Van Persie: Hợp đồng thành công nhất tại Premier League mùa này?
Thứ hai, 10/12/2012 18:51

Một màn trình diễn theo phong cách người hùng vào phút chót nữa đã khẳng định chắc chắn rằng van Persie là hợp đồng mới thành công nhất ở NHA mùa giải này.

Van Persie đang cho thấy giá trị của mình

Van Persie đang cho thấy giá trị của mình

Tiền đạo người Hà Lan là vua phá lưới ở Anh mùa trước với 30 bàn tại giải Ngoại hạng. Dẫu vậy, vẫn nhiều người nghi ngờ khi Sir Alex Ferguson chấp nhận bỏ ra 24 triệu bảng để có chữ ký của anh. Lo ngại lớn nhất là ấn đề thể lực. Thứ đến, 24 triệu bảng cho một cầu thủ 29 tuổi có phải là quá lãng phí? Liệu van Persie có thể cùng chơi với Wayne Rooney? Cho tới giờ, anh đã đưa ra những câu trả lời hùng hồn cho mọi câu hỏi của những kẻ nghi ngờ.

Thành tích gần nhất của anh là cú sút phạt điệu nghệ trong những phút bù giờ vào góc xa khung thành Joe Hart giúp M.U có chiến thắng 3-2 trước kình địch Manchester City. Qua 16 trận, van Persie có 11 bàn và đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới của Premier League, sau Michu của Swansea, nhưng một số liệu khác còn đáng chú ý hơn là Rooney đang dẫn đầu danh sách số đường chuyền thành bàn của Premeir League (7).

Với van Persie đá trung phong, Rooney có thể lùi lại phía sau và đóng vai trò người phân phối bóng. Anh đã chơi rất tốt ở vai trò tiền vệ kiến tạo, không kém bất cứ ai ở Premier League mùa này. Với bộ đôi đó, M.U đã ghi được 37 bàn mùa này, dẫn đầu giải Ngoại hạng, bỏ xa Man City, Chelsea và Tottenham phía sau với mỗi đội chỉ 28 bàn.

Cuộc cạnh tranh cho danh hiệu hợp đồng thành công nhất mùa giải là khá khốc liệt, nhưng van Persie có lẽ là ưu thế hơn so với Michu. Cầu thủ tấn công người Tây Ban Nha đã có 12 bàn cho Swansea, nhưng anh vẫn chưa tạo ra những khoảnh khắc mang dấu ấn cá nhân đậm nét như các bàn thắng muộn của van Persie vào lưới Southampton và City.

Santi Cazorla hiện là người thay thế vai trò của van Persie trên hàng công Arsenal, nhưng mọi thành tích của ông đều kém so với người tiền nhiệm. Eden Hazard cũng là một ứng viên sáng giá cho danh hiệu hợp đồng thành công nhất, nhưng trong vài tuần lễ qua anh đã sa sút thấy rõ cùng với sự sa sút của Chelsea.

Kể từ khi tới Old Trafford, van Persie đã thực sự thay đổi M.U và khiến đội bóng áo đỏ có một trong những hàng công đáng sợ nhất nước Anh. Tiền đạo người Hà Lan đặc biệt hiệu quả và quan trọng hơn, tỏa sáng trong những thời điểm mà đội bóng cần anh nhất.
Một chân sút đẳng cấp cần các bàn thắng mang tính dấu ấn ở những trận quan trọng, và cú sút mới đây của van Persie đã trở thành bàn quan trọng nhất anh ghi được cho M.U, cũng là bàn quan trọng nhất của đội bóng áo đỏ mùa giải này, khi họ nới rộng khoảng cách với kình địch cùng thành phố lên thành 6 điểm.

Bàn thắng đó là khoảnh khắc lớn của EPL mùa này và nếu không có gì thay đổi, van Persie chắc chắn là hợp đồng thành công nhất của giải Ngoại hạng năm nay.

BongdaPlus
Tag: Van Persie , Man City , M.U , Man Utd , Derby Manchester , Bóng đá Anh , Man City - M.U