. Hiện tại VFF vẫn chưa công bố chức danh HLV trưởng nhưng với lời khẳng định của Geoffrey Cabaye, phải chăng chiếc ghế HLV trưởng đã được chỉ định?

Vietnamnet
Tag: Bóng đá Việt Nam , HLV trưởng ĐTQG lương 200 triệu , VFF , Geoffrey Cabaye